Đối tượng khách nào phù hợp cho mục đích phục hồi ngành du lịch sau dịch Covid-19?

Để chuẩn bị sẵn sàng cho việc phục hồi ngành du lịch sau khi chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19, các doanh nghiệp bắt đầu đi tìm kiếm nguồn khách du lịch tiềm năng nhằm từng bước mang về doanh thu. Tuy nhiên, đối tượng khách du lịch lý tưởng bây giờ có thể đã khác với sáu tháng trước, đặc biệt trong thời điểm du khách quốc tế nằm ngoài “tầm với” đối với du lịch Việt Nam. Vậy, đối tượng khách nào phù hợp cho mục đích phục hồi ngành du lịch sau dịch Covid-19
Webtravel sẽ gợi ý cho các đơn vị kinh doanh du lịch và lữ hành trong bài viết dưới đây!

Du khách ưa mạo hiểm

Vừa lo ngại đến những điểm du lịch đông người, vừa để cho bản thân có nhiều trải nghiệm với những thử thách mới, nên những đối tượng khách này sẽ ưa thích những tour du lịch hiểm. Doanh nghiệp của bạn có thể hợp tác với các công ty cho thuê ở địa phương, điểm đến đó để giúp du khách dễ dàng tiếp cận các dịch vụ như xe đạp, thuyền kayak, dụng cụ leo núi,...
Đối với nhiều du khách, khi trải nghiệm của họ độc đáo, họ có thể chia sẻ ngay lập tức trên mạng xã hội, để vừa lưu giữ lại những khaornh khắc đó, vừa muốn chia sẻ, giới thiệu trải nghiệm đó tới bạn bè của mình. Do vậy, hãy chắc chắn rằng doanh nghiệp của bạn cũng có mặt trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,... để khách du lịch có thể gắn thẻ địa lý cho bạn trong chuyến đi của họ. Điều này sẽ giúp khách hàng trong tương lai dễ dàng tìm kiếm và đặt sự tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn.
 

Thế hệ Millennials

(Millennials được tiếp cận nhiều hơn với công nghệ và các phương tiện truyền thông xã hội. Họ chủ yếu sử dụng mạng xã hội để kết nối với nhau và cách làm việc của họ cũng có phần khác so với các nhóm khách du  lịch khác). Có một thế hệ thanh niên có học thức - những người rất nghiêm túc về hạnh phúc của mình. Ngay cả trước khi Covid-19 đến, họ đã áp dụng lối sống lành mạnh: từ bỏ rượu bia, thực phẩm không lành mạnh và cả việc chi tiêu một cách phung phí. Thay vào đó, họ dành thời gian với bạn bè, gia đình và đặc biệt, chi tiền cho những trải nghiệm quý giá và. Nhóm du khách này có mối quan hệ thân thiết với gia đình và cảm thấy vui khi đi du lịch với gia đình họ ngay cả khi đã ở độ tuổi trưởng thành. Do vậy, những trải nghiệm sẽ thu hút họ và thúc đẩy sự trở lại của nhóm khách này khi du lịch phục hồi.

Bùng nổ các chương trình cho trẻ em

Nhóm khách trẻ em luôn là nhóm dễ được thu hút bởi các gói ưu đãi, khuyến mãi. Thời điểm đầu năm học, các trường học thường tổ chức cho học sinh của mình tham gia các lớp huấn luyện, các trang trại trải nghiệm,… và đây cũng là thời điểm sắp diễn ra Tết trung thu nên các phường, quận, cơ quan của bố mẹ cũng tổ chức Trung thu cho con. Chính vì vậy, đây là tệp khách hàng tiềm năng cần được khai thác triệt để.

Du khách tìm kiếm chuyến du lịch hướng đến sức khỏe

Du lịch kết hợp trải nghiệm chăm sóc sức khỏe và cân bằng cảm xúc trong tâm hồn đã trở thành xu hướng phát triển từ rất lâu tại những nước có nền công nghiệp du lịch phát triển trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc,... Loại hình này chú trọng việc cung ứng các trải nghiệm nhằm thỏa mãn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của du khách tại các điểm đến. Sau Covid-19 xu hướng này chắc chắn sẽ lan rộng hơn và thu hút sự quan tâm của du khách trong nước bởi sự thật là trải qua thời điểm dịch bệnh, mọi người đều hiểu rằng mình cần giữ tình trạng sức khỏe và trạng thái tinh thần tốt nhất.
Theo đó, những sản phẩm du lịch sức khỏe phổ biến hiện nay là du lịch nghỉ dưỡng đi kèm tham gia các khóa tập thể dục dưỡng sinh, thiền, yoga, spa, tắm khoáng nóng phục hồi sức khỏe, cai thuốc lá, giảm cân,… 

Các cặp đôi đang tìm kiếm nơi nghỉ ngơi lãng mạn

 
Hai đợt dịch Covid-19 đã làm gián đoạn chuyến đi của không ít các đôi tình nhân, các cặp vợ chồng sắp kết hôn. Chính vì vậy, khi du lịch dần phục hồi cũng là lúc họ tìm kiếm những chuyến đi cho mình. Các cặp đôi thường thích loại hình du lịch nghỉ dưỡng, những nơi có không khí trong lành, địa danh lãng mạn. Tuy nhiên, họ thường không đặt theo tour vì sẽ cảm thấy gò bó, phải phụ thuộc vào lịch trình tour. Do vậy, với các vị khách này, doanh nghiệp du lịch nên cung cấp thêm nhiều dịch vụ ngoài tour như: đặt vé máy bay, thuê xe, đặt phòng khách sạn,... nhằm mang đến sự hài lòng cho khách du lịch.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây về đối tượng du khách phù hợp cho mục đích phục hồi ngành du lịch sau dịch Covid-19 sẽ mang đến cho các công ty du lịch hướng tìm kiếm và phát triển nguồn khách trong thời gian tới. 
Bên cạnh đó, để có thể tiếp cận được các nhóm khách trên cũng như đạt được mục đích tiếp thị hiệu quả nhất, bắt buộc doanh nghiệp lữ hành phải có website du lịch. 
Webtravel luôn sẵn sàng thiết kế website, đưa ra các giải pháp kinh doanh, tiếp thị du lịch hiệu quả, phù hợp cho các đơn vị kinh doanh du lịch và lữ hành! Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé!

Tin liên quan

Gửi yêu cầu thiết kế website hoặc tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0824 541 333 skype skype

Trần Đức Trọng

Trần Đức Trọng Hotline - 0862 486 456 skype skype