Các kiến thức kinh doanh du lịch được cập nhật mới nhất từ các chuyên gia cố vấn Webtravel
Sai lầm nghiêm trọng khi thiết kế website du lịch giá rẻ
Trước chiều hướng phát triển của ngành du lịch – lữ hành hiện nay, nhu cầu thiết kế website du lịch đã và đang trở thành một xu thế trong kinh doanh bán tour. Mỗi ngày sẽ có hàng nghìn website du lịch ra đời làm cho thị trường website du lịch trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Trước sự cạnh tranh gay gắt đó, nhiều dịch vụ thiết kế website giá rẻ ra đời. Tuy nhiên, những website du lịch này đem lại những gì và “những sai lầm nghiêm trọng khi thiết website du lịch giá rẻ” sẽ là liều thuốc cảnh tỉnh cho nhiều đơn vị kinh doanh du lịch – lữ hành hiện nay.
Thực trạng thiết kế website du lịch giá rẻ hiện nay.
Những lời mời gọi hút khách khi cung cấp dịch vụ thiết kế website giá rẻ với ưu đãi “CỰC SỐC”:
+ Chỉ với mức chi phí từ 500k đến 1 triệu các doanh nghiệp kinh doanh du lịch – lữ hành đã có thể sở hữu ngay một website riêng.
+ Free hosting, domain 1 năm, miễn phí chatbox, tặng băng thông không giới hạn, …
Liệu rằng bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao có những doanh nghiệp lữ hành sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu, thậm chí là trăm triệu để thiết kế website du lịch cho đơn vị mình; Và tại sao mức chi phí thiết kế website của một số đơn vị lại thấp đến vậy? Câu trả lời nằm ở “sự khác biệt khi thiết kế website du lịch chuyên nghiệp”.
Bạn không biết được rằng các website du lịch được thiết kế với chi phí thấp chỉ sử dụng các giao diện sẵn có, sau đó chỉnh sửa thông tin cho phù hợp với lĩnh vực hoạt động của khách hàng. Do đó, các website này mang tính dập khuôn, không cập nhật hay nắm bắt được xu hướng của các giao diện website mới hiện nay. Điều này, không những làm giảm mức độ thu hút khách hàng quan tâm sản phẩm, dịch vụ mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng.
Mặt khác, thời gian để tạo ra và hoàn thiện một website này khá ngắn, thường chỉ dao động trong khoảng 1 đến 2 ngày.
Sai lầm nghiêm trọng khi thiết kế website du lịch giá rẻ
Để tiết kiệm chi phí trong giai đoạn đầu của qúa trình kinh doanh tour du lịch online, nhiều doanh nghiệp du lịch – lữ hành đã nghĩ đến việc cắt giảm chi phí ở khâu thiết kế website thông qua việc lựa chọn cho mình một đơn vị thiết kế website giá rẻ. Nhưng người xưa vẫn thường có câu “tiền nào của nấy”, chi phí thấp kèm với đó là những khuyết điểm mà loại website này chứa đựng:
+ Giao diện website: Muốn đạt được hiệu quả cuối cùng là khách hàng sử dụng dịch vụ thì trước hết website phải thu hút khách hàng quan tâm và yêu thích nó. Để làm được điều này thì giao diện website phải có sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh trong ngành, phải có những đặc trưng riêng, thể hiện thương hiệu, thông điệp của doanh nghiệp, phải nắm bắt được các xu thế hiện đại, mới mẻ của thế giới. Tuy nhiên, những website giá rẻ hoàn toàn không có được những điều này, hầu hết các website này đều copy bộ code từ những website có sẵn trong demo, nên chúng thường mang tính đại trà.
+ Chức năng: Về cơ bản, những website mang tính đại trà như vậy sẽ không khác nhau nhiều về mặt giao diện, chức năng cho đến thiết kế. Các chức năng về mảng du lịch cũng khá là cơ bản, hay nói cách khác là sơ sài; Không được tích hợp Tour Booking Engine, không thân thiện với các thiết bị di động, gây bất tiện cho thao tác người dùng, ảnh hưởng đến quy trình book tour cũng như quản lý data khách hàng, điều hành tour.
+ Bảo mật: Website giá rẻ được thiết kế bằng mã nguồn mở có sẵn và được chia sẻ miễn phí cho vô số đơn vị sử dụng nên dễ bị khai thác lỗ hổng bảo mật và dễ bị hacker tấn công. Nguy hiểm nhất là dữ liệu khách hàng của bạn có thể bị đánh cắp.
+ Chính sách sau bán: Với mức chi phí thấp như vậy đồng nghĩa với việc lợi nhuận sẽ là rất thấp, thậm chí là không lợi nhuận nếu đơn vị thiết kế website tiến hành cung cấp các dịch vụ bảo hành và chăm sóc khách hàng sau bán. Do vậy, hầu hết đều chỉ là giao dịch một lần và không quan tâm đến giá trị sử dụng của các sản phẩm sau bàn giao.
Lựa chọn đơn vị thiết kế website du lịch chuyên nghiệp
Khi kinh doanh truyền thống trở nên lỗi thời mà lại vất vả, việc tìm kiếm khách đặt tour trở thành áp lực của rất nhiều công ty, đại lý du lịch thì web du lịch trở thành cứu cánh an toàn và thuận lợi nhất. Các thông tin về dịch vụ tour, bán tour qua internet cho những du khách ở xa trở nên dễ dàng.
Không chỉ vậy web du lịch chuyên nghiệp còn góp phần đưa thương hiệu vào trong thị trường du lịch cạnh tranh một cách nhanh nhất, mang lại chất lượng và sự uy tín trong suy nghĩ của khách đặt tour.
Mặt khác, tiết kiệm được chi phí quảng cáo trên các kênh OTAs, không mất tiền hoa hồng, được quảng cáo ngay trên website du lịch của mình một cách chuyên nghiệp nhất. Đưa được thông tin từ các đại lý, công ty du lịch lữ hành lan rộng không chỉ ở một đất nước mà còn mở rộng ra thị trường quốc tế. Như vậy, từ chính những thuận lợi khi thiết kế web du lịch chuyên nghiệp, đẹp và uy tín, các công ty du lịch và lữ hành sẽ tìm được giải pháp hiệu quả nhất trong việc kinh doanh bán tour của mình.
WEBTRAVEL là công ty có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế web du lịch, marketing du lịch, các dịch vụ bán tour trực tuyến cùng các phần mềm hiện đại cho các doanh nghiệp, các công ty du lịch lữ hành lớn và hàng đầu Việt Nam. Webtravel đã đồng cùng với khách hàng trên nhiều chặng đường vô cùng khó khăn, hiểu khách hàng cần gì, mong muốn gì? Chính vì thế, đội ngũ các chuyên gia của WEBTRAVEL luôn tự tin đem đến cho khách hàng những mẫu website du lịch đẹp nhất, chuyên nghiệp nhất và độc đáo nhất.
Mọi nhu cầu cần tư vấn vui lòng liên hệ với địa chỉ dưới đây để được các chuyên gia tại WEBTRAVEL hỗ trợ chi tiết và đầy đủ nhất.