Trong thời gian qua, các nghiên cứu về ẩm thực và thực hành ẩm thực luôn gắn liền với sự phát triển ngành du lịch ở nước ta. Tuy nhiên, du lịch ẩm thực Việt Nam kém phát triển hơn so với nhiều nước trên thế giới. Chính vì vậy, để đẩy mạnh du lịch ẩm thực, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch cần biến nó thành một sản phẩm trên website đặt tour du lịch và tập trung nhiều nguồn lực hơn cho nó. Hãy cùng WEBTRAVEL đi tìm hiểu những điều thú vị liên quan đến “marketing du lịch với tour ẩm thực hấp dẫn” nhé!
Vì sao nên xây dựng các tour ẩm thực độc đáo
Để danh mục sản phẩm du lịch trở nên phong phú và độc đáo, việc bổ sung tour thực phẩm là vô cùng cần thiết. Việc bổ sung tour thực phẩm góp phần mở rộng hoạt động kinh doanh và thu hút khách hàng.
Đây cũng là cách kinh doanh khá lý tưởng cho doanh nghiệp du lịch để thu về nhiều lợi nhuận hơn:
Tạo thêm lợi nhuận lớn nhờ các tour ẩm thực: Các tour du lịch cần có nhiều hoạt động khác nhau để tăng thêm phần thú vị. Không những thế, khi cho thêm hoạt động ẩm thực sẽ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và chi phí phát sinh không đáng kể. Đây cũng là cách để giúp lợi nhuận tăng lên nhanh hơn.
Các hoạt động tour ẩm thực cũng là cách tăng doanh thu cho những nhà hàng, quán ăn hay người kinh doanh đồ ăn ngay tại điểm đến.
Tạo thêm nhiều đối tác mới : Các tour ẩm thực sẽ chính là cầu nối để bạn mở rộng thêm các mối quan hệ hợp tác với các nhà hàng hay quán ăn tại điểm đến, từ đó doanh nghiệp du lịch của bạn sẽ thu lại được lợi nhuận từ hoa hồng. Đồng thời việc quảng cáo hay giới thiệu chéo cho nhau trên website du lịch cũng tăng thêm sự liên kết của khách hàng đối với cả bên bạn và bên đối tác.
Xây dựng các tour ẩm thực độc đáo
Tour ẩm thực đường phố
Tour ẩm thực đường phố đang trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn các du khách quốc tế. Nhiều khách mua tour trọn gói cũng yêu cầu nhà bán tour cung cấp thêm loại tour này. Tâm lý khách du lịch khi đi đến bất cứ đâu, họ không chỉ mong muốn thưởng thức hương vị của món ăn địa phương mà còn muốn dùng bữa theo cách của người dân bản địa. Các hoạt động tìm hiểu văn hóa ẩm thực không còn là gia vị được thêm vào để làm phong phú chương trình tour mà đã trở thành một sản phẩm riêng, đặc biệt và rất thu hút.Việc thêm tour ẩm thực vào danh mục trên website tour du lịch mang lại nguồn khách hàng tiềm năng lớn hơn cho doanh nghiệp.
Tour ẩm thực theo vùng
Ẩm thực Việt Nam mang nét văn hóa riêng biệt và rất đa dạng, phong phú do đặc điểm địa lý trải dài từ Bắc xuống Nam hơn 2000 km, với ba miền Bắc, Trung, Nam.
Tour ẩm thực theo văn hóa
Với nền tảng và khởi nguồn là nền văn minh lúa nước, các món ăn Việt đều xuất phát từ các nguyên liệu sẵn có trong tự nhiên, phụ thuộc vào nguồn nông sản. Món ăn Việt được đánh giá là phù hợp với nhiều đối tượng khách. Các loại đồ uống cũng rất đa dạng, thể hiện theo mùa, gắn với hiện trạng thời tiết và những điều kiện về thiên nhiên, phong tục tập quán theo từng vùng miền. Bên cạnh đó, người Việt đã tiếp thu và cải hóa các phong cách chế biến món ăn Âu, Á và các giá trị về mặt cảm quan cho phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình, chính điều đó đã đưa văn hóa ẩm thực Việt Nam trở nên có giá trị và hấp dẫn khách du lịch trong cũng như ngoài nước.