Hành vi du lịch của khách Úc, Trung Quốc, Nhật Bản

  • Hành vi du lịch của khách Úc, Trung Quốc, Nhật Bản là gì?
  • Có những vấn đề nào ảnh hưởng đến hành vi của khách du lịch? 
  • Ai đi du lịch nhiều nhất? Họ đi du lịch ở đâu? 
  • Thông tin này có thể thay đổi thường xuyên, thường là hàng năm tùy thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm bối cảnh chính trị, y tế, thời tiết, kinh tế,…?
Dưới đây là những phát hiện thú vị nhất mà Webtravel tổng hợp:

Ai đi du lịch nhiều nhất và trong bao lâu?

Du khách Trung Quốc có nhiều hơn hai chuyến đi mỗi năm khi so sánh với du khách Úc (5,3 so với 3,3). Tuy nhiên, du khách Úc lại có nhiều thời gian hơn cho mỗi kỳ nghỉ, họ dành trung bình 10,6 ngày cho mỗi chuyến đi, so với 6,3 của Trung Quốc. Du khách Nhật Bản nằm ở giữa trên cả hai mặt trận. Du khách Úc có nhiều khả năng đi du lịch nước ngoài nhất (45%), tiếp theo là Trung Quốc (27%) và Nhật Bản (14%).
 
xu huong du lich cua khach Trung Quoc, Nhat Ban, Uc

Những lý do đi du lịch là gì?

Động lực đi du lịch khác nhau khá nhiều giữa các quốc gia và các thế hệ. Đối với du khách Trung Quốc, họ muốn có một kỳ nghỉ thư giãn, thoải mái là phổ biến nhất ở mức 74%, trong khi ở Úc, 51% cho biết việc đến thăm gia đình là rất quan trọng và 54% du khách Nhật Bản thích ở lại nhất. Cả ba quốc gia được xếp hạng cao về tỷ lệ tham quan (Trung Quốc 62%, Nhật Bản 61%, Úc 42%).
Các đối tượng khác, họ đa dạng hơn. Các chỉ số cho thấy 88% du khách Trung Quốc hoàn toàn đồng ý rằng họ sẽ đi bất cứ nơi nào miễn là họ có thể hoạt động và hoạt động ngoài trời, trong khi chỉ 55% du khách Nhật Bản chọn phương án này. Khoảng 70% du khách Úc họ không thích điều này, họ cho rằng cuộc sống rất ngắn ngủi nên việc chấp nhận rủi ro và loại bỏ các hoạt động ngoài trời là rất quan trọng.
phuong tien di du lich cua khach trung quoc, uc, nhat ban

Du khách sử dụng phương thức di chuyển nào?

Lựa chọn máy bay không có gì đáng ngạc nhiên là cách phổ biến nhất để đi du lịch, 72% người Úc cho biết đây là cách họ đến điểm đích. Tuy nhiên, chỉ có 37% du khách Nhật Bản cho biết họ sẽ đi máy bay. Họ có thể lái xe (31%) hoặc đi tàu (25%). Những con số này cao hơn nhiều so với cả Trung Quốc và Úc. Du khách Trung Quốc cũng chiếm ưu thế đi du lịch bằng máy bay chiếm 66%.

Những loại chỗ ở mà những du khách này chọn?

Du khách Úc là người thích khám phá nhất nơi mà họ sẽ ở. Trái ngược với 90% du khách Nhật Bản, chỉ có 50% người Úc ở trong khách sạn, trong khi 20% du khách Úc hạnh phúc khi ở cùng gia đình / bạn bè, 12% sẽ đi đến một khu nghỉ mát, và 6% sẽ xem xét chỗ ở thay thế. 
 
ngan sach di du lich cua khach trung quoc, uc, nhat ban

Ngân sách du lịch được xử lý như thế nào?

Trung bình, 92% tất cả các quốc gia đã cố gắng cho các giao dịch giá trị tốt nhất. Du khách Trung Quốc đặc biệt coi trọng ngân sách với 81% - đây là yếu tố chính trong việc lựa chọn chỗ ở. Họ có xu hướng tiết kiệm tiền của họ cho chuyến đi nơi họ phân bổ tỷ lệ lớn nhất (sau khách sạn của họ) để mua sắm (16%).
Du khách Nhật Bản chi tiêu nhiều nhất cho thực phẩm (18%) và người Úc chiếm 25% ngân sách vào các chuyến bay.
OTA là nơi du khách đặt phòng khách sạn phổ biến nhất, đặc biệt đối với khách Trung Quốc chiếm hơn 60%. Các công cụ tìm kiếm rất mạnh cho cả ba quốc gia, cũng như các trang web của khách sạn - ngoại trừ khách du lịch Trung Quốc cho biết họ thích các trang web đánh giá hơn.

Xu hướng chọn điểm đến và cơ hội quảng cáo nào phát sinh?

Hầu hết khách du lịch đều thiếu quyết đoán về điểm đến của họ, đây là cơ hội với đội ngũ Sale và Marketing các đơn vị lữ hành tác động đến quá trình ra quyết định của khách hàng. Khách du lịch không có điểm đến trong suy nghĩ hoặc có hai hoặc nhiều điểm đến hơn khi họ quyết định thực hiện một chuyến đi: Trung Quốc (51%), Nhật Bản (64%), Úc (55%).
Khi nói đến quảng cáo, 66% khách du lịch Trung Quốc quan tâm nhất với hình ảnh (thế hệ Millennials thậm chí cao hơn ở mức 88%) và 63% cho nội dung thông tin. Nhật Bản (45%) (51% cho Millennials) và Úc (54%) (61% cho Millennials) có xu hướng nhiều hơn đối với sự hấp dẫn của các thỏa thuận được quảng cáo. Nhìn chung, những người bùng nổ đã tập trung nhiều hơn vào nội dung.

Như vậy, khách du lịch từ các thị trường khác nhau sẽ cư xử khác nhau. Ví dụ: khách du lịch từ Úc sẽ không có cùng sở thích với khách du lịch từ Nhật Bản. Để tiếp cận đúng khách hàng, bạn cần xác định rõ ràng ai là khách phổ biến nhất của bạn và xu hướng du lịch nào áp dụng cho họ, làm sao để tiếp cận họ, và hiểu hành vi đi du lịch của họ. 
Hy vọng qua bài viết này, các đơn vị Tour phục vụ khách Trung Quốc, Nhật, Úc có cái nhìn tổng quan và đưa ra phương án tiếp cận hợp lý nhất!
(Các số liệu theo Expedia Media Solutions)

Gửi yêu cầu thiết kế website tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

ĐẶNG THỊ QUỲNH MAI

ĐẶNG THỊ QUỲNH MAI Hotline - 0824 541 333 skype skype

NGUYỄN THỊ BÍCH PHƯỢNG

NGUYỄN THỊ BÍCH PHƯỢNG Hotline - 0862 486 456 skype skype