Xu hướng đặt tour du lịch hiện đại - Đặt tour du lịch trực tuyến

Hiện nay, trên thị trường du lịch, xu hướng đặt tour du lịch trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến. Một số loại tour thường được nhiều người ưa chuộng như: tour ngắn ngày, tour long day,….khá phát triển. Vậy các công ty du lịch lữ hành sẽ phải dựa vào yếu tố nào để xác định được từng tệp khách hàng tiềm năng để dễ dàng cung cấp và bán tour cho đúng đối tượng, thu lại nhiều lợi nhuận hơn? WEBTRAVEL.VN sẽ giải đáp thắc mắc này bằng bài viết dưới đây.

Thứ nhất: Thời gian đặt tour du lịch

Xu hướng đặt tour du lịch hiện đại–Đặt tour du lịch trực tuyến

Thời gian ảnh hưởng khá nhiều đến việc đặt tour du lịch
 
Chắc hẳn ai cũng hiểu được rằng thời gian là yếu tố vô cùng quan trọng để lên được kế hoạch du lịch trọn vẹn nhất cho kì nghỉ của bất kì du khách nào. Với nhiều doanh nghiệp hay dân văn phòng hiện nay, số ngày nghỉ của họ được cho là rất ít. Bởi khối lượng công việc cũng như tiến độ công trình, nên đôi khi nhiều người phải làm tăng ca và thêm ngày. Chính vì vậy, nhiều người sẽ chỉ được đi du lịch trong hai ngày cuối tuần hoặc ngày lễ tết cuối năm hoặc ngày lễ, ngày quốc khách. Từ đó, xu hướng đặt tour du lịch ngắn ngày ra đời.

Ngoài ra, việc đi du lịch ngắn ngày cũng rất tiện để nhiều khách du lịch có thể sắp xếp công việc cũng như gia đình để có được ngày nghỉ ngơi trọn vẹn nhất. Nếu là du lịch dàu ngày, du khách sẽ phải chuẩn bị khá nhiều đồ dùng cá nhân, giấy tờ và nhiều thứ phức tạp hơn nữa. Tuy nhiên với du lịch tour ngắn ngày thì khác, họ chỉ việc đặt tour và đi, mọi vấn đề chỉ còn là thời gian.

Chính vì vậy, các đại lý, công ty du lịch cần phải chuẩn bị và làm một số việc để cung cấp được dịch vụ đặt tour hiệu quả nhất:

-Xây dựng và thiết kế web du lịch một cách chuyên nghiệp, kèm theo đó là tích hợp phần mềm đặt tour du lịch trực tuyến giúp khách du lịch có thể đặt tour dễ dàng, nhanh chóng ngay trên website mà không gặp vấn đề về thủ tục và thanh toán. Ngoài ra, vì lý do công việc nên vấn đề đặt tour du lịch thường được nhiều người thực hiện sau giờ hành chính và làm ngay trên PC hoặc smartphone. Thế nên, mọi website cần tối ưu để có thân thiện với những thiết bị cầm tay thông minhh dễ dàng kết nối với Tour Booking Engine để đặt tour trực tuyến.

-Nên hợp tác với một số ngành và dịch vụ đi kèm khách như nhà hàng, khách sạn, resort, spa,… để phục vụ được nhu cầu người dùng, vừa thu được nguồn lợi từ việc kinh doanh chính vừa lấy được phần hoa hồng từ việc hợp tác.

Thứ hai: Vấn đề về tài chính trong đặt tour du lịch

Xu hướng đặt tour du lịch hiện đại–Đặt tour du lịch trực tuyến

Kinh phí là vấn đề của nhiều khách du lịch khi đặt tour du lịch

Nếu thời gian đóng vai trò quan trọng thì tài chính lại là yếu tố lớn nhất quyết định đến việc đặt tour của khách du lịch. Ngoài ra, thời gian nghỉ ngơi ít thì nhu cầu kéo theo về các tour du lịch ngắn ngày tăng cao, chính vì thế giá cả của một tour ngắn ngày cần phải chăng và phù hợp với túi tiền của họ. Các đại lý du lịch cần phải chú ý tới điều này và nên khuyên họ để tiết kiệm được chi phí thì  thay vì đi phương tiện bằng máy bay, có thể thay thế bằng việc thuê xe hoặc tự lái xe đi hoặc nếu đi tàu thì có thể đi bằng xe buýt cũng rất tiện lợi.

Hơn nữa, nếu du khách đi du lịch và ngày cuối tuần thường sẽ được giảm giá hay nhận các chương trình khuyến mại về dịch vụ khách sạn, nghỉ dưỡng. Đây là cơ hộ để các đại lý du lịch lôi kéo được du khách của mình ra khỏi nhà và thu được nhiều lợi nhuận hơn.

Chính vì thế, một số việc cần làm cho các đại lý, công ty du lịch dưới đây nên tham khảo:

-Nên thiết kế, đưa ra một số chương trình khuyến mãi tour vào các dịp như: New Year, Christmas, Valentine, Sôi động ngày hè,… Đây là cách thu hút được nhiều khách du lịch đặt tour du lịch một cách vô cùng hiệu quả. Hay cũng có thể, giảm giá tour theo nhóm người theo từng độ tuổi khác nhau như: Sinh viên mong muốn đi du lịch, bay nhảy hoặc người cao tuổi muốn nghỉ ngơi thư giãn,….

-Để kích thích cầu du lịch, các công ty du lịch có thể áp dụng một số cách như: giới thiệu một số mã giảm giá tour cho khách du lịch hay những mini game, cuộc thi trên mạng xã hội để tìm ra người chiến thắng sẽ được đi tour miễn phí đến đâu đó,….
-Remarketing: Đây là các khá hay để đưa khách hàng cũ quay trở lại với dịch vụ tour du lịch của bạn. Thu thập các dữ liệu thông tin của khách hàng tiềm năng cũ từ phần mềm đặt tour trực tuyến, sau đó gửi cho họ một số mã giảm giá, tặng quà sẽ kích thích sự tò mò của họ. Nếu dịch vụ của bạn tốt thì chắc chắn họ sẽ quay lại.

Thứ ba: Đa dạng hóa các dịch vụ đặt tour du lịch

Đa dạng hóa các dịch vụ đặt tour du lịch

Đa dạng hóa các dịch vụ đặt tour du lịch

Hãy tìm cách để làm tour du lịch của bạn trở nên phong phú và đa dạng. Thay vì, bạn đặt tour 1 tháng cho du khách tại Đà Lạt thì hãy đa dạng lên 4 ngày ở Đà Lạt, 4 ngày ở Mộc Châu,… như thế họ sẽ được trải nghiệm rất nhiều nơi và không gây sự lặp lại và nhàm chán.

Ngoài ra, nhiều người lại có những sở thích riêng biệt theo cá tính của mình. Chẳng hạn một số người thích biển, một số người thích núi, một số người lại muốn đi ngắm nhiều nơi hơn. Tuy nhiên, mọi thứ không thể gói trọn trong một tour du lịch được bởi như vậy sẽ rất tốn chi phí đi lại. Nếu các doanh nghiệp du lịch biết cách chia thời gian vào đúng thời điểm để nghỉ dưỡng hiệu quả thì sẽ vô cùng tốt. Ví dụ như: Du lịch Đà Lạt 4 ngày vào tháng 11, du lịch Đà Nẵng 6 ngày vào tháng 8, Mộc Châu( Sơn La) có thể đi vào tháng 3,… Như thế, du khách sẽ đi được nhiều nơi hơn trong một năm và bằng các tour du lịch ngắn vô cùng thuận lợi, hoàn toàn trải nghiệm được tất cả những nơi mình muốn đến.

Thêm nữa, công ty du lịch cũng nên phát triển du lịch ngay trên chính địa bàn của mình. Bởi nhiều dân địa phương cũng có xu hướng muốn đi nghỉ mát, leo núi hoặc trải nghiệm nhiều cái mới, cắm trại,… vào những ngày cuối tuần.

Trên đây là một số kinh nghiệm mà WEBTRAVEL muốn chia sẻ, hi vọng sẽ giúp các đại lý du lịch sẽ tìm được chiến lược kinh doanh hiệu quả qua việc đặt tour du lịch của khách du lịch.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch và Marketing sẽ hỗ trợ và giải đáp cho bạn. 

 

Liên hệ công ty IIT

Liên hệ công ty IIT

 

Gửi yêu cầu thiết kế website tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

NGUYỄN THỊ LINH GIANG

NGUYỄN THỊ LINH GIANG Hotline - 0824 541 333 skype skype

PHAN HÀ LÊ

PHAN HÀ LÊ Hotline - 0862 486 456 skype skype

MAI HƯƠNG GIANG

MAI HƯƠNG GIANG Hotline - 0377 630 942 skype skype