Nền kinh tế đang ngày một phát triển mạnh tại nhiều quốc gia trên thế giới và có cả Việt Nam. Mức sống của con người cũng theo đó mà được nâng cao, cải thiện một cách đáng kể. Họ không chỉ muốn đầy đủ về vật chất mà còn muốn thoải mái về tinh thần do vậy ngành du lịch trong nước ngày càng chiếm tỉ trọng lớn trong cơ cấu nền kinh tế. Du lịch đã và đang trở thành một thị trường đầy tiềm năng đối với các công ty kinh doanh trong lĩnh vực này bởi mức độ gia nhập mới của các ngành tăng cao kéo theo khả năng cạnh tranh càng lớn. Vì thế, việc chú trọng vào thiết kế website du lịch trở nên đặc biệt quan trọng đối với hầu hết các doanh nghiệp chưa có website muốn quảng bá thương hiệu trên mạng internet.
1. Xu hướng bán tour du lịch qua website
Thời buổi công nghệ phát triển cũng tác động rất nhiều đến thị hiếu tiêu dùng của khách hàng. Hiện nay du khách thường có nhu cầu tìm kiếm thông tin về các tour du lịch thông qua các trang mạng xã hội, qua internet. Bởi sự tiện dụng và nhanh chóng chính xác, công cụ tìm kiếm Google đang được khách du lịch sử dụng để nghiên cứu cho các chuyến du lịch bên cạnh những trang OTA.
Thiết kế website du lịch phục vụ cho việc bán tour bắt đầu trở nên phổ biến hơn khi phần lớn du khách bắt đầu thay đổi hành vi mua hàng của mình. Các đơn vị du lịch vì thế càng cần phải chú trọng hơn vào trang web của doanh nghiệp. Thiết kế website bây giờ không những cần bắt mắt, độc đáo mà chất lượng cũng phải được cải thiện. Trang web của nhiều doanh nghiệp còn đầu tư tích hợp hệ thống Tour Booking Engine để hỗ trợ việc bán tour dễ dàng cho doanh nghiệp đồng thời giúp khách du lịch đơn giản hóa thao tác book tour ngay trên web.
2. Sử dụng website du lịch để quảng bá thương hiệu và sản phẩm
Đối với nhiều du khách ở những khu vực địa lý xa, cách để họ biết đến doanh nghiệp du lịch của bạn phần lớn là nhờ vào website. Thế nên có thể nói rằng website du lịch chính là một văn phòng online giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu. Kết hợp việc xây dựng content độc đáo cho web với hình ảnh, video bắt mắt tạo điểm nhấn giúp khách hàng có thể ghi nhớ thương hiệu khi click vào trang web.
Thiết kế website một cách tối ưu, chuẩn SEO sẽ đưa trang của bạn lên top tìm kiếm, góp phần tăng mức độ tiếp cận đối với công chúng. Từ đó công ty du lịch lữ hành sẽ có nhiều cơ hội tăng độ nhận diện thương hiệu, góp phần bao phủ thị trường ngành du lịch.
Ngoài ra, thông qua trang web du lịch, bạn có thể triển khai nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá theo mùa. Nếu sử dụng tích hợp Tour Booking Engine, bạn có thể tạo ra nhiều chương trình khuyến mãi cho mỗi sản phẩm du lịch khác nhau tại cùng một thời điểm và có thể bán kèm thêm các dịch vụ liên quan khác.
3. Tạo sự uy tín và gia tăng lòng tin của du khách bằng chất lượng website
Khác với việc mở một đại lý bán tour hay một văn phòng offline thì sở hữu website du lịch bạn sẽ không phải lo vào việc đầu tư cơ sở vật chất. Website sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xóa bỏ khoảng cách với các doanh nghiệp lớn.
Một website du lịch chuyên nghiệp không chỉ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho khách hàng mà còn tạo nên niềm tin cho họ, xây dựng uy tín của công ty vững mạnh trên thị trường.
Thiết kế website du lịch không còn xa lạ với các chủ doanh nghiệp lữ hành. Vì vậy nếu bạn còn chưa sở hữu cho đơn vị du lịch của mình một trang web chất lượng hãy triển khai ngay để không bị tụt lại trên thị trường du lịch đầy cạnh tranh.