Mẹo tối ưu web tour du lịch giúp lên top các công cụ tìm kiếm

Nếu bạn là một nhà kinh doanh du lịch thì việc các web tour du lịch của bạn đạt thứ hạng cao trong các kết quả tìm kiếm là điều vô cùng quan trọng. Vì thế dưới đây là những mẹo hữu ích giúp tối ưu website của bạn cho các công cụ tìm kiếm.

Tối ưu trên site (SEO onpage)

Tối ưu các thẻ H1, H2,H3,…

Khi viết một bài viết nên có ít nhất là 3 thẻ (H1, H2, H3) trong khi đó thẻ H1 chính là tiêu đề phải chứa từ khóa tìm kiếm và có hấp dẫn nhằm thu hút người đọc (tiêu đề khoảng 65-75 ký tự nếu dài quá sẽ bị google cắt bớt khi hiển thị) và các thẻ H2 H3 phải có chứa từ khóa mở rộng cho từ khóa chính.
 
Tối ưu các thẻ H1, H2,H3

Tối ưu thẻ Meta Description

Meta description là dòng mô tả ngắn ở bên dưới google khi nó xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm và độ dài khoảng 160 – 180 ký tự nếu dài quá cũng sẽ bị cắt. Thẻ này hiện nay google đã không còn coi trọng tuy nhiên đây chính là đoạn mô tả ngắn về nội dung bài viết của bạn nếu người đọc thấy hay thì người ta sẽ ấn vào. Vì thế khi viết bài hãy chèn 1,2 từ khóa vào vì khi tìm kiếm trên các công cụ thì các từ khóa này sẽ được bôi đậm.
Tối ưu các thẻ meta description

Tối ưu hóa hình ảnh (thẻ ALT)

Thẻ ALT (Alternative text) nên để đúng theo nội dung bài viết, ví dụ “mau-website-du-lịch.jpg” bởi vì con bot của google không thể hiểu hình ảnh chính vì thế thẻ ALT sẽ giúp con bot hiểu được nội dung của bức ảnh đó.
tối ưu hình ảnh
 
Xem thêm: Thiết kế website du lịch chuẩn SEO, chuẩn mobile tại webtravel
 

Tối ưu liên kế nội (internal links)

Có 2 cách xây dựng liên kết nội bộ phổ biến là mô hình bánh xe và mô hình kinh tự tháp:
  • Đối với mô hình bánh xe thì tất cả các link trên website đều liên kết với nhau như một vòng tròn bánh xe và tâm chính là site chính (trang chủ).
  • Mô hình bánh xe enternal link
  •  Đối với mô hình kim tự tháp thường xây kết các link nội bộ tại footer hoặc trang chủ. Ở trang chủ liên kết với các trang catergory sản phẩm khác nằm trong website  sau đó xây dựng các bài viết về các trang catergory đó. Các liên kết lần lượt từ các bài viết trỏ về các trang catergory và các trang catergory trỏ về trang chủ. Mô hình đó cụ thể như hình ảnh dưới đây:
Mô hình SEO kim tự tháp
Các website nên có 200 đến 300 page sẽ hiệu quả hơn các website chỉ có link từ một page.

Tối ưu hóa ngoài site (SEO offpage)

SEO Offpage hay còn được gọi là xây dựng backlink. Khối lượng công việc thường lâu dài và vất vả hơn so với hình thức Onpage. Có rất nhiều cách xây dựng backlink như là Submit link lên directiory, mạng xã hội, xây dựng liên kết trên các diễn đàn và tạo chữ ký diễn đàn, trao đổi text link, mua text link,…
Càng nhiều liên kết bên ngoài thì thứ hạng của website đó càng mạnh. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng phải luôn kiểm tra xem các enternal link có còn hoạt động hay không và tránh những link trỏ đến các trang spam hoặc đang bị google phạt. Nếu được thì hãy gỡ các link đó đi tránh ảnh hưởng đến website của bạn.

Kết luận

Để tối ưu thứ hạng website đặt tour du lịch của bạn không khó, việc bạn cần làm là có một kế hoạch rõ ràng và kiên trì thực hiện nó rồi sẽ có một ngày đẹp trời bạn sẽ được hưởng thành quả mà bạn làm ra. Nhưng có một vài điều lưu ý rằng các site mới không nên tạo quá nhiều backlink và thi thoảng nên submit vài link lên mạng xã hội sau đó 1 tháng hoặc 2 tháng sau nên xây dựng backlink nhiều hơn.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết nếu bạn có nhu cầu thiết kế website du lịch chuẩn SEO thì vui lòng liên hệ với WEBTRAVEL để các chuyên gia tư vấn và thiết kế cho bạn những website tour du lịch ưng ý.

Tin liên quan

Gửi yêu cầu thiết kế website tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0824 541 333 skype skype

ĐẶNG DUY HOÀNG

ĐẶNG DUY HOÀNG Hotline - 0862 486 456 skype skype