Làm thế nào để phát triển một doanh nghiệp du lịch lữ hành

Khách du lịch là ai? Và để xác định được khách hàng mục tiêu sẽ cần dựa vào tiêu chuẩn nào?

Giải thích: Khách du lịch là một các nhân hay đoàn người rời xa môi trường sống quen thuộc như gia đình của mình để đến một nơi khác để nghỉ ngơi và thư giãn hoặc kinh doanh. Những du khách hoặc cả những người thường đi công tác sẽ đều được coi là khách du lịch. Nhóm người này có thể đi lại trong nước hoặc ra ngoài quốc tế.

Để có thể bắt đầu kinh doanh du lịch, các chủ doanh nghiệp cần phải xác định rõ được phương hướng và kế hoạch tập trung để phục vụ nhu cầu của du khách. Nhưng để phát triển và đi lên thì cần có cả quá trình, hãy cùng WEBTRAVEL tìm hiểu cách phát triển một doanh nghiệp du lịch theo đúng hướng nhé:

Các bước để phát triển một doanh nghiệp lữ hành:

1. Xác định và đặt cho mục tiêu mà một lĩnh vực du lịch mà bạn muốn tập trung kinh doanh.

Có rất nhiều lĩnh vực để bạn lựa chọn và phát triển cho doanh nghiệp của mình:

 
Chuẩn bị và xác định mục tiêu trước khi mở một công ty du lịch
Chuẩn bị và xác định mục tiêu trước khi mở một công ty du lịch

- Văn phòng du lịch: Đây là nơi cung cấp tất cả mọi thứ liên quan đến việc tham quan những địa điểm du lịch, cùng các dịch vụ đi kèm như nơi ở, ăn uống, vận chuyển và điểm đến.

- Dịch vụ vận tải: Lĩnh vực này bao gồm các công việc liên quan đến việc vận chuyển du khách, đưa và đón khách đến các địa điểm du lịch.

- Nơi cư trú: Sẽ bao gồm về mảng khách sạn, nhà nghỉ, nơi ở kèm theo các dịch vụ về bữa sáng, dụng cụ sinh hoạt cần thiết nhất như chăn ga, giường, còn có thể là nhà cho thuê, căn hộ, ký túc xá, homestays,… Du khách, họ sẽ có thể ở bất cứ nơi nào tại điểm đến du lịch.

- Hướng dẫn lữ hành và hướng dẫn viên du lịch: Cung cấp cho du khách một dịch vụ hướng dẫn hoặc có hướng dẫn viên chuyên nghiệp cho doanh nghiệp để dẫn đoàn, xây dựng tour và mang đến cho họ các thông tin liên quan đến tour du lịch, thông tin giải trí tại một khu vực địa phương hấp dẫn.

2. Xác định vị trí cho doanh nghiệp

Đừng quên việc này, đây là điều vô cùng quan trọng. Bởi du khách sẽ thích đi đến những nơi mà họ muốn đến, vì thế hãy cập nhật những địa điểm du lịch có thể khai thác và làm cho một công ty du lịch thành công.

Chẳng hạn: Nếu địa điểm du lịch của bạn tại nơi có biển, núi và vô cùng sầm uất thì hãy xây dựng các tour du lịch đi biển hoặc leo núi sẽ kinh doanh vô cùng khả quan. Bên cạnh đó hãy kèm theo các dịch vụ như vận chuyển sân bay và xe cộ nữa nhé.

3. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, câu này luôn đúng trong bất kì lĩnh vực kinh doanh nào. Vì thế để phát triển được doanh nghiệp của mình, hãy cố gắng tìm hiểu rõ đối thủ của mình trong cùng lĩnh vực. Phải hiểu rằng, ngành du lịch đang là  ngành vô cùng “hot”, vì thế sự cạnh tranh của nó vô cùng khốc liệt, muốn làm nổi bật mình trên thị trường thì bạn cần có một cái gì đó thật sự độc đáo, ấn tượng.

4. Có kế hoạch kinh doanh cụ thể

Một bản kế hoạch kinh doanh cần đầy đủ những phần như sau:

 
Đừng quên bắt đầu một kế hoạch cụ thể để có được đường lối đúng đắn trong kinh doanh
Đừng quên bắt đầu một kế hoạch cụ thể để có được đường lối đúng đắn trong kinh doanh

- Tóm tắt mô tả ngắn gọn về doanh nghiệp của mình: Tên, địa điểm, mục tiêu, nhân viên, cán bộ quản lý, khu vực thị trường, cạnh tranh hay kế toán hoặc Marketing, tài chính.

- Tóm tắt về kinh doanh: Cách phân phối của doanh nghiệp và đưa ra kế hoạch bắt đầu về yêu cầu tài chính, vị trí và tài sản.
- Sản phẩm/dịch vụ: Nêu ra sản phẩm và dịch vụ mà bạn muốn cung cấp cho khách hàng.

- Phân tích thị trường: Cung cấp về thông tin thị trường mục tiêu của doanh nghiệp của bạn và cả đối thủ cạnh tranh.

- Xây dựng chiến lược kinh doanh dài hạn và ngắn hạn: Bạn phải mô tả được tại sao bạn có bản kế hoạch như vậy? và hoạt động kinh doanh của bạn là như thế nào và giá cả sản phẩm dịch vụ của bạn.

- Tóm tắt về tài chính: Phải có dự định về chi phí đầu tư và thu nhập cho doanh nghiệp.

5. Chọn địa điểm kinh doanh

Là ngành du lịch nên chọn đặt trụ sở tại trung tâm và nơi có nhiều người qua lại để gây được sự chú ý cho nhiều người.

6. Chuẩn bị vốn

Kinh doanh không thể thiếu tiều đầu tư được, vì thấy hãy trình  bày kế hoạch kinh doanh của bạn để vay hoặc tìm đối tác để có được một nguồn vốn để hoạt động, vốn này bạn sẽ dành để điều hành doanh nghiệp của mình.

7. Xây dựng thị trường kinh doanh du lịch

Hãy xây dựng thị trường kinh doanh cho riêng mình, đặc biệt là môi trường online:
- Thiết kế web du lịch là lựa chọn ưu tiên hàng đầu để bắt đầu quảng bá doanh nghiệp
- Lập tài khoản cho các mạng xa hội và các trang web miễn phí
- Đăng kí tên doanh nghiêp của bạn trên các trang đánh giá trực tuyến để nhận được nhiều review từ khách hàng
- Quảng cáo, truyền thông bằng các phương tiện khác nhau, như tại điểm đến, các tờ báo điện tử,…

Trên đây là chia sẻ của WEBTRAVEL cho các bạn đang có ý định muốn thành lập một doanh nghiệp lữ hành, chúc các bạn thành công!

Bài viết tham khảo: Kinh nghiệm kinh doanh du lịch mà quản lý nào cũng nên biết


Bên lề: Nếu các bạn nhu cầu xây dựng và thiết kế website du lịch, hãy liên hệ với số hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất nhé!
 
Liên hệ với công ty IIT
Hotline của công ty IIT

Gửi yêu cầu thiết kế website hoặc tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0976 211 195 skype skype

NGUYỄN HẢI YẾN

NGUYỄN HẢI YẾN Hotline - 0946425095 skype skype