Kinh doanh du lịch trực tuyến thì đừng quên điều này

Đi cùng sự phát triển vượt bậc của cơ sở hạ tầng, du lịch trực tuyến chính là một kênh thông tin vô cùng quan trọng, mở ra cơ hội hoàn toàn mới giúp cho nhà cung cấp dịch vụ và du khách kết nối dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, sự bùng nổ của Internet cùng số lượng người dùng lên tới gần 40 triệu người, đồng thời mỗi ngày các thiết bị di động được ra đời vô cùng hiện đại, khiến việc kinh doanh online ngày càng được phát triển, xu hướng người dùng làm quen với việc mua sắm dịch vụ/sản phẩm bằng online tăng lên chóng mặt. Sau đây, WEBTRAVEL sẽ đưa ra một số bí quyết “có võ” vô cùng hữu ích để phát triển việc kinh doanh du lịch trực tuyến hơn.
 
Kinh doanh du lịch trực tuyến thì đừng quên điều này
Kinh doanh tour du lịch trực tuyến
 
Mới gần đây không lâu, trong hội nghi Web in Travel  (WIT), các diễn giả và các doanh nghiệp du lịch đưa ra ý kiến và nhận thấy rằng nền tảng thương mại điện tử và Facebook chính là 2 xu hướng sẽ phát triển vô cùng mạnh mẽ trong tương lai. Bên cạnh nền tảng là thiết kế web du lịch – đầu tư nhiều chi phí tối thiểu cho các thị trường “ngách” thì cần phải đi đôi để tập trung cùng nền tảng di động. Rất nhiều chuyên gia Marketing và các ông lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử đánh giá cao về ngành thương mại di động, chính vì thế, thiết kế web du lịch tương thích với mảng di động cần phải coi trọng.
Thông qua phiên bản di động cho trang web, du khách có thể truy cập và nhanh chóng tìm hiểu được thông tin về sản phẩm dịch vụ, tăng khả nảng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, mang lại khả năng cạnh tranh trên thị trường du lịch đầy khốc liệt.
 
Kinh doanh du lịch trực tuyến thì đừng quên điều này
Facebook là một trong những kênh thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ

Dưới đây sẽ là một số mẹo hay về kinh nghiệm bán tour trực tuyến trong kinh doanh trực tuyến mà nhà kinh doanh du lịch nào cũng không nên bỏ qua:

1. Cần nắm vững nền tảng ứng dụng: Đó chính là nắm vững các nền tảng ứng dụng truyền thông xã hội đang được sử dụng về mặt địa lý như ở Hàn Quốc rất ưa chuộng sử dụng Line, Trung Quốc là Weibo, Ấn Độ, Malaysia và Singapore là WhatsApp, còn Facebook là mạng xã hộ được yêu thích hầu hết ở khắp mọi nơi.

2. Nắm bắt được xu hướng sử dụng của khách du lịch: nắm bắt được xu thế sử dụng thiết bị hay các phương tiện truyền thông xã hội khi đi du lịch. Hiện nay, chúng tôi khảo sát được thì Facebook chính là mạng xã hội đang chiếm ưu thế vô cùng lớn ở hầu hết các giai đoạn trong một chuyến du lịch cụ thể (chẳng hạn như trước, trong và sau chuyến đi). Instagram là một ứng dụng được du khách sử dụng thường xuyên để chia sẻ kinh nghiệm du lịch hay Tripadvisor lại là trang đánh giá mà nhiều người dùng lựa chọn để nghiên cứu và lập kế hoạch tìm hiểu trước các chuyến đi.

3. Cần phân biệt rõ sự khác biệt ở các quốc gia: Bạn biết đấy, các du khách trẻ tuổi thường rất am hiểu về các nền tảng ứng dụng hiện đại nhất hiện nay, đặc biệt là nhanh chóng thích ứng. Theo khảo sát mới nhất ở tại Úc và Nhật thì những người lớn tuổi là những người sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội ít nhất.

 
Kinh doanh du lịch trực tuyến thì đừng quên điều này
Phân biệt rõ giữa các quốc gia khác nhau

4. Phải đặc biệt chú ý đến các nội dung truyền tải: Bạn biết đấy, nội dung mà bạn cập nhật hàng ngày chính là vũ khí để tiếp cận, lôi kéo người dùng về website của bjan, vì thế hãy chú ý đến việc đưa nội dung và hình ảnh lên các phương tiện truyền thông xã hội, bạn biết không, rất nhiều du khách đã tìm được cảm hứng du lịch của mình từ chính những hình ảnh đó.
- Chú ý hãy hoạt động một cách tích cực trên mạng truyền thông xã hội: Hãy tham gia thảo luận cùng các đối tác hay các doanh nghiệp đang kinh doanh cùng lĩnh vực với bạn, trao dổi và bình luận với chính khách hàng của mình trên mạng xã hội.
- Kết nối trực tuyến với những người thực sự quan tâm đến lĩnh vực truyền thông xã hội, để mở rộng thêm mạng lưới kết nối.
- Nên quan tâm đến lĩnh vực ẩm thực: Bạn biết không, xu hướng du khách đăng tải hình ảnh liên quan đến ẩm thực chiếm đến 44%. Đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá được nhà hàng hay quán bar của mình
- Hãy chú ý đến tính nhân văn: Nên tôn trọng và ghi nhận lại những đánh giá của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ bên mình.
Liên hệ công ty IIT
Hotline công ty IIT

Tin liên quan

Gửi yêu cầu thiết kế website tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0824 541 333 skype skype

ĐẶNG DUY HOÀNG

ĐẶNG DUY HOÀNG Hotline - 0862 486 456 skype skype