Lý do tại sao ngành Du lịch và Lữ hành nên sử dụng tiếp thị kỹ thuật số

Cùng sự phát triển không ngừng của công nghệ, Tiếp thị kỹ thuật số hay còn gọi là Digital Marketing là chìa khóa hữu hiệu mở ra hướng đi mới và tạo tiền đề phát triển trong tương lai cho ngành du lịch và lữ hành trước những ảnh hưởng còn tồn đọng từ dịch Covid-19. 
Sau đây là 
Lý do tại sao ngành Du lịch và Lữ hành nên sử dụng tiếp thị kỹ thuật số!

Tại sao cần sử dụng Tiếp thị kỹ thuật số cho ngành du lịch và lữ hành

Bạn có thể dễ dàng trả lời câu hỏi trên dựa vào bằng chứng những người xung quanh bạn hầu như đều sử dụng các thiết bị được kết nối với Internet, họ thường xuyên sử dụng mạng xã hội cũng như các công cụ tìm kiếm để tra cứu thông tin. Và đối với những chuyến du lịch cũng không ngoại lệ, trước các chuyến đi, du khách có xu hướng tìm kiếm các tour du lịch hoặc các dịch vụ bán lẻ (thuê xe, thuê dịch vụ tại điểm du lịch, nơi sẽ lưu trú,...) nếu không muốn thời gian bị gò bó theo một tour cố định. Do đó, bạn sẽ thấy mọi người ngày càng gắn bó hơn với thế giới kỹ thuật số. Tiếp thị kỹ thuật số ngày nay mang lại rất nhiều thuận lợi cho cả người dùng lẫn các doanh nghiệp. 

Phần lớn các doanh nghiệp trong ngành Lữ hành và Du lịch sử dụng tiếp thị kỹ thuật số hoạt động tốt hơn nhiều so với những doanh nghiệp không sử dụng. Một báo cáo gần đây cho thấy hiện có 3,2 tỷ người dùng điện thoại thông minh trên toàn thế giới, tức là khoảng 50% dân số thế giới. Như vậy, chỉ cần thu hút khách hàng tiềm năng chú ý đến dịch vụ du lịch của bạn là có thể mang lại hiệu quả kinh doanh tối đa nhất. Đây không phải là một con số tuyệt vời để bắt đầu tiếp thị kỹ thuật số cho ngành Du lịch và Lữ hành sao? 

Dưới đây là các lý do tại sao ngành Du lịch và Lữ hành nên sử dụng Tiếp thị kỹ thuật số


1. Tương tác với khách du lịch tiềm năng mọi lúc mọi nơi

Nhờ sử dụng tiếp thị kỹ thuật số mà bạn có thể tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng của mình mọi lúc mọi nơi. 

Khi công nghệ phát triển như hiện nay, bạn chỉ cần cung cấp tour hay dịch vụ du lịch hấp dẫn trên Internet là khách hàng đã có thể dễ dàng nhìn thấy bạn và “rủ rê” bạn bè, người thân biết đến dịch vụ đó. Đồng thời, doanh nghiệp của bạn cũng có thể liên lạc với du khách cho dù họ ở bất cứ đâu. Như vậy, đây là cơ hội tốt để tương tác, chăm sóc khách hàng tiềm năng trước, trong và sau quá trình họ sử dụng dịch vụ du lịch của bạn. Điều này tạo sự tin tưởng để khách hàng tiếp tục lựa chọn bạn làm đơn vị cung cấp dịch vụ cho những chuyến đi sau của họ và người thân.

2. Đứng Top trên các công cụ tìm kiếm

Ngày nay, hầu như khách hàng đều có thói quen tra cứu trước thông tin cho mỗi hành trình của minh qua Google, Bing, Yahoo,... và đã ghi nhận rất nhiều câu hỏi như: mùa này nên đi du lịch ở đâu, tour du lịch hot, đơn vị du lịch nào uy tín,... Và nếu muốn được khách hàng biết đến thì buộc doanh nghiệp của bạn phải đầu tư vào các kỹ thuật SEO và SEM để đưa trang web của mình lên Top khi khách du lịch muốn tra cứu thông tin về đơn vị cung cấp những dịch vụ cho mỗi chuyến đi. Một khi doanh nghiệp du lịch và lữ hành của bạn có mặt trên bảng xếp hạng tìm kiếm thì thật dễ dàng tạo lòng tin cho du khách, từ đó tăng số lượng khách truy cập xem sản phẩm, dịch vụ của bạn, cũng thúc đẩy cơ hội mang về nhiều Booking cho đơn vị của mình.

3. Sử dụng phương tiện truyền thông mạng xã hội giao tiếp

Nếu nói Google là kênh phổ biến và tốt nhất để tiếp cận khách hàng đang có nhu cầu đi du lịch thì phương tiện truyền thông mạng xã hội chính là kênh thúc đẩy chuyển đổi nhu cầu ấy thành hiện thực. Bằng cách sử dụng phương tiện truyền thông mạng xã hội, doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng, cũng như thu thập các đánh giá và nhận xét từ du khách đã truy cập địa điểm nổi bật.

Thông qua việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể tải lên các hình ảnh, video về những địa điểm du lịch hấp dẫn, những chương trình tour đỗ đáo mà chỉ đơn vị bạn có. Thông qua nhận xét và đánh giá của khách hàng cũ, bạn vừa có bạn cũng có thể thu được nhiều điều từ việc trao đổi thông tin. Những phản hồi tốt là lời chứng thực cho dịch vụ của bạn và những lời phê bình mang tính xây dựng có thể giúp bạn cải thiện hơn nữa chất lượng dịch vụ của mình và phục vụ khách hàng trong tương lai tốt hơn nhiều.

4. Đáp ứng nhu cầu trải nghiệm ngày càng cao của du khách

Sự tiến bộ trong công nghệ đã mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho khách du lịch khi họ có thể khám phá các nền văn hóa khác mà trước đây họ chưa từng thấy. 
Khách hàng tiềm năng của bạn chỉ cần ngồi yên một chỗ lướt web, bắt gặp mọi người đang đi những điểm đến hấp dẫn và cùng họ trải nghiệm qua khung hình. Điều này thực sự đang truyền cảm hứng, thôi thúc họ lên ý tưởng cho những những chuyến đi trong tương lai.
 

5. Sử dụng tiếp thị kỹ thuật số giúp cá nhân hóa trải nghiệm của du khách 

Tiếp thị kỹ thuật số cho phép các doanh nghiệp du lịch và lữ hành thu thập và phân tích dữ liệu tốt hơn, vạch ra bức tranh toàn cảnh về đối tượng khách hàng tiềm năng cũng như cho phép bạn cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng. Từ đó, bạn sẽ có thể hiểu khách hàng và cung cấp cho họ những gì họ thực sự đang tìm kiếm với những chuyến đi du lịch tiếp theo của họ, đồng thời thúc đẩy phát triển doanh nghiệp đi đúng hướng.

Hy vọng những chia sẻ về Lý do tại sao ngành Du lịch và Lữ hành nên sử dụng tiếp thị kỹ thuật số trên đã phần nào giúp các doanh nghiệp thấy được tầm quan trọng của việc áp dụng công nghệ vào việc tiếp thị và kinh doanh, nhằm đạt kết quả tốt nhất cho đơn vị của mình.
Webhotel luôn đồng hành cùng sự phát triển của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch và lữ hành. Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Liên hệ công ty IIT
Hotline công ty IIT

Tin liên quan

Gửi yêu cầu thiết kế website tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0824 541 333 skype skype

ĐẶNG DUY HOÀNG

ĐẶNG DUY HOÀNG Hotline - 0862 486 456 skype skype