Giải pháp tốt nhất cho mùa du lịch thấp điểm tại Đà Nẵng

Ở thời điểm hiện tại, Hoạt động Du lịch tại thành phố Đà Nẵng có thể nói là phát triển vô cùng vượt bậc và có những khởi sắc vô cùng đáng kể. Hết tháng 1/2018, ngành du lịch của thành phố đã đón được hơn 6 triệu lượt khách đến thăm quan, tăng một cách nhanh chóng.
 
Từ các hoạt động đó, doanh thu của mình đạt tới hơn 19.000 tỷ đồng năm 2017 ( Theo thống kê từ Sở Du lịch Đà Nẵng), tăng 20,6% so với năm 2016 và lượng du khách quốc tế là 2,3 triệu lượt và nội địa là 4,3 triệu lượt, tăng 11,3% so với năm 2016. Tuy nhiên, nếu khi bước vào mùa du lịch thấp điểm (bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12), bởi ở thời điểm này Đà Nẵng đang là mùa mưa, nên các nhà kinh doanh phải đối mặt với bài toán đó là lượng khách giảm xuống và làm sao để tiếp tục thu hút thị trường khách hàng nội địa để duy trì các hoạt động, để mang lại lợi nhuận cao cho ngành du lịch thành phố.

 
Đà Nẵng thu hút hơn 19 triệu lượt khách ghé thăm
Đà Nẵng thu hút hơn 19 triệu lượt khách ghé thăm
 
Trước đây, xu hướng du lịch của đa phần du khách đó là muốn đi du lịch trọn gói, nhưng hiện nay đa phần khách thường muốn đi tự do, đi lẻ, đi theo gia đình, người thân. Chính vì thế, thói quen đi du lịch cũng sẽ thay đổi theo để tương ứng theo nhu cầu, họ sẽ không lựa chọn các gói tour trọn gói tại các công ty lữ hành ở mùa cao điểm, mà sẽ chọn lựa 2 phương án du lịch trễ hơn từ tháng 9 đến tháng 11 qua các hình thức đó là nhờ công ty lữ hành đặt trực tiếp hoặc mua theo các chương trình dịch vụ từng phần với giá tour hấp dẫn cùng độ sẵn sàng của dịch vụ nhanh và chất lượng nhất.

Bài viết liên quan: Nên áp dụng công nghệ trong kinh doanh du lịch


Chính vì thế, để nhanh chóng nắm bắt cơ hội để đưa ra chính sách phù hợp, đem lại cho công ty sự phát triển tốt nhất cho cả ngành tại địa bàn thành phố và công ty, các hãng du lịch cần phải nhanh chóng có được thông tin cụ thể và quản lý chặt chẽ có vấn đề có liên quan.

Tại thành phố Đà Nẵng, nhiều công ty lữ hành đã xây dựng các chương trình để kích thích cầu của khách du lịch vào mùa thấp điểm như:

- Giảm đến 20% giá dịch vụ và hàng không thì giảm đến 40-50% giá vén để tạo ra những giá tour thấp điểm ở tại mùa cao điểm.

- Xây dựng các tour du lịch độc đáo như ngồi trực thăng ngắm thành phố từ trên cao hoặc các tour du lịch theo team building, dã ngoại

- Tìm kiếm các thị trường phù hợp cho mùa thấp điểm như: các công ty, doanh nghiệp, các ngành thường tổ chức cho nhân viên được đi du lịch ở thời điểm cuối năm để giao lưu, học hỏi và tham quan giải trí.

- Xây dựng các chương trình khuyến mãi trên website lữ hành và các mạng xã hội, nơi tập trung rất nhiều khách hàng tiềm năng.

 
Xây dựng các chương trình tour hấp dẫn để thúc đẩy cầu du lịch
Xây dựng các chương trình tour hấp dẫn để thúc đẩy cầu du lịch

Từ những “minh chứng” như trên, các công ty du lịch đã kiếm được không ít khách hàng cho dù đang ở giai đoạn thấp điểm. Bên cạnh đó, cần có sự nỗ lực cố gắng của các cơ quan quản lý về du lịch đã thường xuyên xây dựng các gói tour hấp dẫn nhằm kích cầu để góp phần giúp thành phố Đà Năng thêm an toàn, thân thiện, thu hút nhiều khách du lịch ở tất cả các thời điểm.

Bài viết hữu ích hơn: Bí quyết kinh doanh du lịch thành công

Theo nghiên cứu dự báo mới nhất, nếu các đơn vị doanh nghiệp về lữ hành biết tận dụng khai thác du lịch theo đúng đối tượng, năng động hơn trong việc phát triển sản phẩm mới, tìm kiếm thị trường mới, thì tương lại, du lịch Đà Nẵng sẽ càng sôi động hơn, hứa hẹn đem nhiều tín hiệu vui mừng hơn đến với các nhà kinh doanh du lịch hiện nay.

Theo tin tức từ WEBTRAVEL tổng hợp
 

Gửi yêu cầu thiết kế website hoặc tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0976 211 195 skype skype

NGUYÊN THỊ DUYÊN

NGUYÊN THỊ DUYÊN Hotline - 0984781811 skype skype