Nếu muốn kinh doanh bằng website thành công đừng bỏ qua những kinh nghiệm này

Để kinh doanh thành công trên website, cần hiểu rõ từng công dụng và tài nguyên của nó. Như vậy, bạn mới có thể khai thác một cách chi tiết và thành công!
Hãy xem lời khuyên của WEBTRAVEL sau đây:

1. Website đơn giản nhưng hiệu quả

Khi khách hàng nhìn vào trang web của bạn và nhận ra sự khác biệt, đó là một tín hiệu đáng mừng, hơn thế nữa, để tạo được sự hoàn mỹ bạn cần phải làm thế nào điều hướng tốt website đó. Nhưng phải nhớ một điều rằng, quan điểm nhận xét của từng người về website là khác nhau, nên sẽ chẳng có một web nào phù hợp nhất định với mọi đối tượng. Vì thế, khi xây dựng web nên chú ý: Càng đươn giản càng phù hợp với đại đa số người dùng.

Đôi khi không phải cứ theo ý mình là tốt nhất, một website cho một doanh nghiệp cần chú trọng hướng tới sự tối giản về menu, nội dung dễ hiểu ngắn gọn.

 
Một website cần sự đơn giản và được thiết kế gọn gàng
Một website cần sự đơn giản và được thiết kế gọn gàng​

2. Ngắn và xúc tích

Công nghệ nên ngôi, con người ngày càng phụ thuộc lớn vào chúng và tính kiên nhẫn của họ cũng giảm dần theo cấp số nhân, bạn có thể thấy điều này khi dùng mạng xã hội Facebook, người dùng sẽ có xu hướng like một bài viết có hình ảnh hơn là một bài có thật nhiều chữ, đồng thời người dùng cũng chẳng quan tâm tới nội dung chính là gì?

Vì thế, nếu bạn muốn làm website du lịch hoặc website khách sạn, nhà hàng thì nên cẩn trọng khi thiết kế nội dung, đừng quá dài dòng hay dùng thanh cuộn quá dài. Bởi sở thích người dùng hiện nay đó là hình ảnh và video.

3. Kết hợp với mạng xã hội

Một công cụ không thể thiếu trong việc làm marketing dịch vụ đó là mạng xã hội. Đây là cách để xây dựng hình ảnh thương hiệu nhanh chóng hơn, bạn có thể sử dụng Facebook, Twitter. Cùng với đó, bạn phải nhúng thêm sản phẩm dịch vụ của mình hay các bài viết lên website của mình.

Nếu người dùng quan tâm đến vấn đề mà bạn chia sẻ, họ sẽ thường xuên truy cập để tham khảo thêm những điều mà bạn đang chia sẻ, vô hình chung họ trở thành công cụ marketing dịch vụ của bạn đến bạn bè, người quen, đồng nghiệp có hiệu quả vô cùng bất ngờ. Cách này đã được không ít người sử dụng và áp dụng vô cùng thành công.

Bài viết hữu ích: Thành công với website du lịch chuyên nghiệp và đẳng cấp

Nhưng khi nhúng mạng xã hội lên website bạn cần phải vô cùng khéo léo và cần tinh tế hết sức để nhúng đúng chỗ, nhưng cũng không cần quá phô. Nếu quá đà, người dùng nghĩ rằng họ đang bị ép buộc phải nhấn vào các liên kết không liên quan, vô cùng khó chịu.

4. Trang web phù hợp với thương hiệu

Nếu website của bạn đang làm về du lịch thì cần phải có sự nhất quán giữa thương hiệu và màu sắc website. Hãy cố gắng đồng nhất từ giao diện website, logo, màu sắc website,…Từ đó tạo nên các chuẩn mực để phản chiếu các yếu tố để phản ánh sản phẩm và dịch vụ bên bạn.
 
Trang website cần phải phù hợp với thương hiệu
Trang website cần phải phù hợp với thương hiệu

Ngeh thì có vẻ rất mơ hồ, tóm lại bạn cần phải trang bị giao diện website thật phong cách để mang đến yếu tố thương hiệu đến khách hàng, khách sạn. Đừng để màu sắc quá nữ tính hay rực rỡ trẻ con, bạn cần thể hiện được cái nhìn chất về website du lịch, khách sạn hay nhà hàng.

5. "Thừa" tính năng không "xài"

Đây là một lỗi mà không ít website tại Việt Nam mắc phải, cái cần thực sự thì không làm, nhưng cái gì cũng muốn có trên trang web của mình. Bạn thử nhìn một số website quốc tế, họ đã làm gì? đôi lúc tưởng chừng web quá đơn giản và có vài tính năng, nhưng nói thật, tính năng nào ra ngô ra khoai tính năng đó chứ không phải có cũng bằng không.

Mặt khác, khách hàng Việt có một tư duy khá buồn cười, chỉ cần dạo một vòng các trang web khác là ngày hôm sau kêu ngay công ty thiết kế web và bắt làm "anh cũng muốn có tính năng giống website đó" thật nực cười và chỉ gây tốn kém nếu không bỏ tư duy "không hiểu mình muốn gì".

Bài viết liên quan: Các tiêu chuẩn quan trọng khi làm web du lịch chuyên nghiệp

Một trang web thật tình chả cần công cụ đếm số người đang truy cập vì nó chỉ là "đồ lùa tình" cho vui. Muốn cho khách hàng biết lượt truy cập, chụp luôn cái Google Analytics lên mà khoe, gắn cái đó vô chỉ làm màu cho trang web. Google Analytics được cả thế giới dùng và được công nhận, giống như bầu cử tổng thống Mỹ được cả thế giới xem mà người Việt chả liên quan gì cũng xem làm "tạm xập" cả trang một thời gian. Lời khuyên là làm cái gì cần và thực sự hoạt động ổn định cho trang web. Mặt khác tránh tình trạng một web nhà hàng hay khách sạn lại gắn cái bảng giá vàng lên đấy thay vì gắn thông tin thời tiết cho trang web du lịch hay gắn ẩm thực và cuộc sống cho trang web nhà hàng. Thiết nghĩ đã đến lúc cách nhìn nhận website của người Việt nên thay đổi đi là vừa. Chúc các bạn thành công!
Liên hệ ngay với Webtravel
Hotline của công ty IIT

Gửi yêu cầu thiết kế website hoặc tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0976 211 195 skype skype

NGUYỄN HẢI YẾN

NGUYỄN HẢI YẾN Hotline - 0946425095 skype skype