7 mẹo hay để thiết kế website du lịch lữ hành chuyên nghiệp

Muốn thúc đẩy việc bán tour trên môi trường Internet đầy cạnh tranh, việc đầu tiên và quan trọng đối với các công ty du lịch đó chính là thiết kế website du lịch lữ hành chuyên nghiệp. Bởi du lịch là một ngành vô cùng đặc thù và mang tính cạnh tranh cao.

Bên cạnh đó, website du lịch được dùng để xây dựng thương hiệu, khẳng định sự đẳng cấp và giá trị của một doanh ngiệp. Không chỉ vậy, thiết kế web du lịch sẽ đáp ứng nhanh chóng nhu cầu tìm kiếm thông tin của du khách dễ dàng và thuận lợi. Sau đây, WEBTRAVEL xin chia sẽ 7 mẹo hay để thiết kế website du lịch lữ hành chuyên nghiệp cho các doanh nghiệp có thể tham khảo và hiểu hơn về chức năng của nó.

1. Chức năng tìm kiếm thông tin

Đây là phần chức năng vô cùng quan trọng của một website du lịch, bởi du khách của bạn sẽ tìm kiếm được những thông tin cần thiết nhanh chóng và dễ dàng như về các tour du lịch, các chương trình khuyến mãi,…

Khi thiết kế web du lịch nên chú ý đến thanh tìm kiếm, phần này cần được tích hợp trực tiếp trên website, như vậy, mọi thông tin về các tour du lịch theo địa điểm, số ngày trong toru, ngày khởi hành và chi phí tour,… sẽ được hiện lên đầy đủ.

 
Chức năng tìm kiếm thông tin trên website du lịch là vô cùng quan trọng
Chức năng tìm kiếm thông tin trên website du lịch là vô cùng quan trọng

2. Chọn hình ảnh đẹp và đủ lớn

Thêm một yếu tố quan trọng nữa đó là hình ảnh, đây là phần sẽ gây được ấn tượng với khách hàng. Khi người dùng click vào website, việc lựa chọn tour hay không sẽ phụ thuộc rất lớn vào hình ảnh về địa điểm đến. Hình ảnh sẽ kích thích người xem, mang lại sự thu hút cao nhất. Chính vì thế, hình ảnh cần phải đầu tư và chăm chút một cách chu đáo và cẩn thận.

Nếu tải những hình ảnh về du lịch nhạt nhòa, kém chất lượng và không đủ gây ấn tượng thì việc tiếp cận với khách hàng sẽ thất bại và doanh nghiệp sẽ mất đi lượng khách hàng tiềm năng vô cùng lớn, họ sẽ rời bỏ đi nhanh chóng đến với các đối thủ cạnh tranh. Bên cạnh đó, khi thiết kế web du lịch phải chú trọng đến những yếu tố quyết định đến việc lưu trữ hình ảnh, đừng khiến bị ảnh hưởng đến tốc độ tải trang của website.

3. Cập nhật thông tin chi tiết

Kinh doanh du lịch, thì phần bán tour là vô cùng quan trọng, khi khách hàng có nhu cầu họ sẽ tìm kiếm đến những dịch vụ bên bạn. Vì thế, trên website của mình, bạn cần cập nhật nội dung một cách chi tiết để khách hàng có thể tham khảo và tìm hiểu thông tin trước khi quyết định mua dịch vụ bên bạn. Việc bạn cung cấp đầy đủ thông tin về tour, khách sạn,…..sẽ tạo được sự tin tưởng từ phía khách hàng và tăng khả năng đặt tour của khách hàng.
 
Khi thiết kế website du lịch cần cập nhật nội dung một cách đầy đủ, chi tiết
Khi thiết kế website du lịch cần cập nhật nội dung một cách đầy đủ, chi tiết​

4. Tích hợp tính năng đặt tour trực tuyến (Tour Booking Engine)

Để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh du lịch, việc tích hợp tính năng Tour Booking Engine là vô cùng quan trọng. Nếu website du lịch cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích mà thiếu đi phần mềm đặt tour trực tuyến thì quả là điều đáng tiếc, bạn sẽ bỏ qua những tệp khách hàng tiềm năng muốn đặt tour trực tuyến ngay lập tức.

Khi cài đặt tính năng Tour Booking Engine ngay khi thiết kế web du lịch, khách hàng sẽ nhanh chóng thực hiện các thao tác như đặt tour và thanh toán hoàn toàn bằng trực tuyến đơn giản, rõ ràng, tiết kiệm được thời gian và chi phí.

5. Tính năng phản hồi khách hàng

Trong mọi lĩnh vực kinh doanh thì việc đánh giá của người tiêu dùng là vô cùng quan trọng để mang lại hiệu quả cao, đồng thời mang lại sự tin cậy cho chính khách hàng tiềm năng của bạn.

Vì thế, khi thiết kế web du lịch lữ hành, đừng quên thêm tính năng phản hồi của khách hàng, họ có thể đăng các bài nhận xét, phản hồi hoặc bình luận để đánh giá về các tour du lịch.  Như thế, mới tăng được sự tin tưởng đối với tour du lịch và thúc đẩy việc kinh doanh hiệu quả hơn.

6. Cần có hotline và công cụ trực tuyến

Khi khách hàng xem thông tin về các tour du lịch và có những thắc mắc cần được bên doanh nghiệp tư vấn và giải đáp thì có thể nhanh chóng gọi điện và hotline hoặc chat trực tuyến trên website. Đây là điều mà bất kì một công ty nào muốn thiết kế website du lịch cần phải chú ý.

Bên cạnh đó, việc này sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp, khách hàng sẽ cảm thấy mình được phục vụ tốt hơn, tăng thêm cơ hội bán tour và thu thập thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

7. Tích hợp mạng xã hội

Trong thời kì mạng xã hội đang vô cùng phát triển như hiện nay, thì việc tích hợp thêm nút like, share trên Facebook , Twitter, Google Plus,… là vô cùng quan trọng và cần thiết. Hãy đặt các nút này tại những vị trí quan trọng sẽ giúp bạn làm Marketing Online dễ dàng hơn, hỗ trợ đắc lực cho việc thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, hãy gắn link fanpage, Google Plus sẽ đem lại hiệu quả cao hơn, khách hàng có thể chia sẻ các bài viết của bạn để tăng thêm lượt tương tác cao hơn.
 
Tích hợp mạng xã hội lên website du lịch lữ hành
Tích hợp mạng xã hội lên website du lịch lữ hành

Với bài viết này, chắc hẳn các bên doanh nghiệp du lịch đã hiểu mình nên làm gì để tìm được đơn vị thiết kế website du lịch lữ hành chuyên nghiệp và phù hợp với phong cách của mình, mang lại cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất, đạt hiệu quả cao khi bán tour du lịch bằng Internet hơn. Chúc các bạn thành công!
 
Liên hệ với công ty IIT
Hotline công ty IIT

Gửi yêu cầu thiết kế website hoặc tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0976 211 195 skype skype

HOÀNG PHƯƠNG

HOÀNG PHƯƠNG Hotline - 0975 342 605 skype skype