Cách tăng traffic cho web du lịch tour

Là một doanh nghiệp lữ hành luôn muốn đẩy mạnh việc bán tour của mình, bạn đang tìm cho mình những phương án tốt nhất. Website chính là một kênh bán tour hiệu quả, tuy nhiên lượt truy cập, lượng khách hàng biết đến website của bạn là không nhiều. Vậy phải làm sao để tình trạng này không xảy ra, cách tăng traffic cho web du lịch tour là gì? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Webtravel.

1. Tối ưu hoá các công cụ tìm kiếm

Như bạn đã biết thì SEO chính là quá trình giúp web du lịch của bạn đứng TOP của công cụ tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm một từ khóa nào đó liên quan đến ngành du lịch của bạn. Việc bạn tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm sẽ tăng cường lượt click vào trang web của bạn. Do đó SEO là một việc làm vô cùng có lợi cho website, SEO nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp, giúp thương hiệu của bạn xuất hiện nhiều trên trang kết quả tìm kiếm, đồng thời khi thương hiệu của bạn xuất hiện ở những vị trí cao, bạn sẽ được đánh giá rất tốt từ phía Google, từ khách hàng, và từ các đối thủ cạnh tranh của mình. Lượng khách hàng mục tiêu hay khách hàng hiện tại cũng quan tâm đến bạn nhiều hơn, dẫn đến lượng traffic sẽ tăng, mang lại doanh thu cho doanh nghiệp lữ hành của bạn.

Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm sẽ đem traffic về cho web du lịch của bạn

2. Xây dựng nội dung chất lượng & SEO

  • Khi khách hàng truy cập vào web du lịch tour của bạn, nếu nội dung website không đủ hấp dẫn thì khách hàng sẽ lập tức rời khỏi và tìm đến đối thủ khác. Muốn lượt traffic tăng lên thì nội dung là yếu tố bạn không thể không đầu tư mà ngược lại phải luôn luôn cập nhật, làm mới và làm hấp dẫn khách hàng. Nếu nội dung của bạn không đặc sắc, không giữ chân được khách hàng thì nội dung của bạn không thể dùng để SEO được. Trong khi đó SEO lại là hình thức mang lại nguồn traffic miễn phí và vô tận cho website của bạn.
  • Nội dung trên web du lịch tour nên tự viết, không nên coppy nội dung của các website khác mà hãy viết bài theo cách hiểu, cách diễn đạt của riêng bạn.
  • Ngoài ra, website của bạn cần cố bố cục và cách trình bày nội dung hợp lý. Không nhất thiết phải đẹp nhưng chắc chắn phải dễ đọc. Thêm vào đó cần để ý đến từng chi tiết như font chữ, màu sắc, hiển thị di động,…

Đầu tư cho nội dung của web du lịch tour sao cho hấp dẫn, đặc sắc

3. Sử dụng đòn bẩy với Paid traffic

  • Nhằm tăng lượt traffic cho web du lịch tour của mình bạn nên quan râm đến Paid traffic. Khác với SEO – khách hàng sẽ tìm đến bạn thông qua  tìm kiếm từ Google và click vào kết quả mà Google gợi ý thì Paid traffic lại là nơi bạn chủ động đưa nội dung mà bạn đã đầu tư chất lượng đến với khách hàng của mình thông qua quảng cáo.
  • Đầu tư vào Paid traffic đồng nghĩa với việc doanh nghiệp lữ hành của bạn phải đầu tư một khoản chi phí, nhưng không cần nhiều như những đơn vị chạy quảng cáo để bán hàng. Để kéo một lượng traffic phù hợp với nội dung bài viết, từ lượng traffic này, Google sẽ đánh giá chính xác nội dung của bạn hơn qua những tiêu chí:
             - Thời gian ở lại trang (time on site)
             - Tỉ lệ thoát (bounce rate)
             - Tương tác với các nội dung khác mà bạn dẫn tới.

4. Đặt Backlink nội bộ hợp lý

Backlink nội bộ là các đường link dẫn từ bài viết này sang bài viết, thư mục, nội dung khác trên web du lịch tour của bạn. Đối với việc đi link nội bộ hợp lý sẽ giúp bạn đi đúng đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới. Khách hàng  sẽ có sự quan tâm đến những kiến thức mà bạn cung cấp trên web du lịch tour một cách có hệ thống, tăng cường lượng click vào các bài viết liên quan khác, tăng cường thời gian khách hàng ở lại với bạn lâu hơn và đọc nhiều bài viết cùng chủ đề trên website của bạn. Những chỉ số này cho thấy website của bạn là 1 nơi tin cậy và Google sẽ đánh giá cao điều đó.

Đặt Backlink nội bộ hiệu quả, hợp lý sẽ đem lại hiệu quả cho website

Xem thêm: Tối ưu các đường liên kết và menu.

5. Sử dụng Email Marketing hiệu quả

  • Web du lịch tour là website bán sản phẩm vô hình, khách hàng cần có sự cảm nhận rõ nét về sản phẩm thì email marketing cũng là cách để khách hàng đọc, cảm nhận sản phẩm, từ đó có thể kéo traffic hiệu quả cho website.
  • Mặc dù ở Việt Nam hiện nay thói quen đọc email là chưa cao, tuy nhiên đây cũng là một hình thức để quảng bá những bài viết liên quan đến du lịch nhằm có thêm lượt traffic về. Khách hàng cũng thêm một lần nhớ về thương hiệu của bạn.

6. Xây dựng cộng đồng của riêng bạn

Chắc chắn khi bạn sở hữu một cộng đồng riêng thì bạn có thể làm nhiều thứ theo ý kiến của mình hơn. Xây dựng cộng đồng – nơi tất cả mọi người có cùng mối quan tâm về lĩnh vực du lịch. Bạn có thể dễ dàng cùng các thành viên khác trao đổi, hỏi đáp với nhau về những vấn đề trong lĩnh vực du lịch khi có nhu cầu. Khi bạn là admin hoặc người đóng góp thì độ tin cậy và hình ảnh cá nhân, thương hiệu về web du lịch tour của bạn cũng tăng lên. Bạn dễ dàng share bài viết và đem về traffic cho website của mình.

Trên đây là những ý kiến mà Webtravel đã tổng hợp và đưa ra để bạn có cách tăng traffic cho web du lịch tour của mình. Chúc bạn kinh doanh hiệu quả.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Gửi yêu cầu thiết kế website hoặc tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0976 211 195 skype skype

NGUYỄN HẢI YẾN

NGUYỄN HẢI YẾN Hotline - 0946425095 skype skype