Xây dựng thương hiệu du lịch tại điểm đến và vai trò của nó

Trong thời đại ngày nay, Du lịch chính là một hiện tượng vô cùng phổ biến trong những ngành công nghiệp không khói lớn nhất thế giới. Nhờ chính những đóng góp to lớn vầ kinh tế - xã hội, nên du lịch đã trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn vô cùng quan trọng của rất nhiều quốc gia khác nhau. Việc đẩy mạnh xây dựng thương hiệu du lịch và phát triển việc kinh doanh đã đem về một nguồn thu nhập rất lớn cho nên kinh tế nước nhà, tạo ra công ăn việc làm cùng phát triển các ngành du lịch đi kèm, đó chính là những giá trị vô hình nhưng vô cùng bền chặt.
 
Phát triển Du lịch cần đi kèm với thương hiệu du lịch lữ hành
Phát triển Du lịch cần đi kèm với thương hiệu du lịch lữ hành

Bản chất của việc xây dựng thương hiệu du lịch có nghĩa chính là việc chuyển tải có chủ định một bản sắc riêng thành một hình ảnh trong tâm trí khách du lịch. Bởi ngày nay, thương hiệu du lịch đã và đang trở thành một tài sản vô cùng có giá trị nhất của một quốc gia hay của chính một doanh nghiệp bất kì, như vậy bạn phải làm sao để có được tư cách trở thành một điểm đến du lịch nổi bật nhất. Khi khách hàng đến với chúng ta, họ sẽ nhận diện bằng chính hình ảnh nổi bật của sản phẩm dịch vụ và thương hiệu du lịch.

Trước hết chúng ta tìm hiểu qua thương hiệu điểm đến.

Thương hiệu điểm đến là gì?

Thương hiệu điểm đến chính là quá trình quản lý trong ngành du lịch đóng vai trò gắn kết vô cùng chặt chẽ dựa trên sự hiểu biết cùng với hệ thống đánh giá và cảm nhận của chính khách du lịch. Đây cũng chính là phương tiện định hướng hành vi của các nhà quản lý và kinh doanh du lịch tiếp thị điểm đến như một sản phẩm du lịch thống nhất. Có thể nói cách khác, thương hiệu như một nguồn lực quan hệ với cả khách du lịch cũng như với các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức du lịch khác.
 
Thương hiệu du lịch điểm đến đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh
Thương hiệu du lịch điểm đến đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh

Xây dựng và quảng bá thương hiệu nhằm xác lập hình ảnh du lịch của một quốc gia một cách rộng rãi với cả du khách trong nước và quốc tế. Đây chính là một nhiệm vụ quan trọng trong khi làm Marketing du lịch cho doanh nghiệp, khẳng định được vị trí trên thương trường và thế cạnh tranh mạnh mẽ với nhiều đối thủ khác nhau. Để thu hút được nhiều khách du lịch đến với mình, ngoài việc chú trọng xây dựng cơ sở vật chất, thì việc quan tâm đến chất lượng dịch vụ sản phẩm cũng quan trọng không hề kém cạnh, vì thế cần phải chăm chút đến cả hai.

Thương hiệu du lịch quốc gia không chỉ là những yếu tố hữu hình như khẩu hiệu quảng cáo, logo, catalog, trang web mà phải cần có cả những yếu tố vụ hình như thông tin quảng bá, quan hệ công chúng và Marketing trực tiếp, tổ chức các sự kiện đặc biệt quan trọng, chiến lược bán và thực hiện sản phẩm/dịch vụ du lịch. Chính vì thế thương hiệu du lịch điểm đến chính là sự kết hợp hỗn hợp của tất cả các yếu tố khác nhau mà chúng ta đã nói ở bên trên.

Xây dựng thương hiệu du lịch điểm đến là vô cùng quan trọng

Quá trình tạo dựng thương hiệu và sự nhận dạng có tính khác biết, độc đáo và đặc trưng của một điểm đến du lịch cần có nhiều sự phối hợp chặt chẽ của tất cả các sản phẩm và dịch vụ có liên quan đến du lịch lữ hành. Mục tiêu chính là để nắm được bản chất của điểm điến ở trong một thể thống nhất. Hơn thế nữa, việc chào bán sản phẩm dịch vụ cũng đều sử dụng thương hiệu mang đến cho khách hàng những giá trị thiết thực và tốt nhất, mang lại càng nhiều tệp khách hàng tiềm năng hơn. Bên cạnh đó, tạo dựng riêng cho mình một thương hiệu du lịch điểm đến giúp các doanh nghiệp giảm được sự rủi ro cho chính khách hàng khi quyết định chọn điểm đến của bạn làm nơi nghỉ dưỡng trong suốt quá trình du lịch. Một thương hiệu đủ mạnh, sẽ khiến cho khách hàng thêm tin tưởng hơn vì nó sẽ đem đến cho bản thân họ những kiến thức mới mẻ, thông tin, an ninh và sự chắc chắn.
 
Xây dựng thương hiệu du lịch cần phải nêu rõ được điểm nhấn mạnh nhất
Xây dựng thương hiệu du lịch cần phải nêu rõ được điểm nhấn mạnh nhất

Có thể bạn đang quan tâm: Thiết kế web du lịch 

Nhưng, một ý tưởng để xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch đòi hỏi rất nhiều vào việc nghiên cứu kỹ lưỡng và mất khoảng thời gian khá dài, đến cả vài năm. Để tạo sự độc đáo và mang lại sự thành công, thương hiệu điểm đến phải nhấn mạnh được chất riêng và điểm khác biệt. Nếu ở cùng một đất nước, một khu vực mà có nhiều sản phẩm, dịch vụ tương tự giống nhau thì chắc chắn một điều rằng, sức mạnh thương hiệu sẽ bị giảm sút và nhanh chóng có thể biến mất vĩnh viễn. Chính vì điều đó, mà mỗi công ty du lịch cần phải luôn chú ý đến các đối thủ cạnh tranh để nâng cao thế vị của mình và xây dựng một thương hiệu phù hợp nhất.

Hãy cùng WEBTRAVEL theo dõi những thông tin, kiến thức hay luôn được cập nhật hàng ngày nhé! Chúc các bạn có một ngày làm việc vui vẻ!

Xem ngay bài viết bổ ích khác: "Những thuật ngữ du lịch thú vị bạn nên biết
"
Liên hệ với công ty IIT
Hotline công ty IIT

Gửi yêu cầu thiết kế website hoặc tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0976 211 195 skype skype

NGUYỄN HẢI YẾN

NGUYỄN HẢI YẾN Hotline - 0946425095 skype skype