Một số lỗi làm truyền thông Marketing Du lịch thường bị bỏ qua

Để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, thì các công ty không thể nào bỏ qua các phương tiện truyền thông đang vô cùng phát triển như hiện nay. Và nếu đã là một doanh nghiệp lớn thì sự hiện diện trực tuyến lại đóng vai trò vô cùn quan trọng để khách hàng biết đến bạn nhanh hơn, đem lại nguồn lợi ích lớn và việc phát triển doanh nghiệp với thuận lợi và đi đến thành công.

Ở bài viết này, Webtravel sẽ đưa ra một số lỗi khi chúng ta làm truyền thông Marketing cho Du lịch lại thường bị bỏ qua. Hãy xem ngay để hiểu và tránh bị thiệt hại về kinh tế cho doanh nghiệp của mình nhé, hãy xem lời khuyên này như một bài học cho quá trình phát triển công ty của mình.

1. Chỉ tập trung duy nhất một kênh

Một sai lầm phổ biến mà hầu như các doanh nghiệp đều mắc phải đó là dồn mọi nỗ lực và công sức, tiền bạc vào một kênh truyền thông duy nhất để tiết kiệm thời gian. Đó là một suy nghĩ ít nhiều sẽ khiến bạn bị thất bạn bởi lỗ hổng của nó là nếu khách hàng mục tiêu của bạn không ở kênh đó mà họ có sở thích sử dụng kênh khác, do đó bạn sẽ bị tốn kém về chi phí cũng như thời gian và sức lực.

 
Chỉ tập trung vào một khía cạnh sẽ không thể nào dung hòa được mọi thứ
Chỉ tập trung vào một khía cạnh sẽ không thể nào dung hòa được mọi thứ

Để làm tốt hơn, hãy bắt đầu bằng việc nghiên cứu thị trường, sau đó là phương án cụ thể. Nếu đã có một số khách hàng cụ thể, bạn có thể liên hệ với họ để có được cuộc hội thoại thảo luận và khảo sát về sở thích cũng như mong muốn của họ về một kênh nào đó. Bên cạnh đó, tôi khuyên bạn nên sử dụng chiến lược kênh chéo để tiếp cận các phân đoạn thị trường khác nhau và bạn biết không, hơn 72% khách hàng thích các nhãn hiệu trên các kênh khác nhau với những kênh tiếp thị lẻ. Đừng quên kiểm tra liên tục sự tương tác trên tất cả các kênh xã hội của bạn.

2. Một nội dung trên nhiều kênh truyền thông

Thêm một lỗi lớn nữa của một số doanh nghiệp là chỉ đăng một nội dung duy nhất trên nhiều kênh khác nhau. Có thể là bạn sẽ cho điều đó sẽ không sao, nhưng hãy xem những lời nhận xét dưới đây:

- Nhiều bài đăng giống nhau ở trên nhiều kênh truyền thông khác nhau, có nghĩa là bạn đang đi spam không đúng cách. Có thể bạn sẽ chia sẻ một bài đăng lên cả Twitter và Facebook hay Google Plus và cũng không tối ưu hóa chúng. Chẳng han như: Facebook là một kênh sẽ phù hợp với việc viết ít bài hơn, hay Twitter sẽ phù hợp với việc bạn phải đăng bài thường xuyên lên. Đừng để đối tượng mà bạn định tiếp cận sẽ không hài lòng về sản phẩm của bạn như chính cách bạn đã làm.

- Có rất nhiều người có sở thích sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội khác nhau, như vậy, nếu bạn đăng một bài lên nhiều trang mạng xã hội, khiến họ đọc được sẽ bị coi là lường biếng. Đặc biệt hơn, tài khoản của bạn sẽ bị coi là tài khoản ảo, mang tính chất lặp đi lặp lại, khách hàng sẽ rời bạn đi đấy nhé.

Hãy cố gắng xử lý thông tin để tránh việc chia sẻ một nội dung giống nhau trên nhiều kênh khác nhau đấy nhé. Kiểm soát kĩ càng nội dung và tần suất xuất hiện của nó, tránh bị đánh dấu spam, doanh nghiệp sẽ bị bất lợi khá nhiều. Và nếu bạn có sử dụng website để quảng bá thương hiệu của mình thì cũng sẽ ảnh hưởng không ít.

3. Spam nhiều nội dung không phù hợp

Kênh truyền thông chính là công cụ hữu hiệu để chúng ta thúc đẩy quá trình chuyển đổi mua hàng của khách, tuy nhiên, nếu bạn gửi quá nhiều bài giống nhau lên  nhiều kênh mạng xã hội sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và bỏ theo dõi bạn là điều đương nhiên.

Hãy cố gắng thay đổi nội dung đi, cải thiện sao cho thật hấp dẫn và thú vị, khiến họ tò mò và xem thường xuyên hơn. Giữ khách hàng bằng những nội dung tiếp thị nổi bật, đó mới là tài sản giá trị, giúp bạn đứng vững hơn trong tâm trí khách hàng.
Nội dung mà bạn đăng lên phải thực sự phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng, giải quyết được vấn đề mà họ đang thắc mắc. Đừng quên kèm theo hình ảnh sinh động hay những video thú vị cũng khiến họ bị chú ý hơn đấy nhé.

4. Bỏ qua những lời nhận xét tiêu cực

Nếu doanh nghiệp của bạn nhận được những lời bình luận không mấy tích cực trên mạng xã hội thì đừng lo lắng, phải giữ bĩnh tĩnh và xử lý tốt các trường hợp này, đừng dại dột bỏ qua nó. Bất kì một lời nói đáp lại nào của bạn đều bị khách hàng để ý rất kĩ, nếu không khéo léo, bạn có thể mất đi khách hàng trung thành như chơi. Phải cố gắng trấn an khách hàng của mình và cảm ơn họ đã đưa ra những lời nhận xét như vậy, giúp bạn nhanh chóng nhìn lại và kịp thời sửa chữa hơn.

 
Đừng bỏ qua những lời nhận xét tiêu cực của khách hàng
Đừng bỏ qua những lời nhận xét tiêu cực của khách hàng

Tất nhiên, 100% khách hàng sẽ không bao giờ hài lòng về những gì mà bạn cung cấp, nhưng khi đã bỏ vốn và đầu tư, bạn phải chấp nhận những lời khen chê bất kì và đối đầu kịp thời với nó. Mạng xã hội chính là con dao hai lưỡi, nếu bạn không khôn khéo để xử lý tình huống thì rất khó có thể tiếp tực đi tiếp con đường kinh doanh của mình.

Hãy lịch sự trong mọi câu trả lời với khách hàng của mình, bày tỏ được thái độ rằng, bạn quan tâm đến vấn đề của họ, đừng cãi tay đôi hay gây sự lại với họ. Phải thể hiện sự chuyên nghiệp của mình trong từng tình huống đấy nhé.

5. Không có kế hoạch chiến lược truyền thông cụ thể

Ở bất kì một khía cạnh nào khác, mọi vấn đề đều cần có kế hoạch được định sẵn và bạn chỉ việc làm theo nó mà thôi. Truyền thông cũng vậy, bạn phải thiết lập một kế hoạch thật tốt và đề ra mục tiêu cụ thể để tiếp cận được các nền tảng liên quan, từ đó mới kết nối với khách hàng tiềm năng thật dễ dàng.

Một lý do quan trọng hơn nữa đó chính tạo ra một kế hoạch truyền thông cụ thể sẽ quyết định được việc mua hàng của khách hàng. Hơn 45% khách hàng sẽ sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để nghiên cứu trước khi ra hành động mua sản phẩm đó. Và hơn 40% khách hàng sẽ quyết định mua saen phẩm đó dựa trên các nội dung đã xem trên các phương tiện truyền thông, bao gồm cả đánh giá và đề xuất. Sử dụng chiến lược truyền thông xã hội sẽ giúp bạn khuyến khích người mua nói về sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Bên cạnh đó, đây cũng sẽ là công cụ hỗ trợ bạn đó là cung cấp thông tin chi tiết về vai trò của mạng xã hội trong quá trình mua hàng của khách hàng.

Tóm lại thì để thu hút được nhiều khách hàng và quảng bá thương hiệu doanh nghiệp thành công thì phương tiện truyền thông quả là một công cụ vô cùng hữu hiệu. Tuy nhiên, bạn phải lưu ý rằng, mọi thứ đều có mặt trái của nó, bạn cần phải suy xét cẩn thận trước khi đưa ra quyết định, hãy tự chủ trong mọi vấn đề để bạn có thể thành công hơn nữa trong cả hiện tại và tương lai.

Đừng quên theo dõi WEBTRAVEL thường xuyên để nhận thêm nhiều kiến thức hữu ích hơn nữa.
Liên hệ với công ty IIT
Hotline công ty IIT

Gửi yêu cầu thiết kế website hoặc tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0976 211 195 skype skype

HOÀNG PHƯƠNG

HOÀNG PHƯƠNG Hotline - 0975 342 605 skype skype