4 lý do khách hàng không hài lòng về dịch vụ của bạn

Ở bất kì một thương hiệu nào cũng không thể tránh khỏi những phàn nàn không hài lòng về dịch vụ mà bạn cung cấp. Đặc biệt ở thời điểm hiện nay, khi mà nền công nghệ số càng ngày càng phát triển cùng với nhiều mạng xã hội được lên ngôi thì khi khách hàng tức giận có thể khiến sự  nghiệp của bạn bị ảnh hưởng rất lớn, mọi lỗi nhỏ của bạn đều bị đưa lên mạng và gần như tất cả mọi người đều biết đến. Vậy những lý do nào lại khiến khách hàng không hài lòng về bạn như vậy.

1. Không đồng nhất trải nghiệm của khách hàng trên nhiều kênh

Việc bạn cung cấp dịch vụ khách hàng đơn lẻ chính là một điểm trừ lớn cho thương hiệu doanh nghiệp của bạn. Nếu như bạn thường trả lời khách hàng bằng email nhanh nhất có thể, thì ở hiện nay khách hàng lại cũng mong muốn bạn trả lời tin nhắn của họ nhanh hơn nữa trên trang fanpage Facebook của bạn. Ở khách hàng, ai cũng mong muốn nhận được những câu trả lời chính xác, bất kể một kênh nào mà bạn lựa chọn kết nối với họ. Chẳng hạn, rất nhiều người có thói quen sử dụng mạng xã hội và họ ưa thích nền tảng này, nhưng bạn lại chọn các liên hệ điện thoại trực tuyến khiến họ cảm thấy không được thoải mái.
 
Bạn không đồng nhất các dịch vụ trên các kênh?
Bạn không đồng nhất các dịch vụ trên các kênh?

2. Thiếu chủ động trong cách dịch vụ khách hàng

Khách hàng sẽ vô cùng thích thú nếu mua hàng ở một công ty nào hiểu rõ được sở thích, nhu cầu của mình, nếu ngược lại chắc chắn họ sẽ không bao giờ quay lại lần thứ hai. Điều này hoàn toàn được chứng minh bằng cách thông báo cho khách hàng về các vấn đề hoặc ưu đãi cho khách hàng trước khi họ đưa ra câu hỏi. Hầu hết, tất cả khách hàng khi đi mua hàng đều muốn có những người cộng sự, họ muốn nhận được sự thông báo nếu xảy ra bất cứ điều gì không được bình thường, bất tiện hay có một ưu đãi cực tốt nào đó.

3. Thiếu đi tính cá nhân hóa

Tất cả các công ty có được sự vững chắc và ổn định thì đều có nền tảng khách hàng rất lớn nên thường áp dụng đồng nhất việc chăm sóc khách hàng để tiết kiệm được thời gian cũng như công sức. Nhưng, nếu khách hàng muốn đòi hỏi về dịch vụ chăm sóc một cách cá nhân hóa thì sao? Bởi có nhiều khách hàng có đầy đủ điều kiện để dành một khoản tiền lớn để tiên phong mua những sản phẩm, dịch vụ mới nên họ sẽ đòi hỏi chất lượng phục vụ khách phải được đối xử thật xứng đáng. Một số trường hợp khác lại chỉ muốn bạn phải phản hồi nhanh chóng cho họ chứ không cần bạn phải xây dựng mối quan hệ. Một công ty chuyên nghiệp và chất lượng dịch vụ khách hàng tốt cần phải dựa trên trải nghiệm của khách hàng mang tính chất cá nhân hóa, như vậy mới đem đến một thương hiệu thành công.
 
Dịch vụ khách hàng thiếu đi tính cá nhân hóa
Dịch vụ khách hàng thiếu đi tính cá nhân hóa

4. Sự tương tác giữa hai bên không được hiệu quả

Khi khách hàng đến tìm công ty bạn đó chính là khi học có nhu cầu và muốn tương tác để giải đáp hoặc cần một dịch vụ phía bạn. Việc bạn không tương tác với khách hàng không được hiệu quả đó có thể là do bên đại diện khách hàng không đủ thẩm quyền để giải quyết vấn đề khiến khách hàng đủ hài lòng. Khi họ có nhu cầu cần trợ giúp, bạn lại không có đủ điều kiện để đáp ứng họ, chắc chắn quá trình tương tác và khắc phục vấn đề kết thúc với việc kết nối bị ngắt và tiêu tốn khá nhiều thời gian của cả hai bên.

Với những lý do khiến bạn bị mất điểm trong mắt khách hàng như ở bên trên, bạn cần phải đưa ra được phương hướng giải quyết phù hợp để tránh tình trạng việc công ty của mình bị ảnh hưởng khá nhiều bởi những yếu tố không đáng có này.
WEBTRAVEL sẽ đưa một số cách khắc phục tình trạng này để khách hàng hài lòng và đến với bạn nhiều hơn nhé!

Đọc tiếp : 6 cách để khắc phục lỗi khách hàng không hài lòng về dịch vụ

Mọi thắc mắc về dịch vụ hay cần tư vấn về các chiến lược Marketing Du lịch hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí!
 
Liên hệ với công ty IIT
Hotline công ty IIT

Gửi yêu cầu thiết kế website hoặc tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0976 211 195 skype skype

HOÀNG PHƯƠNG

HOÀNG PHƯƠNG Hotline - 0975 342 605 skype skype