3 chiến lược quản lý doanh thu thành công đối với các công ty du lịch

Mặc dù quản lý doanh thu là một thuật ngữ mới đối với một vài nhà điều hành tour du lịch, tuy nhiên nó không hoàn toàn mới với ngành. Hiện nay đã có rất nhiều nhà điều hành thử nghiệm và áp dụng thành công các chiến lược quản lý doanh thu nhà điều hành tour du lịch. Hãy cùng Webtravel tìm hiểu “3 chiến lược quản lý doanh thu thành công đối với các công ty du lịch” nhé!

Quản lý doanh thu là gì?

Quản lý doanh thu là việc sử dụng dữ liệu phân tích, có thể giúp  dự đoán hành vi khách hàng, để tối ưu hóa sản phẩm và giá cả để tạo ra tối đa doanh thu có thể. 

Với việc cung cấp đúng sản phẩm cho đúng người với đúng giá vào đúng thời điểm thông qua các kênh phù hợp với hiệu quả hoa hồng tốt nhất. Quản lý lượi nhuận chỉ là một phần nhỏ của quản lý doanh thu.

Xem thêm: Cách tăng doanh thu bán dịch vụ tour trên trang website du lịch

3 chiến lược quản lý doanh thu hiệu quả nhất

Giá động

Đứng ở cương vị các nhà điều hành, quản lý tour, bạn cần thấy được giá có một vai trò to lớn đến quyết định lựa chọn tour của khách hàng. Với chính sách giá linh động các nhà điều hành tour có thể dễ dàng ấn định mức giá tour khác nhau đối với từng sản phẩm, dịch vụ du lịch riêng biệt. Đặc biệt việc áp dụng chương trình xúc tiến đối với các sản phẩm, dịch vụ cũng được chủ động hơn.

 
Bảng giá tour linh động

Bạn có thể cung cấp các chương trình ưu đãi, giảm giá hoặc các tiện ích bổ sung để quảng bá tour vào mùa du lịch thấp điểm, tăng giá tour để hạn chế quá tải mùa cao điểm.

Ưu đãi đặt phòng trực tiếp

Cũng giống như những nhà cung cấp dịch vụ hàng không và khách sạn, các nhà điều hành tour và hoạt động sẽ không bao giờ có ngân sách để trả cao hơn các đơn vị du lịch trực tuyến.
 
Đặt tour trực tuyến ngay trên website du lịch

Chính vì vậy, để tăng đặt chỗ trực tiếp, bạn cần có ngay cho mình một website đặt tour du lịch hấp dẫn. Trước tiên hãy lựa chọn một đơn vị thiết kế website du lịch uy tín để có được một trang web du lịch chuyên nghiệp. Sau đó, hãy tiến hành tích hợp hệ thống đặt tour trực tuyến – Tour Booking Engine ngay trên website của bạn. Điều này thật dễ dàng cho khách hàng khi họ ghé thăm và đặt tour trên web của bạn.

Phân phối dựa trên nhu cầu

Để hoạt động kinh doanh luôn được đảm bảo, các nhà điều hành phải nắm bắt được thời gian cao điểm du lịch và có sự điều phối trong cung cấp dịch vụ sao cho hợp lý. Khi đã có đủ khối lượng tại điểm đến hoặc khi bạn cần tiếp cận khách hàng tiềm năng ở nước ngoài, việc kiểm soát được khối lượng sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho thị trường du lịch sẽ cho phép bạn quyết định khi nào phân bổ sẵn sàng hơn cho các OTA hoặc khi nào bạn có thể bán trực tiếp và thu lợi nhuận cao hơn.
 

Hi vọng những kiến thức về quản lý doanh thu mà Webtravel cung cấp sẽ giúp ích nhiều cho doanh nghiệp du lịch  của bạn.

Gửi yêu cầu thiết kế website tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0824 541 333 skype skype

ĐẶNG DUY HOÀNG

ĐẶNG DUY HOÀNG Hotline - 0862 486 456 skype skype