5 cách viết bài giúp website du lịch tăng lượng traffic

Bất kì doanh nghiệp nào đang kinh doanh du lịch cũng vậy, khi đã thiết kế web du lịch cần đầu tư vào chất lượng nội dung bài viết. Bạn đừng nghĩ rằng đó chỉ là những bài viết cho có, thuần túy, điều này hoàn toàn không hề đúng chút nào.

Bởi một bài viết hay và được đầu tư kĩ lưỡng sẽ trình bày được hết thông điệp mà người viết muốn truyền tải tới người đọc. Đồng nghĩa với việc là tất cả các nội dung liên quan như video, bài viết, ảnh đều ảnh hưởng không nhỏ khi muốn thu hút khách hàng vào website hay fanpage của bạn. Đây cũng là cách chốt sale vô cùng hiệu quả mà bạn cần áp dụng nếu muốn kinh doanh bán tour du lịch thành công. Dưới đây, WEBTRAVEL sẽ đưa ra 5 cách viết bài giúp lượng traffic trên website du lịch  tăng lên đều đặn và ổn định hơn. Bạn hãy áp dụng ngay trong các bài viết PR, tiếp thị của mình ngay nhé.

1. Viết bài viết cần mang theo cảm xúc

Theo một nghiên cứu đã cho rằng, một bài viết thật sự truyền tải được thông điệp thì cần phải tạo ra được cảm xúc đối với người đọc, như vậy nó mới có tính lan truyền cao.

 
Cách viết bài cảm xúc trên website du lịch
Cách viết bài cảm xúc trên website du lịch

Bất kể một bài viết nào đó, bạn muốn mang đến cho khách hàng quan điểm của mình ngay trên các phương tiện truyền thông đều cần phải tạo cho họ cảm nhận được yếu tố tích cực hay tiêu cực. Hãy xem một số bài báo trên một số trang báo uy tín như 24h.com có rất nhiều bài khác nhau và nó đều mang lại cho khán giả những cảm xúc nhất định. Mặc dù phần trình bày có phần không được sinh động, bắt mắt cho lắm.

Chính vì vậy, để viết được bài viết mang tính truyền cảm xúc cao, thì điều quan trọng nhất đó là người viết phải giữ được quan điểm riêng của mình. Đừng sợ việc bình luận, đánh giá trái chiều lại quan điểm của bạn, bởi mỗi người sẽ có ý kiến riêng và rất ít những người có cùng chung một quan điểm. Thêm một điều nữa, một bài viết hấp dẫn khiến người khác vào bình luận và nhận xét, thì đó chính là thành công khi bạn truyền tải được cảm xúc thành công rồi đấy.

2. Hãy chia nhỏ ý trong một bài viết

Có rất nhiều người không thể kiên nhẫn đọc hết một bài viết dài, mà họ chỉ lướt thật nhanh và nhìn qua những phần quan trọng nhất để hiểu được nội dung bài viết đang nói về vấn đề gì. Vì thế, bạn cần xây dựng một bài viết cần ngắn gọn, súc tích với phần nội dung được chia nhỏ ra thành nhiều mục, như thế sẽ truyền tải được thông điệp đến khách hàng một cách nhanh chóng hơn. Chẳng hạn một bài viết giới thiệu về “Cảnh đẹp tại bãi biển Phú Quốc chẳng hạn”, bạn cần có:

- Phần tiêu đề
- Phần giới thiệu mở đầu
- Trình bày các ý nhỏ
- Kết luận

Bài viết liên quan:"5 xu hướng content hiệu quả cho chiến lược Marketing du lịch"

 
Một bài viết trên website du lịch hay fanpage đều cần chia nhỏ ý cho dễ hiểu
Một bài viết trên website du lịch hay fanpage đều cần chia nhỏ ý cho dễ hiểu

3. Các bài viết theo hướng nghiên cứu Case

Đây là những bài viết cần mang theo hướng hỗ trợ hay nghiên cứu thực tế, bởi người dùng hiện nay đang dần có xu hướng tin tưởng vào các nội dung có theo hai hướng nay. Và cũng do hiện nay các nội dung các ngày càng nhiều và gây nhiễn loạn thông tin, vì thế bạn cần xây dựng riêng cho mình một phong cách hoàn toàn riêng để không bị lu mờ.

Việc xây dựng bài viết theo hướng nghiên cứu Case sẽ tăng được độ tin tưởng cũng như kéo được lượng Traffic lên. Bạn có thể tham khảo dàn bài sau đây:

- Tóm tắt dự án của bạn
- Đưa ra vấn đề chính mà khách hàng đang quan tâm
- Có các giải quyết như thế nào

4. Bài viết theo phong cách infographics

Bạn có thể truy cập vào website của Pinterest để xem cách xây dựng nội dung truyền tải của họ. Thật vô cùng thú vị khi một bức ảnh có thể truyền tải toàn bộ nội dung đến với người đọc. Điều này sẽ tạo được cảm giác vui vẻ và thích mắt, sự mới lạ khi mà trước đây họ chỉ toàn gặp những bài viết có nội dung dài dằng dặc.

Tuy nhiên với kiểu viết bài này, bạn cần chọn lựa được hình ảnh có thiết kế độc đáo, có thể tìm những hình ảnh được trả phí, nhưng cũng có những hình ảnh không cần phải trả phí bạn có tìm kiếm ở nhiều trang web cho phép tải free. Đồng thời bạn cần xây dựng nội dung cụ thể bạn muốn truyền tải là gì, mô tả như thế nào để hấp dẫn được người xem. Việc còn lại là của người thiết kế ra Infographics.

 
Bài viết kiểu Infographics chắc chắn sẽ gây được ấn tượng mạnh trên website du lịch của bạn
Bài viết kiểu Infographics chắc chắn sẽ gây được ấn tượng mạnh trên website du lịch của bạn

Và với kiểu bài viết như vậy, bạn có thể dễ dàng chia sẻ trên mạng xã hội và nhiều kênh khác, và dễ tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Điều này vô cùng tốt cho SEO.

5. Bài viết hướng dẫn

Hiện nay, không ít các website phổ biến đang áp dụng cách truyền tải nội dung có hướng dẫn giải quyết vấn đề mà khách hàng của họ đang gặp phải, giúp cho lượng truy cập tăng lên nhanh chóng. Những nội dung mà họ viết có thể là các thủ thuật, mẹo, cách làm hay,… bằng video, bài viết hoặc mô tả bằng đồ họa,…

Như vậy, bạn có thể thấy, việc xây dựng nội dung có rất nhiều cách khác nhau, tuy nhiên để mang lại hiệu quả thì cần phải chắt lọc và nghiên cứu. Với 5 cách viết bài mà WEBTRAVEL đã cung cấp trên đây hi vọng sẽ giúp bạn có được ý tưởng sáng tạo hơn trong mỗi bài viết sắp tới của mình. Hãy thu hút họ bằng chính ngòi bút của mình để đem lại hiệu quả cao trong việc kinh doanh của mình nhé.

Tạo dựng thương hiệu riêng bằng cách xây dựng website du lịch nhanh chóng nhất.
liên hệ công ty IIT
Hotline công ty IIT

Gửi yêu cầu thiết kế website hoặc tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0976 211 195 skype skype

NGUYÊN THỊ DUYÊN

NGUYÊN THỊ DUYÊN Hotline - 0984781811 skype skype