Làm thế nào để bán tour nhanh chóng trong cuộc cách mạng 4.0?

Khi nhu cầu cơ bản của con người là ăn mặc, con người sẽ hướng tới nhu cầu cao hơn là nghỉ dưỡng, du lịch. Đây là thời cơ giúp các công ty du lịch, các đại lý tour phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, thị trường tour du lịch cạnh tranh không hề nhỏ, ngày càng nhiều công ty, đại lý tour mọc lên như nấm.

Vậy giải pháp là gì trong thời đại công nghê 4.0? Bạn cần làm gì để vượt qua đối thủ cạnh tranh?

1.Công nghệ 4.0 xuất hiện ở những khâu nào trong quá trình bán tour du lịch?

Thói quen tiêu dùng của khách hàng ngày càng thay đổi, họ không phải đến tận phòng giao dịch của đại lý hay công ty du lịch để đặt tour. Điều đầu tiên, họ sẽ tìm địa chỉ, search trên mạng, tìm kiếm khách sạn, các danh lam thắng cảnh và giá cả hợp lý nhất để book tour. Tiếp theo là mua vé máy bay rồi các chỉ dẫn dường đi. Trong mỗi khâu, các mạng công nghệ 4.0 đều có tác dụng.
 
Làm thế nào để bán tour nhanh chóng trong thời đại 4.0?
Cuộc cách mạng công nghệ có ảnh hưởng như thế nào trong quá trình bán tour?

 
Bên cạnh đó, với cuộc cách mạng 4.0 đã phủ sóng toàn cầu, việc sử dụng viber hay các phần mềm khác như zalo,… cho phép tương tác gần như tức thì không có chậm trễ ngay cả khi ở nước ngoài. Khi đi lịch ở nước ngoài, khách du lịch vẫn có thể gọi điện cho gia đình, người thân và giải quyết công việc.

2.Du lịch trực tuyến – xu hướng mới

Theo thông tin từ Hiệp hội Thương mại điện tử Việt nam cho thấy, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam năm 2017 đạt trên 25%, dự đoán con số này được duy trì trong giai đoạn 2018-2020. Đặc biệt, tốc độ tăng trường của du lịch trực tuyến lên tới 50%, gấp đôi tốc độ tăng trường chung của thương mại điện tử.


Du khách có thể chọn tour mình mong muốn chỉ với 1 cú click chuột

Một khảo sát với khách du lịch quốc tế đến Việt nam năm 2017 cho biết: Có tới 71% du khách tham khảo thống tin điểm đến trên internet, 64% đặt chỗ và mua dịch vụ trực tuyến trong chuyến đi đến Việt nam. Với sự phát triển chung của thương mại điện tử và du lịch, các tỷ lệ này được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong giai đoạn tới.
Một trong những ví dụ điển hỉnh của việc ứng dụng công nghệ 4.0 trong du lịch là hãng hàng không Vietnam Airlines không để quầy bán vé truyền thống tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2018 mà cung cấp 20 máy tính, phát mã giảm giá cho khách mua vé trực tuyến. Hãng hàng không Jetstar cũng tung ra hàng trăm vé giá rẻ được bán theo phương thức áp dụng mã QR.

Cơ hội và thách thức đặt ra cho các đơn vị, doanh nghiệp tour du lịch

Làm thế nào để bán tour nhanh chóng trong thời đại 4.0?
Cơ hội và thách thức đặt ra cho các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch

-Cơ hội: Mở rộng mối quan hệ quốc tế, rút ngắn về mặt thời gian cũng như không gian của du khách với đơn vị cung cấp tour
-Thách thức: Các đại lý và công ty kinh doanh tour du lịch cần thiết kế một website chuyên nghiệp, tiện dụng thân thiện với mọi giao diện di động. Cập nhật thông tin và hình ảnh rõ nét lên website. Đưa những hình ảnh tốt đẹp lên nhằm quảng bá điểm đến, đồng thời cũng nhận lại những phản hồi tốt và xấu từ khách du lịch. Và bạn cần xử lý tốt cả những phản hồi đó.
Công nghệ 4.0 mở ra xu hướng bán tour trực tuyến: chỉ với một cú click, du khách đã có thể đặt tour cho chuyến du lịch của mình và người thân, tìm hiểu thông tin hay những phản hồi từ những khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ. Xu hướng này là con dao 2 lưỡi, có thể giúp bạn có nhiều lợi nhuận nhưng cũng có thể khiến bạn không có khách vì những review không tốt. Bạn đã trang bị “vũ khí” để bước vào cuộc chiến 4.0 chưa?

Xem thêm: Website du lịch chuyên nghiệp - dễ dàng tiếp cận khách hàng

 
Liên hệ công ty IIT
Hotline công ty IIT

Gửi yêu cầu thiết kế website hoặc tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0976 211 195 skype skype

NGUYỄN HẢI YẾN

NGUYỄN HẢI YẾN Hotline - 0946425095 skype skype