Những sai lầm hay mắc phải khi làm Marketing Du lịch

Trong hàng loạt chiến dịch Marketing Du lịch, nếu bạn không có kế hoạch cụ thể và quy trình phù hợp thì không khỏi sẽ mắc sai lầm. Như vậy, sẽ rất tiêu tốn thời gian và tiền bạc của bạn, không chỉ thế nếu nặng hơn bạn có thể phải trả cái giá rất đắt như: dịch vụ Du lịch không tiêu thụ được, hình ảnh và danh tiếng công ty bị mờ nhạt, các đối thủ cạnh tranh sẽ lợi dụng những thời điểm này để “dìm” hoặc “qua mặt” bạn.

Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ chỉ ra một số sai lầm mà các cơ sở, công ty du lịch hay mắc phải và có thể bạn đã từng gặp phải. Chỉ là một số ý kiến, nhưng WEBTRAVEL hi vọng rằng các công ty du lịch có thể áp dụng và hoạt động một cách hiệu quả hơn.

1. Dịch vụ hay sản phẩm tốt sẽ giành được chiến thắng khi Marketing Du lịch

Có thể bạn có thể hơi khó hiểu và không đồng ý về ý kiến này, nhưng thực tế lại chứng minh điều đó hoàn toàn đúng. Bạn có thể thấy ngay ở trường hợp của việc tiêu thụ smartphone hiện nay, SONY là một hãng điện thoại thông minh có chất lượng rất tốt cùng các chức năng vô cùng “mượt”, đáng tin cậy. Vậy tại sao vẫn bị thất bại trên thị trường và bị các hãng điện thoại thông minh khách lên ngôi như OPPO hay SAMSUNG.
 
Những sai lầm hay mắc phải khi làm Marketing du lịch
Những sai lầm hay mắc phải khi làm Marketing du lịch

Thành công của một công ty Du lịch chỉ dựa và chất lượng dịch vụ tốt giờ đây chỉ còn là câu chuyện kinh doanh từ ngày xa xưa. Ở ngày nay, yếu tố có thể giành được chiến thắng trong Marketing Du lịch sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cảm thụ của khách hàng vào chính sản phẩm của bên bạn.

Khách hàng họ rất thông minh và đa số đều tin tưởng vào nhận thức của mình là đúng đắn và chính xác. Một khi đã tin tưởng và lựa chọn dịch vụ tour của một đơn vị bất kì nào đó, thì chắc chắn họ phải tìm hiểu ở những người đã từng sử dụng, hoặc qua giới thiệu của bạn bè và người thân.  Ngược lại, chính khách hàng sẽ là người trực tiếp sử dụng dịch vụ Du lịch bên bạn và đưa ra các cảm nhận cụ thể, nếu chất lượng không đủ để làm hài lòng họ, thì chính công  ty của bạn sẽ nhận được một số lời nhận xét phàn nàn gây ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng của có công ty.

Vì thế, chúng ta rút ra được bài học đáng nhớ đó là: “Đừng nuôi ý định thay đổi suy nghĩ của khách hàng”.

2. Marketing Du lịch là tấn công được vào điểm mạnh của đối thủ cạnh tranh

Đối thủ cạnh tranh của bạn luôn có ở khắp mọi nơi, vì thế cần có chiến lược Marketing cụ thể để tấn công vào điểm yếu của họ. Đây chính là chi tiết mà bạn có thể thu hút được nhiều khách hàng nhất đến sử dụng dịch vụ Du lịch của họ. Đừng giống như những người đi trước, chỉ chăm chăm đánh vào điểm mạnh mà quên đi những điểm yếu.

Bạn có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi với ưu đãi đặc biệt hơn hoặc xây dựng các hoạt động Marketing cả về trực tuyến lẫn offline để thu hút nhiều khách hàng hơn.

3. Hãy tăng cường quảng cáo lên gấp nhiều lần

Có thật bạn cứ tăng ngân sách cho các hoạt động quảng cáo sẽ thu được nhiều lợi nhuận hơn rất nhiều lần. Điều này hoàn toàn không hẳn là đúng đâu nhé, nếu giá trị của nó đem lại cho khách hàng không nhiều. Và nếu ngay ở tháng đầu tiên, chiến dịch quảng bá của bạn không đạt được hiệu quả thì làm sao ở những tháng tiếp theo bạn có thể thu về lợi nhuận nếu vẫn áp dụng chiến lược ấy.
 
Hãy tăng cường làm quảng cáo lên nhiều lần có đúng không?
Hãy tăng cường làm quảng cáo lên nhiều lần có đúng không?

Một số giải pháp an toàn cho bạn đó là có thể sử dụng quảng cáo bằng thư trực tiếp, đây và việc đơn giản và dễ dàng hơn nhiều so với việc bạn để khách hàng tiếp cận dịch vụ bằng các tờ báo hay tạp chí. Thêm một khó khăn cho người quảng cáo trên tạp chí là bạn phải bỏ ra thời gian trung bình cho một mẩu quảng cáo dài tới 3 tháng. Cứ như vậy, khi bạn chờ đợi đợt quảng cáo đầu tiên mang lại hiệu quả thì sẽ không đủ thời gian để chuẩn bị cho những chương trình quảng cáo tiếp theo.

4. Hiểu rõ về sản phẩm, tôi sẽ bán hàng dễ dàng

Điều đó có thật không? Khi bạn kinh doanh, chắc chắn một điều rằng, bạn phải là người am hiểu về sản phẩm của mình nhất. Nhưng, sẽ rất khó để bạn đứng ở vị trí của khách hàng để cảm nhận về sản phẩm dịch vụ mà bạn đang làm trên thị trường. Vì thế, ngoài hiểu biết về dịch vụ sản phẩm, bạn cũng cần là người nắm rõ thị trường và tâm lý của khách hàng.

5. Sản phẩm được nhiều người thích sẽ bán rất chạy

Chúng tôi không phản bác điều này, nhưng chỉ là ở một số trường hợp thực tế, khách hàng thực sự để ý đến sản phẩm dịch vụ đó. Nếu bạn cho nhân viên đi khảo sát thị trường, đôi khi kết quả bạn thu lại được sẽ chỉ là vài câu trả lời cho có lệ rằng họ có thích sản phẩm dịch vụ này.

Có vài cách để bạn có thể kiểm tra về mức độ quan tâm của khách hàng đó là làm như vô tình nhắc đến dịch vụ bên bạn và nếu họ tỏ ra vô cùng thích thú, thì mới là xác định đúng mục tiêu. Quan trọng nhất là họ có sẵn sàng rút hầu bao để mua dịch vụ, sản phẩm đó không mới là hoàn toàn thành công nhé.

 
Có phải cứ sản phẩm nhiều người thích sẽ bán chạy?
Có phải cứ sản phẩm nhiều người thích sẽ bán chạy?

Ở trường hợp trên, bạn có thể tăng thêm độ thích thú lên bằng cách cho thêm nhiều chi tiết vào câu chuyện, bên cạnh đó xen kẽ những tính năng vượt bậc của sản phẩm để thuyế phục một cách triệt để nhất.

6. Có Internet, tôi không lo không bán được hàng

Bạn có thể thấy được sự việc kinh doanh trực tuyến hiện nay khá thành công. Tuy nhiên, đó chỉ là một mặt của nó, bên cạnh đó, nếu bạn không có chiến lược hay kế hoạch cụ thể thì chỉ “tiền mất, tật mang”.

Nếu chỉ đơn giản là bán tour du lịch trên các kênh hay mạng xã hội thì bạn rất khó củng cố được thương hiệu của mình . Và càng nguy hiểm hơn nếu một ngày nào đó, các bộ máy tìm kiếm hay mạng xã hội phổ biến như bây giờ không còn được hoạt động thì lấy công cụ nào để quảng bá hay Marketing Du lịch?

Thiết kế web du lịch – chính là một việc không thể bỏ qua, bởi có website bạn sẽ vẫn giữ được một chỗ đứng trên thị trường và khách hàng vẫn có thể tìm được bạn khi tìm kiếm bawfg Internet. Vì thế, tại sao bạn không thực hiện từ ngay bây giờ để có được một doanh nghiệp online đại diện cho cả công ty bạn. Hãy nhớ rằng, tìm đến một đơn vị thiết kế web du lịch uy tín hàng đầu để họ hỗ trợ bạn việc này nhé!

Với những chia sẻ trên đây, WEBTRAVEL chúc các bạn có thể áp dụng thành công và đem lại hiệu quả tốt nhất.

Bài viết hữu ích khác: "Những xu hướng Marketing cuối năm 2017 không thể bỏ qua
"
 
Liên hệ công ty IIT
Hotline công ty IIT
 

Gửi yêu cầu thiết kế website hoặc tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0976 211 195 skype skype

HOÀNG PHƯƠNG

HOÀNG PHƯƠNG Hotline - 0975 342 605 skype skype