Nên chú ý một số điều sau khi làm nội dung cho website du lịch

Để website du lịch của bạn có được nhiều lượng truy cập và thời gian khách hàng dừng chân trên web lâu hơn thì cần chú ý trong việc xây dựng nội dung cho website. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần cung cấp thường xuyên các bài viết về tin tức du lịch, các địa danh nổi tiếng, cẩm nang hay mẹo hay bỏ túi trước khi đi du lịch. Đây chính là kho kiến thức bổ ích giúp cho chính khách hàng của bạn, nếu bạn biết cách đầu tư tốt cho câu từ của mình. Vậy khi xây dựng nội dung cho website du lịch cần chú ý về những điều dưới đây, hãy cùng WEBTRAVEL.VN tìm hiểu nhé.
 

1. Cần xác định mục tiêu và ý chính mà bạn muốn viết


Khi viết bài về ngành nghề bạn đang kinh doanh cần xác định được mục tiêu. Ở đây chúng ta sẽ nói về mục tiêu là các tour du lịch, các địa danh nổi tiếng. Nghĩa là bạn phải xác định được từ khóa được khách hàng tiềm năng tìm kiếm nhiều nhất trên Google, sau đó là xây dựng một bảng từ khóa dài để làm SEO nhanh lên thứ hạng. Và nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc này, có thể tìm một đơn vị tư vấn và giải đáp chuyên về dịch vụ này sẽ giúp bạn.
Cần xác định mục tiêu trước khi viết bài
Cần xác định mục tiêu trước khi viết bài
 
Ví dụ về từ khóa tìm kiếm: du lịch biển nha trang, đặt vé tour nha trang, tour tam đảo, …

Sau khi xây dựng xong bảng từ khóa một cách chi tiết nhất thì việc tiếp theo đó là viết bài. Bạn cần có bài giới thiệu về các địa danh hay điểm đến du lịch cho khách hàng. Mỗi bài viết giới thiệu cần ít nhất là 200 từ và ảnh lớn cùng thumbnail. Cuối cùng là tối ưu hóa nội dung và hình ảnh để thân thiện với Google. Lưu ý nhé: Website du lịch của bạn sẽ cần một lượng bài viết dạng này rất lớn. Đây là cách để thu hút khách hàng một cách hiệu quả.

Ví dụ về bài viết khi giới thiệu về Đà Lạt: Kinh nghiệm cho chuyến đi du lịch Đà Lạt, khách sạn ở Đà Lạt, Ẩm thực Đà lạt,…

2. Tạo được link site nội bộ

Khi viết bài bạn đừng quên việc tạo những link nội bộ trong site của bạn nhé. Hãy kiểm duyệt tất cả các bài có cùng một nội dung, sau đó là gắn link liên kết đến bài viết giới thiệu mà bạn đã xây dựng.
 
Nên tạo được sự liên kết của các link trong website du lịch
Nên tạo được sự liên kết của các link trong website du lịch

Chẳng hạn: Bài viết giới thiệu của bạn có tiêu đề : “Giới thiệu tour du lịch Đà Lạt”, khi viết thêm các bài viết có liên quan đến Đà Lạt như “Ẩm thực Đà Lạt” hay “kinh nghiệm khi đi du lịch Đà Lạt” bạn nên dùng từ “Đà Lạt” để gắn link trỏ về bài viết giới thiệu để tạo sự tin cậy cũng như giúp Google index nội dung nhanh hơn.

Ngoài ra, bạn cần viết bài lên các forum hoặc các trang mạng xã hội để kéo lượng truy cập về website của bạn nữa nhé.
Mọi nhu cầu cần tư vấn về thiết kế web du lịch xin vui lòng liên hệ với địa chỉ dưới đây.

Xem thêm "Một số ứng dụng hay trong việc làm Marketing Online du lịch"
Liên hệ công ty IIT
Hotline công ty IIT

Gửi yêu cầu thiết kế website hoặc tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0976 211 195 skype skype

HOÀNG PHƯƠNG

HOÀNG PHƯƠNG Hotline - 0975 342 605 skype skype