Làm thế nào để “thắng trận” khi làm Marketing du lịch

Để công ty du lịch của bạn phát triển tốt, cạnh tranh được với các hãng khác cần có rất nhiều yếu tố để cấu tạo thành. Và việc quan trọng nhất đó chính là làm Marketing du lịch hiệu quả. Đây chính là cách để các công ty/doanh nghiệp sống sót lâu dài. Nếu Marketing không tốt sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự trưởng thành lớn mạnh trong sự nghiệp kinh doanh du lịch.

Marketing du lịch hiệu quả là trải nghiệm thực tế

Đây là nghành rất phát triển, muốn làm Marketing thì phải đi nhiều nơi, khám phá đủ chỗ. Kiến thức thực tế sẽ hữu dụng hơn là qua đọc và tìm hiểu trên Internet. Xong việc thành công trong khi làm Marketing du lịch hiệu quả còn cần phải qua quá trình thực thi.
Việc đầu tiên là phải xác định được đúng tệp khách hàng mục tiêu. Đầu tư đúng chỗ, đúng người sẽ đem lại thành quả. Theo nghiên cứu mới nhất của WTO, trên thế giới hiện nay có khoảng hơn 800 triệu lượt du khách đi du lịch mỗi năm. Con số đó ngày càng không ngừng tăng, cho thấy thị trường này khá béo bở nhưng không hề dễ dàng.

 
Marketing du lịch nên đi thực tế để trải nghiệm
Marketing du lịch hiệu quả nên đi thực tế để trải nghiệm​
 
Bạn cần đặt mình vào vị trí khách hàng để thử nghiệm cảm giác và mong muốn của bản thân, như vậy tâm lí của bạn sẽ hoàn toàn được thỏa sức cảm nhận được một các rõ rệt. Không chỉ hiểu được khách hàng mà bạn còn được tìm hiểu nhiều hơn về phong tục tập quán, địa hình, phong cảnh tại địa điểm du lịch bạn muốn du khách đi tới. Càng biết nhiều kiến thức của bạn càng sâu rộng và không ngừng tăng lên. Hiểu về sản phẩm bạn mới có thể bán được cho người khác.

Kiến thức không bao giờ cạn để làm Marketing du lịch hiệu quả

Anh bạn tôi khi bắt đầu làm Marketing du lịch đã gặp rất nhiều khó khăn. Sau nhiều lần thất bại anh bắt đầu đi tìm một hướng mới. Anh nói với tôi : “ Anh đã đi rất nhiều nơi, đầu tư tìm hiểu về cách sống, văn hóa, lịch sử, địa lý của các địa điểm du lịch lý tưởng. Kể cả vác balo đi du lịch “bụi” anh cũng làm. Khi có cơ hội đi công tác hay bất cứ vì việc gì, anh đều tạn dụng để đi khắp năm châu tìm hiểu.” Vì vậy, khi đi gặp khách hàng đầu tiên, anh chào và tiếp đón họ bằng chính phong cách, lối sống của họ. Đây chính là cách khiến khách hàng thiện cảm về bạn và quan tâm đến bạn hơn.
 
Kiến thức không bao giờ cạn khi làm Marketing du lịch
Kiến thức không bao giờ cạn khi làm Marketing du lịch​ hiệu quả
 
Nhiều trường hợp thuận lợi hơn nhờ được chuẩn bị kĩ càng nên rút ngắn được nhiều thời gian. Anh có thể thuyết phục được những vị khách khó tính nhất có định kiến về ngành du lịch của Việt Nam.

Tạo mối quan hệ - Marketing du lịch hiệu quả

Câu nói “ Biết địch biết ta – Trăn trận trăm thắng” luôn luôn đúng khi làm Marketing du lịch hiệu quả. Đừng bao giờ coi ai là địch, làm sao biết họ thành đối tác của mình. Như vậy, việc kinh doanh du lịch không chỉ phát triển ở trong nước mà còn lan rộng ra nước ngoài.
Có thể những việc đơn giản nhất như liên kết với các hội chợ lớn để quảng bá thương hiệu du lịch của công ty mà bạn chưa biết. Đây là mối liên hệ làm marketing rất tốt.
Một bí mật nho nhỏ mà ít ai để ý đó chính là các khách sạn đối tác của bạn cũng thường “đánh lẻ” hoặc giành thị phần. Vì vậy, nên biết các để xoay sở thu lại lợi nhuận giúp bạn.

 
Nên tạo mối quan hệ để làm Marketing du lịch
Nên tạo mối quan hệ để làm Marketing du lịch​ hiệu quả
 
Như vậy đối của bạn không còn thu hẹp trong nước mà sẽ phải là các công ty du lịch nước ngoài.

Xây dựng hệ thống truyền thông hiện đại theo xu hướng đa dạng, mang tính quốc tế, chứ đừng rập khuôn theo các kênh truyền thống sẽ không đem lại hiệu quả tốt. Lựa chọn đúng kênh phù hợp với Việt Nam bởi có hàng trăm các kênh quốc tế khác nhau mà bạn không thể hiểu hết được. Việc bạn ngồi đợi nguồn khách đại lý truyền thống quả là ý nghĩ sai lầm. Đừng dừng lại một chỗ hãy đi thật nhiều chỗ để các vị khách của bạn biết đến nền du lịch của Việt Nam.

Hợp tác như thế nào là đúng để Marketing du lịch hiệu quả

Người đi tiên phong trong mọi lĩnh vực kinh doanh đều thành công từ địa bàn quen thuộc của họ. Hãy tận dụng triệt để mọi tài nguyên để áp dụng với các đối tác khác nhau. Đừng bao giờ có ý nghĩ “ kẻ thắng là vua”, bởi nếu họ sụp đổ thì chính bạn sẽ mất đi một tài nguyên khá quan trọng. Với những đối tác còn non trẻ, bạn đã mạnh thì nên đầu tư ngân sách và thời gian để giúp đỡ. Ở Việt Nam, lĩnh vực du lịch còn yếu là phía miền Trung, hãy bắt đầu từ đây. Sau đó đến các địa điểm ở Việt Nam, cuối cùng là sản phẩm của mình. Cùng nhau vững mạnh đấy mới là tiêu chí Marketing du lịch hiệu quả.
 
Hợp tác như thế nào để Marketing du lịch thành công
Hợp tác như thế nào để Marketing du lịch thành công​
 
Chính vì thế, bạn nên áp dụng các yếu tố trên để thành công hơn trong việc Marketing du lịch hiệu quả. Cũng như vạch ra đúng hướng cho công ty du lịch. Tạo chỗ đứng vứng chắc trên thị trường cạnh tranh khốc liệt.

Tham khảo thêm bài viết "Marketing online hiệu quả cho nghành du lịch'' để biết thêm nhiều thông tin bổ ích hơn !

Hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây để được các chuyên gia hỗ trợ, giải quyết các thắc mắc tư vấn về Marketing cho du lịch của doanh nghiệp bạn nhé !
Liên hệ công ty IIT
hotline công ty IIT

 

Gửi yêu cầu thiết kế website hoặc tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0976 211 195 skype skype

NGUYỄN HẢI YẾN

NGUYỄN HẢI YẾN Hotline - 0946425095 skype skype