Để có một Email Marketing chất lượng nên làm thế nào?

Email Marketing là một hình thức làm truyền thông vô cùng hiệu quả đối với các doanh nghiệp, mặc dù ở thời điểm hiện tại có rất nhiều kênh quảng bá khác nhau, giúp doanh nghiệp làm nổi bật thương hiệu. Và chúng ta đều hiểu rằng, thói quen của nhiều người thường sẽ kiểm tra email mỗi ngày ít nhất là một lần, và trường hợp spam xuất hiện quá nhiều. Và nếu mail của bạn được đăng kí danh sách của bạn, thì có thể những vấn đề mà bạn gửi được họ quan tâm.
 
Nhưng xét ở thực tế, không phải ai cũng sẽ mở mail của bạn để đọc hết, ngay cả khi họ có dành sự quan tâm đến dịch vụ và sản phẩm bên bạn. Bởi thời gian là một thứ quý giá trong thời kì kĩ thuật số và người đọc chỉ có chút sự chú ý cho những vấn đề khác. Và họ sẽ xóa thư của bạn đi ngay lập tức….ngoại trừ bạn có thể khiến họ chú ý hơn. Vì thế hãy tạo cho mình sự khác biệt giữa hàng ngàn email khác.
 
Nếu bạn muốn khách hàng chú ý đến mail của mình, vậy thì nên thiết kế email thật bắt mắt, với nội dung ngắn gọn, súc tích. Và đặc biệt chú ý, cần phải tạo độ chuyên nghiệp, nếu không mail của bạn cũng bị đánh giá thấp. Dưới đây là một số quy tác cơ bản, giúp bạn xây dựng được một email Marketing uy tín nhất:
 
1. Sử dụng màu sắc hấp dẫn

Không chỉ là cung cấp nội dung giá trị cho khách hàng, mail mà bạn gửi cũng cần phải được trang trí với màu sắc ấn tượng, tạo tính thẩm mỹ cao. Để làm tốt nhất hãy để mail bạn mang màu sắc thương hiệu (tốt nhất là phối màu với màu của logo của công ty, bởi đây là phần đầu tiên mà khách hàng sẽ chú ý đến).

 
Khi làm email Marketing hãy chú ý đền màu sắc trang trí cho email
Khi làm email Marketing hãy chú ý đền màu sắc trang trí cho email

 Hãy cố gắng thử cách kết hợp với tiêu đề và đường viền, phông chữ của logo. Nếu logo của bạn khó kết hợp màu sắc, thì cách tốt nhất đó là tìm cái gì đó nhất quán. Mọi người sẽ nhận ra màu này là thương hiệu của bạn và nhận ra mail của bạn khi mở chúng ra xem.
 
2. Sáng tạo một tiêu đề hấp dẫn
 
 
Đây chính là cách để bạn thu về khách hàng tiềm năng tốt nhất, và đòi hỏi bạn cần làm đúng. Vì thế, hãy xác định được khách hàng của bạn sẽ đọc nội dung như thế nào và phải đặt họ và trường hợp của mình. Chẳng hạn như bạn đang đọc một tạp chí, nhưng nó không có tiêu đề, vậy bạn có đọc nó không?
 
Vậy thì tiêu đề nên đặt như thế nào? Hãy để logo và thương hiệu của bạn lên tiêu đề bảng tin một cách rõ ràng, xúc tích, tốt hơn nữa đó chính là đầu tư vào nội dung. Hãy cố gắng dành nội dung đó là sản phẩm mà họ sẽ quan tâm, đừng cố nhồi nhét vào đầu họ thông tin về doanh nghiệp, không ai quan tâm đến điều đó đâu.
Và để có được tiêu đề ổn và thu hút, bạn có thể sử dụng một số công cụ như DIY, Stencil hoặc Pixlr…. Như vậy bạn có thể yên tâm thay đổi tiêu đề và làm mail của mình không còn nhàm chán.

Có thể bạn quan tâm: 5 xu hướng content hiệu quả cho chiến lược Marketing du lịch
 
3. Kiểu chữ sắc nét, dễ nhìn và một giao diện đơn giản
 
Muốn “giữ chân” người đọc, bạn phải đưa ra thách thức cho mình đó là làm sao họ dễ chịu với phông chữ của mình, đừng để quá nhiều kiểu chữ, hay thậm chí là kiểu văn hóa khó hiểu. Một số phông chữ cơ bản như Times New Roman, Calibri hay Helvetica đều dễ nhìn và quen thuộc. Như vậy, bạn sẽ để lại ấn tượng tối , không làm họ mất chú ý ra khỏi nội dung của mình.
Và bên cạnh đó, trình bày nội dung rõ ràng, bạn phải hiểu rằng, một bản tin dài ngoằng sẽ khiến người đọc vô cùng khó chịu, và mail đó bị xóa là đương nhiên. Nếu cần hãy phân văn bản của mình thành nhiều văn bản nhỏ, có chứa tiêu đề và nội dung cụ thể.
Cuối cùng, bạn hãy cố gắng sắp xếp tin tức của mình một cách khoa học nhất, có dòng kẻ phân chia rõ ràng. Nếu để bên cạnh nhau thì càng tốt, nhưng nếu có sự sắp xếp khéo léo theo hàng dọc thì sẽ ấn tượng hơn.
Đừng tạo quá nhiều kiểu chữ trong một bức email marketing
Đừng tạo quá nhiều kiểu chữ trong một bức email marketing

4. Hình ảnh hấp dẫn
 
Bạn cần phải cân bằng giữa các khối văn bản và hình ảnh có liên quan. Các hình ảnh cần truyền đạt quan điểm của văn bản bằng cách nào đó, vì vậy hãy cẩn thận không chia sẻ hình ảnh không phù hợp chỉ vì chúng đẹp. Yếu tố trực quan của bất kỳ truyền thông nào luôn là khía cạnh mạnh mẽ nhất. Nó giữ cho nhìn tổng thể thú vị, và tạo ra không gian giữa các khối văn bản. Ví dụ: đặt một hình ảnh ở phía bên phải của văn bản trong một khối và bên trái ở khối tiếp theo.
 
Chụp ảnh riêng của bạn là một ý tưởng hay, miễn là bạn có một máy ảnh loại tốt và một số khả năng chỉnh sửa. Nếu không, hãy chọn hình ảnh stock chất lượng; bạn có thể tải về những từ các trang web miễn phí.
 
5. Trình bày nội dung của bạn có liên quan và thú vị
 
Để mail của mình chất lượng hơn, bạn nên dành thời gian để phân tích dữ liệu của mình. Thêm vào đó là phân đoạn danh sách email một cách cụ thể, đó chính là một ý tưởng vô cùng tuyệt vời và đem lại kết quả nhấp chuột cao hơn cách này. Bạn có thể biết được ai đang mở nội dung gì và tần suất như thế nào, diễn ra khi nào. Như vậy, bạn có thể nhắm vào khán giả mục tiêu của mình, đem lại hiệu quả về lâu về dài.

Hãy thử đặt mình vào vị trí của người đọc, nếu bạn muốn giải trí theo cách nào đó, đương nhiên là bạn muốn đọc những điều liên quan. Thật hữu ích nếu bạn có những nội dung hàm chứa lợi ích rõ ràng, chẳng hạn như về các thông tin miễn phí, khuyến mãi hay tin tức, phiếu mua hàng,… Hãy khuyến khích khán giả phản hồi thông tin cho email của bạn với những cú nhấp chuột hoàn hảo, đồng thời đây cũng là cách khuyến khích để lấy quà khuyến mãi.
 
6. Sử dụng nền tảng Email Marketing
 
Có rất nhiều cách để bạn tạo ra được các bản tin hấp dẫn và cuốn hút. Bạn có thể sử dụng Photoshop và code tay, điều này đòi hỏi bạn phải có nhiều kiến thức.

Một nền tảng Email Marketing vững chắc sẽ giúp bạn có nhiều ý tưởng cho việc thiết kế của mình, chẳng hạn như tạo chiến lược hay tạo nhiều mẫu khác nhau để bạn có thể tùy ý kéo thả nội dung và hình ảnh, thâm chí là nút khuyến khích khách hàng đặt hàng và di chuyển đến website.

Bạn cũng có thể mắc một vài sai lầm nho nhỏ như vi phạm hợp để định dạng, vậy thì hãy cất giữ mail của mình ở một nơi để bạn có thể lặp lại các chiến dịch và thay đổi được chi tiết mỗi khi muốn gửi đi một cách nhanh chóng.

Cuối cùng, đừng quên công việc hàng ngày của mình là kiểm tra các địa chỉ email của mình trước khi bắt đầu gửi đi. Và sắp xếp các liên lạc ưu tiên, bạn sẽ gửi những bức thư quan trọng hàng đầu, nâng cao được hình ảnh và việc nhận diện thương hiệu cũng được thúc đẩy nhanh hơn.

 
Liên hệ với công ty IIT

Hotline của IIT
 
 

Gửi yêu cầu thiết kế website hoặc tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0976 211 195 skype skype

NGUYÊN THỊ DUYÊN

NGUYÊN THỊ DUYÊN Hotline - 0984781811 skype skype