Vì sao ít người quan tâm đến thương hiệu của bạn trên mạng xã hội

Trước đây, chúng ta đều sử dụng mạng xã hội để chia sẻ, trao đổi hoặc đăng tus về cảm giác của mình và add friends. Đó là vấn đề của khía cạnh cá nhân, còn đối với thời điểm hiện tại thì sao. Chúng ta đều biết rằng, trên chính con đường phát triển thương hiệu bất kì của một doanh nghiệp nào đều đặt nặng vấn đề về doanh số và lợi ích lên đầu. Tôi không phủ nhận điều này là sai, nhưng đôi khi chúng ta lại sử dụng theo hướng không mấy tích cực khiến việc quảng bá thương hiệu bị chậm trễ, thậm chí là không được nhiều quan tâm.

Mặc dù rằng, đầu tiên chúng ta đã làm rất đúng về vấn đề là quan sát theo dõi xem khách hàng bỏ thời gian làm gì và mình sẽ follow lại họ. Nhưng bên cạnh đó, có những sai sót đôi khi chúng ta không thể kìm lại được.

Bạn cứ tưởng tượng rằng, khách hàng đang quan tâm về một vấn đề nào đó và bạn muốn gây sự chú ý với họ để đưa thương hiệu phát triển hơn. Tuy nhiên, thay vì chú trọng trong việc mang lại giá trị cho khách hàng thì bạn lại toàn nói về doanh nghiệp bạn, thiếu đi sự hấp dẫn trong nội dung và các thức, bỏ qua khâu trả lời khách hàng, chưa thực sự giải đáp được nhu cầu của họ. Sẽ không một khách hàng nào thích điều này cả, bạn nhớ nhé.

Đó chính là lý do tại sao các doanh nghiệp cần nỗ lực hết mình hơn nữa để làm truyền thông xã hội. Giúp thương hiệu tạo ra sự hấp dẫn và mang lại giá trị đích thực cho nhóm khách hàng tiềm năng đó. Sau đây là một số cách thức cơ bản mà WEBTRAVEL muốn chia sẻ để bạn đưa thương hiệu của mình tránh khỏi những rủi ro hay sai sót đsng tiếc:

1, Tạo ra sự thú vị

Trên mạng xã hội, mỗi ngày chúng ta đều lướt qua mọi thông tin, sự kiện khác nhau vô cùng mới mẻ. Vì thế để làm nổi bật mình, bạn cần phải tạo được một nội dung thú vị và lôi cuốn, thúc giụ họ tham gia vào cuộc hội thoại. Và nội dung đó phải đem lại cho họ cảm giác rằng, thời gian của mình bỏ ra đọc phần này là hoàn toàn xứng đáng. Đây cũng là cách tăng được lượng follow cụ thể cho thương hiệu của bạn, hơn hẳn là bạn tự dưng bắt họ phải “like” hay”commet” mà không đưa ra được một lý do thuyết phục nào.
 
Xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội
Xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội

Bên cạnh đó, đây cũng là cách để kéo traffic về trang web du lịch đẹp của bạn hoặc bất kì trang website nào mà bạn muốn vô cùng hiệu quả.

2, Cân bằng được mọi thứ

Mọi câu chuyện đều có nút thắt và nút mở, việc chi phần cũng phải có sự cân bằng. Vì thế, khi chia sẻ bất kì nội dung nào lên mạng xã hội thì bạn cần phải cân bằng mọi công việc. Đó là khi thường xuyên trả lời comment của người khác, bạn cũng phải chia sẻ nội dung đều đều. Vậy thì không khó để khách hàng đánh giá bạn cao hơn rồi.

3, Đi theo một dòng chảy nhất định

Tất cả các vấn đề về bình luận hay chia sẻ của mọi người trên mạng xã hội bạn đều không thể kiểm soát hết được. Vì thế, hãy luôn chuẩn bị tư thế để tiếp nhận mọi câu hỏi hóc búa, lắt léo nhất. Mọi câu trả lời của bạn chính là yếu tố giúp cho thương hiệu đạt được sự thành công nhất định.
 
Thành công của thương hiệu đều dựa vào khả năng giao tiếp với khách hàng trên mạng xã hội
Thành công của thương hiệu đều dựa vào khả năng giao tiếp với khách hàng trên mạng xã hội

Cuối cùng, để tham gia vào mạng xã hội xây dựng thương hiệu thì bạn cần chuẩn bị mọi thứ thật tốt. Đó là yếu tố nhân lực, bạn cần có người có chuyên nghiệp để nhanh chóng trả lời mọi câu hỏi từ phía khách hàng của mình. Đặc biệt hơn nữa đó chính là tư duy chiến lược, bạn nên biết rõ về mạng xã hội sẽ mang lại điều gì cho thương hiệu của bạn và tuân thủ mọi nguyên tắc giao tiếp trên mạng xã hội, tạo được giá trị cho khách hàng, đó mới là thành công của bạn.

Đừng để thất bại rồi mới hối hận, đừng quá nhàm chán sẽ biến thành kẻ cô độc. Vì thế, nếu đã quyết định làm bất kì việc gì bạn cần phải đứng ở mọi khía cạnh để đánh giá một cách chính xác nhất. Chúc các bạn thành công trong việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình.
Liên hệ công ty IIT
Hotline công ty IIT

Gửi yêu cầu thiết kế website hoặc tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0976 211 195 skype skype

NGUYỄN HẢI YẾN

NGUYỄN HẢI YẾN Hotline - 0946425095 skype skype