Vì sao bạn kinh doanh du lịch trực tuyến thất bại?

Với thị trường thương mại điện tử đang vô cùng sôi động như hiện nay thì không lý do gì bạn lại không bắt kịp xu hướng để kinh doanh du lịch trực tuyến đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hiện nay. Bởi ở hiện tại, bất kể lĩnh vực nào cũng vậy, kinh doanh trực tuyến sẽ giúp doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, bán được nhiều hàng hơn dù là bất kì nơi đâu chỉ cần có Internet. Nhưng nếu để thành công thì bạn cần có mục tiêu và chiến lược cụ thể, nếu không sẽ bị cầm chừng khó phát triển thậm chí là bị thất bại. Vậy lý do đâu khiến bạn thất bại trong kinh doanh du lịch trực tuyến? Việc bạn gặp liên tiếp thất bạn có thể do một số lý do sau đây:
 
1. Trang web du lịch không có đủ lượng truy cập
 
Con số trong kinh doanh luôn thay đổi và không bao giờ cố định, vì thế việc cần được số lượng truy cập bao nhiêu một ngày là đủ là việc khó có thể đoán được, bởi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên, nếu website du lịch của bạn lại có lượng truy cập dường như không đáng kể sẽ chính là thất bại nặng nề trong việc kinh doanh trực tuyến. Do lượng người vào xem và không đặt tour bỏ sang một website khác hoặc chỉ là con số ít. Vậy tại sao lại xảy ra tình trạng này.
 
Lượng truy cập vào website du lịch không đủ
Lượng truy cập vào website du lịch không đủ

Thứ nhất do việc thiết kế website du lịch chưa thực sự thu hút, giao diện chưa đẹp mắt.
Thứ hai, việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm còn hạn chế
Thứ ba, phần này rất quan trọng đó chính là nội dung của website chưa thực sự hấp dẫn và mang lại lợi ích cho khách hàng nên rất dễ bị bỏ qua.
 
Chính vì thế, một website du lịch đẹp chưa đủ, bạn cần phải xây dựng các bài viết thật tốt thì lượng truy cập mới có thể tăng nhanh và ổn định được.
 
2. Đối thủ cạnh tranh quá mạnh
 
Ngành du lịch là một ngành rất cạnh tranh, vì thế không tránh khỏi việc có rất nhiều đối thủ khác nhau. Bạn cần tỉnh tác khi đưa ra chiến dịch kinh doanh làm sao hợp lý nhất. Đối thủ của bạn vô cùng khôn ngoan trong từng bước đi, bởi bạn không phải là một sản phẩm độc quyền, chính vì thế luôn phải thay đổi và làm mới để thu hút được lượng khách đổ về.
 
Đối thủ cạnh tranh mạnh khiến website du lịch bị thất bại
Đối thủ cạnh tranh mạnh

Rất nhiều hãng du lịch khác có sản phẩm dịch vụ tốt hơn, các chính sách ưu đãi hấp hẫn hơn, có nhiều chương trình khuyến mãi cho khách hàng. Nếu bạn không biết cách để đối đầu ngược lại thì rất khó có thể vượt qua và việc bị thất bại khó tránh khỏi.
 
Và việc kinh doanh trực tuyến luôn là một thách thức đối với các hãng du lịch, chính vì thế bạn cần phải chớp nhanh lấy các thời cơ để thay đổi, đồng thời chuyến từ thách thức thành cơ hội. Ngoài ra, việc cạnh tranh đối thủ cũng có nhiều cách, tuy nhiên thì bạn cần tìm hiểu để biết về họ, mọi điều cần có sự tìm tòi, biết nhiều là “trăm trận trăm thắng”.
 
3. Website bị rối mắt
 
Việc kinh doanh trực tuyến đều bắt nguồn từ các website, nếu chỉ kinh doanh trên mạng xã hội thì nó chỉ dừng lại ở một khía cạnh. Nhưng nếu công ty du lịch có riêng một website để khách hàng dễ dàng truy cập để tìm kiếm và đặt tour thì điều đó mới thể hiện sự chuyên nghiệp của một công ty uy tín, nhất là đối với những khách hàng là người nước ngoài. Chính vì thế, việc xây dựng website một cách hoàn chỉnh là điều bức thiết hiện nay nếu muốn sống sót trong nền kinh tế thị trường đang vô cùng phát triển, nếu không bạn sẽ bị thụt lùi.
 
Thiết kế website du lịch bị rối mắt
Thiết kế website du lịch bị rối mắt

Bên cạnh đó việc xây dựng và đầu tư cho web du lịch sao thật chuyên nghiệp và tinh tế là cả một quá trình. Những hình ảnh trên website cần rõ ràng để  du khách có thể tham khảo, tuy nhiên không nên cho quá nhiều ảnh sẽ bị rối mắt, nên để ở số lượng vừa phải đủ nhìn là được. Các tour mà bạn cung cấp nên có nội dung rõ ràng, ngắn gọn nhưng đầy đủ để phù hợp với giao diện một trang website du lịch. Cần thêm một và nút kêu gọi như “book tour”, “book ngay” để nhắc nhở việc đặt tour của họ.
 
4. Thời gian đầu tư không đủ
 
Nhiều người cảm thấy việc đầu tư vào các công cụ để kinh doanh trực tuyến thật nhàm chán bởi việc viết bài trên các mạng xã hội, blog, website khiến họ bị cạn kiệt ý tưởng. Hoặc do quá bận rộn bởi những công việc khác, tuy nhiên việc này là hoàn toàn sai lầm. Mỗi ngày bạn nên phân bổ thời gian để có thể chăm sóc fanpage, website, blogger làm sao hệ thống luôn được hoạt động và cập nhật đầy đủ. Có những kiến thức mới sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy hứng thú hơn. Đừng vì đổ lỗi cho công việc bộn bề mà bỏ qua kênh bán tour vô cùng phát triển và số doanh thu kéo về không phải nhỏ này.

 
Thời gian đầu tư xây dựng website du lịch ít
Thời gian đầu tư xây dựng website du lịch ít

Hãy đầu tư thật tốt thì chuyện bạn bị thất bại hiếm có thể xảy ra được khi kinh doanh du lịch trực tuyến. Hãy bắt đầu cẩn thận để luôn duy trì được trạng thái tốt trong việc kinh doanh, đặc biệt là phải có cái đầu lạnh để phân tích và nghiên cứu được tình hình thị trường. Chúc các bạn luôn gặt hái được nhiều thành công!

Nên đọc thêm bài viết "Bí quyết kinh doanh du lịch online trên Twitter
"
 
Xây dựng website du lịch – xây dựng lòng tin từ khách hàng. 
Liên hệ công ty IIT
hotline công ty IIT

Gửi yêu cầu thiết kế website hoặc tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0976 211 195 skype skype

NGUYỄN HẢI YẾN

NGUYỄN HẢI YẾN Hotline - 0946425095 skype skype