PR và các bước ra mắt một thương hiệu mới

Để bắt đầu ra mắt một thương hiệu mới, thì chiến lược truyền thông của bạn cần có một sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng để tránh gặp phải thất bại đáng tiếc. Hãy cùng WEBTRAVEL khám phá các bước ra mắt một thương hiệu mới hoàn toàn qua PR.

1. Rò rỉ các thông tin

Khi bắt đầu cho một chương trình PR thường sẽ bắt đầu với một chiến dịch rò rỉ thông tin cho các nhà báo và biên tập viên. Thông thương các doanh nghiệp thường rất ưa thích các trang báo mạng. Và vì vậy, chúng ta phải đặt ra câu hỏi rằng, liệu có khiến đối thủ có cơ hội phát triển sản phẩm mới hay không? Câu trả lời đó là điều hoàn toàn bình thường, nhưng chính điều đó lại khiến cho các nhà quản lý cảm thấy thích thú, bởi không có bất kỳ một công ty nào có thương hiệu lớn lại thành công lại trở nên thành công mà không có cạnh tranh cả. Và bạn biết đấy, khách hàng sẽ luôn bị chú ý bởi sự cạnh tranh lớn, đó cũng là tiền đề thích hợp cho nhiều hoạt động PR sau này.
 
Rò rỉ thông tin là điều cần thiết khi truyền thông quảng bá một sản phẩm mới
Rò rỉ thông tin là điều cần thiết khi truyền thông quảng bá một sản phẩm mới

Nhưng có một điều cần bạn nhớ kỹ đó là, quảng cáo thì luôn cần phải giữ bí mật cho đến khi nó được khởi động và sẵn sàng. Một lời khuyên dành cho bạn đó là hãy chạy bài PR về sản phẩm của bạn trong vòng vài tháng rồi hãy bắt đầu quảng cáo.  Đặc biệt các bài quảng cáo nên tập trung nhiều hơn về sự thành công của một sản phẩm.

2. Xây dựng một cách từ từ

 
PR là một hoạt động cần có lực tạo đà, như vậy mới dành đủ thời gian cho các vấn đề kế tiếp. Và PR sẽ được bắt đầu trước khi quyết định về sản phẩm mới hay chi tiết về sản phẩm. Bạn cần có được ý tưởng mới, sáng tạo hơn, đó không phải là giới thiệu chi tiết về sản phẩm mới. Vấn đề này sẽ thu hút truyền thông hơn. Tuy nhiên, quảng cáo lại khác, nó cần có sự táo bạo giống như một vụ nổ để người tiêu dùng chú ý đến, vì thế các thông điệp quảng cáo thường hay bị người dùng bỏ qua.

3. Cần có sự tập hợp của các đồng minh

Sản phẩm/Dịch vụ của bạn được nhiều đối tác biết đến và chia sẻ một cách rộng rãi thì không khó để thu hút nhiều khách hàng hơn. Vì thế việc tập hợp đồng minh để thương hiệu nổi tiếng một cách dễ dàng là điều nên làm ngay nhé.

Có thể bạn quan tâm: 4 cách giúp website đặt tour du lịch du thu hút nhiều du khách

4. Chỉnh sửa dịch vụ/sản phẩm

Trong chương trình PR của bạn, cần phải được sự ủng hộ từ phía khách hàng thì mới nắm được xác suất thành công. Khi bạn mang chiến dịch ra mắt một thương hiệu mới thì cần có phản hồi của khách hàng. Đây chính là một yếu tố vô cùng quan trọng, để biết được khách hàng nói gì về dịch vụ bên bạn, giá cả như thế nào? Và dựa vào đó bạn nên điều chỉnh lại dịch vụ và sản phẩm bên bạn một cách phù hợp nhất trước khi đưa nó ra mắt…. Luôn tập trung cao độ trong từng việc ở quá trình như thiết kế web du lịch, hình ảnh, chất lượng, báo giá,…

Đối với quảng cáo thì bạn sẽ không thể thay đổi được gì nếu chương trình đã bắt đầu chạy, sẽ có rất ít phản hồi và bạn sẽ rất khó khăn khi giới thiệu nó tới khách hàng tiềm năng.

 
Chỉnh sửa hoàn thiện các sản phẩm khi tung ra thương hiệu mới
Chỉnh sửa hoàn thiện các sản phẩm khi tung ra thương hiệu mới

5. Điều chỉnh thông điệp

Các phản hồi của truyền thông là vô cùng quan trọng, bởi đó chính là yếu tố để doanh nghiệp nhận được một chương trình PR, từ đó sẽ nhận được thông điệp chính xác về những điều mà khách hàng muốn, đồng thời nhanh chóng điều chỉnh kịp thời. Và truyền thông sẽ đóng vai trò là khách hàng để nhìn vào thông điệp PR. Đừng bỏ qua phần này sẽ vô cùng nguy hiểm đó nhé.

6. Ra mắt và thử nghiệm

Nên chuẩn bị mọi kế hoạch để ra mắt thử nghiệm, phải đặt ra câu hỏi rằng, để PR sản phẩm nên kéo dài bao lâu? Đó chính là điều mà bạn cần phải làm.
Với 6 bước trên đây, khi bắt đầu khởi động một thương hiệu hoàn toàn mới,  bạn có thể chuẩn bị trước mọi thứ cho mình để kế hoạch luôn được hoàn hảo. Và cũng có lẽ, có nhiều công ty hay doanh nghiệp sẽ  đã làm theo 6 bước này, nhưng nó cũng sẽ mang lại cho bạn nhiều hữu ích hơn có thể để đẩy mạnh thương hiệu mới hơn.

 
Liên hệ với công ty IIT
Hotline công ty IIT
 

Gửi yêu cầu thiết kế website hoặc tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0976 211 195 skype skype

NGUYÊN THỊ DUYÊN

NGUYÊN THỊ DUYÊN Hotline - 0984781811 skype skype