Kinh nghiệm “bỏ túi” cho các nhà quản trị du lịch lữ hành

Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, nhóm ngành dịch vụ ngày càng chiếm một vị trí vô cùng quan trọng của bất kì một quốc gia nào và là yếu tố đóng góp quyết định cho sự tăng trưởng kinh tế thế giới. Trong số đó có ngành du lịch lữ hành đang vô cùng phát triển và đem lại nhiều tiềm năng lớn góp phần không nhỏ cho nền kinh tế đất nước.

Tổng quan về quản trị du lịch lữ hành

Ở miền Bắc nước ta có núi non hùng vĩ, miền trung có bờ biển xanh ngắt cùng bãi cát trắng đầy thơ mộng, miền nam thì bồng bềnh sông nước,… Chính vì những đặc điểm này mà Việt Nam có rất nhiều tiềm năng về du lịch và chắc chắn rằng đây sẽ trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn vô cùng phát triển. Với vị trí địa lý nằm ở trung tâm khu vực Đông Nam Á, vì thế Việt Nam hiện đang được coi là một trong những điểm du lịch lý tưởng trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
 

Tổng quan cụ thể về ngành du lịch lữ hành

Tổng quan cụ thể về ngành du lịch lữ hành

Theo dự báo mới nhất của các chuyên gia hàng đầu về ngành du lịch, thì tương lai, nguồn nhân lực cho du lịch sẽ vô cùng dồi dào bởi chính sự phát triển không ngừng cùng lợi thế về danh lam thắng cảnh ở mọi miền đất nước.

Kinh nghiệm khi làm trong ngành du lịch lữ hành

- Nghiên cứu thị trường và tổ chức các chương trình du lịch như: Thu thập đầy đủ các thông tin có liên quan đến việc tổ chức các chuyến đi cơ bản như: cần có nhiều loại hình phương tiện vận chuyển khác nnhau, loại hình cơ sở lưu trú và chất lượng, giá cả các dịch vụ cùng các thông tin cụ thể về thủ tục hải quan, đổi tiền, chế độ bảo hiểm cho khách, visa.

- Lên kế hoạch và các lịch trình chi tiết cho các tuyến điểm, độ dài tour, địa điểm xuất phát, các phương tiện di chuyển và các dịch vụ ăn nghỉ. Bên cạnh đó, các đợt khảo sát thực địa, làm hợp đồng với các đối tác cung cấp dịch vụ.

- Quảng cáo và tổ chức bán tour: Người quản lý phải cung cấp được một chương trình du lịch trọn gói phù hợp nhất với từng đối tượng khách hàng với đầy đủ các thành phần như: tên chương trình, mã số, độ dài thời gian, mức giá, hành trình theo ngày.

 

Kinh nghiệm hay mà các nhà du lịch lữ hành nên tham khảo

Kinh nghiệm hay mà các nhà du lịch lữ hành nên tham khảo

Hãy nhớ rằng các chương trình du lịch là sản phẩm không hiện hữu, khách hàng không có cơ hội thử trước khi quyết định mua. Do đó quảng cáo có vai trò rất quan trọng và cần thiết nhằm khơi dậy nhu cầu, thuyết phục, làm sao giúp chính khách hàng lựa chọn được đúng dịch vụ và thúc đẩy hành vi  mua của họ.

Bạn có thể tham khảo thêm: http://webtravel.vn/xu-huong-thiet-ke/tieu-chuan-cua-mot-trang-web-du-lich-dep


- Định giá chương trình và lới nhuận dự kiến của doanh nghiệp: Đó là làm sao quản lý được việ tính giá phải đảm bảo đúng, tính đủ để có thể trang trải các chi phí bỏ ra và quan trọng là đem lại lợi nhuận cần thiết cho chính doanh nghiệp, bên cạnh đó là làm sao thu hút được lượng khách hàng ổn định nhất.

- Thanh toán và quyết toán hợp đồng du lịch sau khi kết thúc chương trình: Khi chương trình du lịch đã hoàn tất, các nhà quản lý du lịch lữ hành phải nhanh chóng hoàn thành các thủ tục để thanh quyết hợp đồng dựa trên đúng cơ sở quyết toán tài chính và giải quyết các vấn đề phát sinh còn tồn tại. Ngoài ra, các nhà quản trị lữ hành sẽ lập những mẫu báo cáo để đánh giá những gì khách hàng hài lòng và không hài lòng về chuyến đi như thế nào? Từ đó, sẽ rút ra được kinh nghiệm và có biện pháp để khắc phục được cho chương trình du lịch tiếp theo.

Trên đây là một số chia sẻ mà WEBTRAVEL muốn gửi gắm cho các bạn, hy vọng với những kinh nghiệm mà chúng tôi tích hợp được từ các chuyên gia sẽ giúp ích để bạn tham khảo. Đồng thời việc kinh doanh du lịch sẽ phát triển hơn. Chúc thành công!

 
Liên hệ công ty IIT
Hotline công ty IIT
 

Gửi yêu cầu thiết kế website hoặc tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0976 211 195 skype skype

NGUYÊN BÍCH NGỌC

NGUYÊN BÍCH NGỌC Hotline - 0946425095 skype skype