Đừng “bỏ rơi” thị trường du lịch trực tuyến ở Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, tỷ lệ du khách tìm kiếm thông tin bằng online về khách sạn, tour du lịch vô cùng phát triển, thậm chí là vượt xa thị trường tại Mỹ, tuy nhiên có được một có hội lớn như vậy, các doanh nghiệp tại Việt Nam vẫn chưa nhanh chóng nắm bắt.

Thông tin mới nhất từ báo Tuổi trẻ

Một “mỏ vàng” chưa kịp khai thác

Theo điều tra mới nhất thì tại VN có hơn 47.7 triệu người đang dùng Internet để tìm kiếm thông tin về du lịch, địa điểm khám phá mới cùng các dịch vụ khác như một thói quen cố định. Không chỉ vậy, tỷ lệ khách hàng sử dụng smartphone còn tăng lên chóng mặt, mục đích cũng chính là tìm kiếm thông tin và phương tiện đi lại….thực tế cao hơn người Hoa Kì rất nhiều. Cụ thể hơn: Tỷ lệ khách tìm kiếm khách sạn của Mỹ là 18% mà tại VN lên đến 48%. Và ở Mỹ có đến 25% khách tìm kiếm thông tin tại điểm đến mà VN lên đến 42%..... Quả là con số ấn tượng.

 
Thị trường du lịch trực tuyến tại Việt Nam là một mỏ vàng lớn chưa kịp khai thác
Thị trường du lịch trực tuyến tại Việt Nam là một mỏ vàng lớn chưa kịp khai thác

Tuy nhiên, các công ty lữ hành tại Việt Nam lại chưa nắm bắt chắc chắn cơ hội ở những tiềm năng đó để khai thác triệt để, kể cả ở các đại diện hàng đầu.

Theo bà Hà Lâm Tú Quỳnh, giám đốc PR và truyền thông phụ trách tại thị trường VN của Google APAC đã cho biết, Số lượng khách hàng tiềm năng là vô cùng lớn của các công ty lữ hành. Nếu chỉ tính riêng Đông Nam Á thì số lượng kết nối trực tuyến lên đến hơn 260 triệu người. Nhưng trong số các doanh nghiệp Việt Nam lại xây dựng và thiết kế website du lịch lữ hành theo ý muốn, mà chưa tìm hiểu kỹ nhu cầu người dùng hay tối ưu thông tin để tạo sự thân thiện nhất – Bà Tú Quỳnh đã nhấn mạnh.

Đừng châm chân – Sẽ vuột mất cơ hội

Theo thống kê mới thì các website tại VN còn mất rất nhiều thời gian để load và tốc độ chỉ ở mức trung bình, bạn biết đấy 53% khách hàng sẽ rời bỏ một website nếu tốc độ tải vượt quá 3s. Vì thế, vấn đề nàn cần phải cải thiện gấp….

Ông Trịnh Quang Trung đã chia sẻ rằng: Nếu bất kì một doanh nghiệp đang kinh doanh về lữ hàng nào, muốn thu hút nhiều người tiêu dùng tại Châu Á thì nhất định phải có sự hiện diện của nền tảng di động, phải có sự trải nghiệm tốt để giành lấy cơ hội và lợi thế lớn với các đối thủ cạnh tranh khác. “Có nền tảng di động, cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành nhỏ tại VN sẽ có cơ hội tìm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn trên toàn thế giới, không cần phải di chuyển chỗ ở”. Đó chính là lý do mà Google đã tận dụng tối đa và tạo điều kiện xây dựng các chương trình để doanh nghiệp VN có thể sử dụng và áp dụng trên nền tảng di động này.

 
Chậm chân, cơ hội sẽ vuột mất khi khi doanh du lịch trực tuyến
Chậm chân, cơ hội sẽ vuột mất

Vì thế, ngay từ khi bắt đầu, khi xây dựng website du lịch cần phải chú ý đến hình thức giao diện, tối ưu trên thiết bị di động và đạt chuẩn theo 3 tiêu chí: Tốc độ website nhanh chóng, thân thiện với tất cả các thiết bị di động, mang lại giá trị cho khách hàng về phương cách sử dụng và điều kiên thuận lợi(đừng đánh đố khách hàng và tạo ra nhữn nội dung không có giá trị cần thiết).

Tin nhỏ: Thị trường du lịch trực tuyến VN có thể đạt tới 7,5 tỉ USD

Theo Google khi phối hợp tại thị trường VN đã nhìn thấy được tiềm năng to lớn đó là từ năm 2016, VN đã có sự tăng trưởng đột phá trên thị trường kinh doanh thương mại điện tử. Cụ thể hơn thì thị trường từ 0,4 tỉ USD sẽ tăng vọt lên 7,5 tỉ USD vào năm 2025. Không chỉ vậy, xu hướng đặt chỗ trực tuyến ở ngành  khách sạn, du lịch trên smartphone tại các công ty du lịch châu Á – Thái Bình DƯơng đã tăng trung bình lên đến hơn 10% vào năm 2017.

Theo dõi thường xuyên để nhân thêm nhiều tin tức hấp dẫn hơn từ WEBTRAVEL.
 

Gửi yêu cầu thiết kế website hoặc tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0976 211 195 skype skype

HOÀNG PHƯƠNG

HOÀNG PHƯƠNG Hotline - 0975 342 605 skype skype

NGUYÊN THỊ DUYÊN

NGUYÊN THỊ DUYÊN Hotline - 0984781811 skype skype