Doanh nghiệp du lịch có nên tiếp tục hoạt động trên facebook?

Facebook là một công cụ truyền thông miễn phí, là nơi các doanh nghiệp có thể kết nối vói những người theo dõi. Tuy nhiên, hiện nay cách duy nhất để tiếp cận những người theo dõi mới và thậm chí là những người theo dõi hiện tại là trả tiền cho quảng cáo bổ sung. Khi facebook áp dụng các thuật toán có vẻ nhằm cản trở sự tăng trưởng của doanh nghiệp, câu hỏi đặt ra là nền tảng truyền thông xã hội này có còn thích hợp để lĩnh vực du lịch tiếp tục hoạt động không?

Facebook đã thay đổi như thế nào?

Lần đầu tiên ra mắt thị trường là năm 2007, facebook đã tạo nên một quyết định hợp lý để tách tài khoản doanh nghiệp khỏi tài khoản cá nhân. Quá trình chuyển đổi này hoạt động rất tốt, mức cạnh tranh thấp và tương tác cao.
 

Facebook - phương tiện truyền thông hiệu quả cho các doanh nghiệp kinh doanh
 
Trong thời gian này, Facebook cũng đã giới thiệu “trình quảng cáo” – nơi mà các doanh nghiệp có thể quảng cáo về sản phẩm của mình. Quảng cáo facebook không phải là công cụ cần thiết cho doanh nghiệp những đa số mọi doanh nghiệp thành công đều dựa vào cách tổ chức những cuộc thi online và được chia sẻ bởi những người theo dõi. Lượt tương tác của hình thức này vô cùng hiệu quả và cũng dần trở thành công cụ miễn phí để phát triển các trang mạng khác của doanh nghiệp.
Đến năm 2016, quảng cáo Facebook bị giới hạn và tăng giá dựa vào lượt click hay tương tác. Nền tảng này đã cho ra mắt một thuật toán giúp làm nổi bật những bài đăng có thông tin hữu ích cho người dùng. Doanh nghiệp chỉ có thể tiếp cận 13% số người theo dõi của họ trong mỗi bài đăng. Sự thay đổi này là một “cú đấm” với các doanh nghiệp và lượng bài đăng được đề xuất mỗi tuần có thể sẽ bị giảm.

Lượt tiếp cận tự nhiên các trang trên Facebook

Và không dừng ở đó, đến năm 2018, Facebook lại tiếp tục thông báo về sự thay đổi thuật toán của mình.
Mark Zurkerbeg – Người sáng lập ra Facebook nói: “Chúng tôi xây dựng facebook để kết nối và mang mọi người đến gần nhau hơn. Đó là lý do tại sao chúng tôi luôn đặt bạn bè và gia đình làm điểm cốt lõi của trải nghiệm. Nghiên cứu chỉ rằng sức mạnh và các mối quan hệ sẽ cải tiến hạnh phúc của chúng ta. Dù vậy, gần đây chúng tôi đã nhận được phản hồi từ cộng đồng rằng những nội dung công khai – bài đăng từ doanh nghiệp, thương hiệu và phương tiện truyền thông hiện lên, lấn át cả những nội dung cá nhân từ mỗi người".
 

Facebook đã trải qua một chặng đường dài để trở thành trang mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay

Sự thay đổi này có nghĩa là người dùng Facebook sẽ nhìn thấy ít nội dung quảng cáo từ các doanh nghiệp hơn, thay vào đó là các bài đăng từ gia đình và bạn bè. Nghe có vẻ thật tuyệt vì Facebook sẽ quay lại đúng thời kỳ đầu của nó. Nhưng điều này đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp cần thay đổi chiến lược truyền thông và sử dụng nhiều quảng cáo hơn để tiếp cận với những tài khoản đã đăng ký miễn phí.

Doanh nghiệp du lịch có nên sử dụng facebook?

Facebook là công cụ giá trị nhằm kết nối doanh nghiệp với các khách hàng tiềm năng. Bạn có thể thể hiện cá tính thông qua những hình ảnh được chia sẻ dưới dạng như "phía sau hậu trường” và các thông tin được sản xuất cho một tập khách hàng xác định. Bạn cũng có thể xây dựng các trang cộng đồng cung cấp các nội dung độc quyền.
Facebook là một công cụ truyền thông quan trọng cho tin nhắn tức thì, và các doanh nghiệp nhận ra điều này. Facebook Messenger (chức năng tin nhắn trên facebook) ngày càng được sử dụng rộng rãi trong ngành du lịch trong việc hỗ trợ tư vấn giải đáp mọi thắc mắc khách hàng một cách nhanh chóng và đem lại sự tiện lợi cho khách hàng.
 

Tính năng kết nối nhanh với các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp

Trang facebook doanh nghiệp có thể thực hiện SEO rất tốt bằng cách đưa link dẫn về website. Hơn nữa, khi các đối thủ của bạn có một trang facebook thì chắc chắn bạn cũng nên có một cái để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào.
Facebook vẫn là một công cụ miễn phí để đưa doanh nghiệp của bạn đến với các khách hàng tiềm năng mỗi ngày, dù lượng tiếp cận có thể thấp hơn trước đây. Nó có thể  là một phần của chiến lược marketing trực tuyến, cũng có thể là công cụ để thúc đẩy chuyển đổi. Quảng cáo facebook luôn có sẵn khi bạn xây dựng một chiến dịch để nhắm vào một đối tượng mục tiêu cụ thể.

Doanh nghiệp du lịch nên làm gì?

-Thông báo cho người theo dõi: Khách hàng của bạn có thể không biết về những thay đổi này. Hãy hướng dẫn để họ chọn trang của bạn là cái tên xuất hiện đầu tiên trên bảng tin để tránh bỏ lỡ những tin tức quan trọng. Thao tác rất đơn giản: chỉ cần vào trang, đưa chuột vào chữ “theo dõi” và chọn “xem trước” là được.
-Chia sẻ những thông tin có nội dung chất lượng bằng việc đặt câu hỏi, đưa ra phản hồi từ khách hàng hay bất kì nội dung nào bạn cho rằng khách hàng của mình sẽ quan tâm.
 

Doanh nghiệp đăng tải những thông tin của doanh nghiệp 

-Luôn cập nhật xu hướng mới nhất của facebook.
-Sử dụng chức năng miễn phí của Facebook như livestream.
-Tham gia vào các hội nhóm trên facebook: Hãy mở rộng lượt tiếp cận của bạn bằng cách tham gia vào những nhóm có lượng khách hàng tiềm năng cao. Mọi thông  tin bạn chia sẻ đến được với tất cả các thành viên trong nhóm và biết đâu nó sẽ thu hút các khách hàng tiềm năng.
-Sử dụng quảng cáo: Bạn chỉ nên chạy quảng cáo khi đã có chiến lược marketing hoàn hảo, nếu không sẽ rất lãng phí.
Dù Facebook thay đổi thuật toán liên tục nhưng nếu biết cách tận dụng những chức năng hữu ích, chúng ta vẫn có thể hoạt động hiệu quả trên mạng xã hội có lượng người dùng lớn nhất thế giời này.
Hy vọng rằng với những gợi ý trên của WEBTRAVEL có thể giúp bạn cải thiện quá trình kinh doanh kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công!
 Tìm hiểu thêm: Facebook - Kênh quảng bá sản phẩm du lịch vô cùng hiệu quả

Gửi yêu cầu thiết kế website hoặc tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0976 211 195 skype skype

NGUYỄN HẢI YẾN

NGUYỄN HẢI YẾN Hotline - 0946425095 skype skype