Contact Center ngành Du Lịch – lợi ích không thể bỏ qua

Đời sống con người được nâng cao cùng với sự phát triển không ngừng của các ngành dịch vụ ra đời kéo theo nhu cầu du lịch thăm quan nghỉ dưỡng được tăng cao. Chính vì thế, các công ty lữ hành rất cần có bộ phận chăm sóc khách hàng ngành du lịch lữ hàng để làm hài lòng những vị khách của họ. Đây chính là thử thách mới cho các doanh nghiệp hiện nay.

Khi bắt đầu một chuyến đi tham quan nghỉ dưỡng mới, khách hàng thường phải tìm hiểu rất nhiều thông tin về dịch vụ như phương tiện đi lại, khách sạn, phòng nghỉ, ăn uống, địa điểm thăm quan,… Tuy nhiên, rất  nhiều người không có nhiều thời gian để tìm hiểu hết được các vấn đề nên cần các nhà quản lý đưa ra được giải pháp cải thiện được tình hình.

Chăm sóc khách hàng

Đây là một hình thức phục vụ chuyên nghiệp trong ngành du lịch hay còn có tên gọi khác đó chính là Contact Center được áp dụng khá rộng rãi. Công việc bao gồm: nhận đặt các tour tham quan, đặt vé máy bay, vé tàu, thuê xe, nhà hàng, khách sạn, đưa đón,…. Hay tiếp nhận các vấn đề thắc mắc, câu hỏi của khách hàng như thông tin về giá vé, địa điểm đến, nền văn hóa, hộ chiếu,…. Không chỉ vậy, hình thức này còn giúp các doanh nghiệp thực hiện các chiến lược kinh doanh và marketing để thúc đẩy doanh số và số lượng tour bán ra. Những hình thức thường được mọi người áp dụng như giao tiếp với khách hàng điện thoại, email, SMS,…. Cùng các dịch vụ nâng cấp tour, các dịch vụ kèm theo.

 
Dịch vụ chăm sóc khách hàng được phát triển mạnh mẽ trong ngành Du lịch
Dịch vụ chăm sóc khách hàng được phát triển mạnh mẽ trong ngành Du lịch

Xây dựng các kênh tiếp xúc khách hàng để tăng doanh số

Khi một khách hàng vào website du lịch của doanh nghiệp để tìm kiếm cho mình một dịch vụ tour phù hợp mà trên đó các nhà cung cấp luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của họ khi cần thiết 24/7 và hỗ trợ giải đáp kịp thời thì chắc chắn sẽ gây được ấn tượng mạnh với họ. Bên cạnh đó, đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp và luôn tư vấn nhiệt tình và chi tiết thì không khó gì họ sẽ chọn dịch vụ bên bạn.

Một số trường hợp khác như khi khách hàng quá bận rộn không đủ thời gian đến tận văn phòng công ty lữ hàng để đặt dịch vụ thì chỉ cần gọi điện cho bên công ty sẽ có đội ngũ nhân viên cung cấp toàn bộ thông tin mà họ cần, sau đó khách hàng cung cấp thông tin nhanh chóng để làm thủ tục đặt dịch vụ đơn giản và gọn nhất.

 
Kênh giao tiếp khách hàng qua điện thoại
Kênh giao tiếp khách hàng qua điện thoại

Và ngay sau đó, trong suốt quá trình đi du lịch của khách hàng, đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng phải thường xuyên theo dõi tình hình, nhắc nhở và hỗ trợ khách hàng cho đến khi kết thúc cuộc hành trình.

Ngoài việc xây dựng kênh chăm sóc khách hàng còn phải có kênh tương tác với khách hàng tiềm năng thường xuyên để tăng tỷ lệ chuyển đổi sang khách hàng thực tế. Đó là mượn những kênh mạng xã hội đang vô cùng phát triển như hiện nay như Facebook, Twitter, Instagam,… để giao tiếp, trao đổi, quảng bá dịch vụ du lịch lữ hành.

Và cũng đừng quên việc xây dựng website du lịch để cung cấp tất cả thông tin về các tour du lịch giúp khách hàng dễ dàng tra cứu và chọn lựa được dịch vụ phù hợp với nhu cầu bản thân nhất.

Với những hình thức phục vụ khách hàng trong lĩnh vực du lịch lữ hàng trên chắc chắn sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong việc kinh doanh bán tour và thu về nguồn lợi nhuận lớn. Chúc các bạn luôn thành công!

 
Liên hệ công ty IIT
Hotline công ty IIT
 

Gửi yêu cầu thiết kế website hoặc tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0976 211 195 skype skype

HOÀNG PHƯƠNG

HOÀNG PHƯƠNG Hotline - 0975 342 605 skype skype