Cách thức khai thác khách hàng tiềm năng đối với các công ty kinh doanh du lịch

Khách hàng là những người mang lại cho bạn nguồn lợi nhuận chính để duy trì mọi hoạt động của công ty. Chính vì vậy, để nguồn lợi nhuận này luôn luôn dồi dào và hoạt động của công ty ngày càng phát triển thì bạn cần không ngừng mở rộng tập khách hàng này hơn nữa bằng một số cách thức được gợi ý dưới đây.

Cách thức khai thác khách hàng tiềm năng

1.Xác định thị trường khách hàng tiềm năng mới
Đối với các công ty kinh doanh du lịch, việc đáp ứng tất cả các nhu cầu của khách hàng là điều cần thiết, bởi khách hàng là những người mang lại lợi nhuận giúp bạn duy trì được công ty. Song song với đó bạn cũng luôn phải tìm cách để kích thích nhu cầu của khách hàng  và cũng luôn phải tiến hành quá trình tìm kiếm thị trường mới với những tập khách hàng mới.
Khách hàng cũ là những khách hàng đã hiểu rất rõ về những sản phẩm bên bạn, và họ có thể coi là nền tảng để bạn tiếp tục mở rộng những đoạn thị trường khách hàng tiềm năng tiếp theo.

Chủ động tìm kiếm khách hàng mới
Tìm hiểu thêm: Cách tăng doanh thu bán dịch vụ tour trên trang website du lịch

2. Khai thác khách hàng tiềm năng
Khi bạn đã xác định được tập khách tiềm năng, tiếp đến bạn bắt đầu tiến hành khai thác tập khách hàng này bằng cách khai thác tất cả thông tin về họ. Bạn cần tìm hiểu rất kỹ về những khách hàng mới này: Họ là ai? Họ có độ tuổi trung bình bao nhiêu? Họ thích gì? Họ muốn gì? Mức chi trả của họ là bao nhiêu?... Bằng tất cả những điều tra và tính toán ở trên bạn tiến hành lựa chọn các phương thức để giới thiệu thông tin dịch vụ đến cho khách hàng.
Một số cách thức để truyền tải thông tin dịch vụ tới khách hàng bạn có thể sử dụng :

Giới thiệu thông tin dịch vụ qua mạng xã hội
  • Gửi email marketing tới khách hàng: Đây là cách thức khá đơn giản, tiết kiệm thời gian và tốn ít chi phí. Với một khoản phí nhỏ bỏ ra ban đầu để mua phần mềm tạo email bạn đã có thể gửi thông tin dịch vụ tới hàng nghìn người trong vòng vài phút. Một lưu ý nhỏ khi bạn tiến hành gửi email marketing đó là: nội dung email ngắn gọn, xúc tích đúng trọng tâm và hình thức email cần bắt mắt, dễ nhìn.
  • Quảng cáo qua các phương tiện truyền thông đại chúng: Cách thức này mang lại hiệu quả khá cao tuy nhiên tốn rất nhiều chi phí. Chính vì vậy, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định sử dụng cách thức này.
  • Sử dụng báo chí: Để một bài giới thiệu sản phẩm dịch vụ trên báo mang lại hiệu quả cao thì bài viết của bạn phải đủ thu hút và bài viết của bạn phải ở vị trí dễ nhìn, dễ thấy.
  • Truyền thông qua mạng xã hội:  Các trang mạng xã hỗi có thể coi là một mảnh đất màu mỡ khổng lồ để các công ty du lịch tiến hành quảng cáo sản phẩm dịch vụ mà không lo tốn phí. Một số trang mạng xã hội hiện tại có rất nhiều người sử dụng như Facebook, Twitter, Zalo...
Bạn có thêm hiểu thêm: Facebook - Kênh quảng bá sản phẩm du lịch vô cùng hiệu quả
Ngoài những cách thức được gợi ý như trên thì còn có rất nhiều cách thức khác để có thể truyên tải thông tin dịch vụ tới khách hàng. Trong quá trình truyền tin, bạn có thể sử dụng cùng lúc nhiều cách thức khác nhau hoặc sử dụng từng cách thức một tùy theo giai đoạn. Dù là cách thức nào thì bạn cũng cần cân nhắc trước khi lựa chọn.

3. Duy trì khách hàng cũ, phát triển khách hàng mới
Khách hàng cũ là cơ sở, nền tảng để công ty bạn phát triển tập khách hàng mới trong những dịch vụ mới.
Khách hàng cũ - Những khách hàng đã sử dụng dịch vụ bên bạn, tuy nhiên nhu cầu của họ thì luôn thay đổi. Nhiệm vụ của bạn là thỏa mãn những nhu cầu đó để duy trì tập khách hàng này và biến họ thành tập khách hàng trung thành của công ty.
Đối với khách hàng mới, bạn cần có những chiến lược phát triển kinh doanh phù hợp để có thể khai thác một cách triệt để.

Duy trì khách hàng cũ, phát triển khách hàng mới
Trong kinh doanh du lịch, khách hàng không tự nhiên mà có vì vậy bạn cần phải luôn chủ động trong quá trình tìm kiếm khách hàng. Hy vọng rằng với những gợi ý trên của Webtravel có thể giúp bạn cải thiện quá trình kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công!
Có thể bạn quan tâm: Các mẫu website du lịch đẹp, chuyên nghiệp
 

Gửi yêu cầu thiết kế website hoặc tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0976 211 195 skype skype

NGUYỄN HẢI YẾN

NGUYỄN HẢI YẾN Hotline - 0946425095 skype skype