6 cách để tăng booking du lịch một cách hiệu quả

Hầu hết các công ty du lịch lữ hành hiện nay đều hiểu rõ việc xây dựng tour và kinh doanh du lịch sẽ phải bỏ ra rất nhiều công sức, thời gian và tiền bạc. Vì vậy, để tăng lượng booking từ phía khách du lịch cần phải có chiến thuật tỉ mỉ và thực sự hấp dẫn. Sau đây, WEBTRAVEL.VN xin đưa ra 6 cách để booking tour tăng lên một cách hiệu quả, giải quyết được bài toán khó về kinh doanh trong thị trường du lịch vô cùng cạnh tranh này.

1. Xây dựng blog

Đây là một phần của Google, bạn nên áp dụng cái này trong việc quảng bá tiếp thị online để kinh doanh các sản phẩm tour. Nghĩa là bạn nên xây dựng những blog thực sự có ý nghĩa và đem lại lợi ích cho chính khách hàng của bạn. Chẳng hạn: Bạn có thể xây dựng một blog chuyên về việc chia sẻ những kinh nghiệm hay ho khi đi du lịch Đà Lạt. Hoặc cũng có thể xây dựng một blog chuyên về các nền ẩm thực trên thế giới hiện nay để khách họ tham khảo. Sau đó là dẫn những đường liên kết về website của mình. Đây là cách thực sự hiệu quả và đem lại thành công cho website du lịch rất thành công.

 
Xây dựng blogger cho website du lịch
Xây dựng blogger cho website du lịch

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng nội dung trên blog phải có được sự hấp dẫn và lôi cuốn, tạo được hứng thú cho người đọc.
Tác dụng việc xây dựng blog:
- Tăng lượng người dùng tìm kiếm vào website du lịch một cách trực tiếp.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi từ đối tượng đọc sang khách hàng.
- Xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng để ấn tượng lâu dài.

Hoặc bạn có thể tìm đơn vị thiết kế website du lịch chuyên nghiệp để xây dựng riêng cho mình một trang web đầy đủ để quảng bá thương hiệu tiếp cận khách hàng.

2. Sử dụng mạng xã hội

Hiện nay việc sử dụng mạng xã hội mang mục đích thương mại đã không còn xa lạ với chúng ta. Bởi đây là những kênh vô cùng mạnh về sự tương tác giữa người dùng với nhau. Một số kênh bạn có thể áp dụng trong việc làm Marketing Online như:

Facebook

Bạn có thể xây dựng cộng đồng người có nhu cầu du lịch như Fanpage, group,.. để
- Phát triển và kết nối cộng đồng
- Chia sẻ mọi thông tin quan trọng về doanh nghiệp, cách thức liên lạc, địa chỉ website,…
- Cập nhật những nội dung hay
- Chia sẻ nhiều kiến thức thiết thực đối với cộng đồng người dùng
- Việc chia sẻ nhiều hình ảnh và video về các chuyến đi sẽ thu hút người xem.
- Xây dựng cách chương trình trên mạng xã hội: Bạn nên có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích thích nhu cầu mong muốn trong khách hàng của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng một số cách như xây dựng những cuộc thi để thu hút nhiều người tham gia, tăng tính tương tác cao, giúp khách hàng cảm nhận được sự quan tâm từ bạn và đây không phải là một chương trình vì mục đích thương mại.

 
Sử dụng mạng xã hội để tăng lượng booking
Sử dụng mạng xã hội để tăng lượng booking

Instagram

Đây là một kênh được Facebook mua lại và có sự liên kết vô cùng ổn định. Bạn có thể sử dụng nó để chia sẻ những hình ảnh của công ty hoặc hình ảnh thương hiệu để đem lại sự tin tưởng cao từ khách hàng. Ngoài ra bạn cũng có thể xây dựng các cuộc thi để thu hút khách hàng.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết :"5 tip hay thu hút khách du lịch đặt tour du lịch


Twitter

Bạn sử dụng kênh này để mở rộng việc kết nối cộng đồng mạng vô cùng hiệu quả. Đồng thời quảng bá văn hóa của công ty để nhấn mạnh đặc điểm thương hiệu đối với khách hàng. Hay chia sẻ link và hình ảnh, tiếp cận khách hàng bằng vài đoạn tweet ngắn nhưng đủ hiểu.
Ngoài ra, một số mạng xã hội khách như Google, Tumblr, Linkedin,…để chia sẻ cũng vô cùng hiệu quả.

3. Sử dụng các công cụ trong kinh doanh du lịch

TripAdvisor

Đây là công cụ rất quan trọng đối với ai đang kinh doanh các sản phẩm về du lịch hay đang điều hành du lịch. Nó sẽ cung cấp nhiều thông tin chi tiết, đánh giá, xếp hạng cho những ai đang có nhu cầu về du lịch.
Việc bạn phải thực hiện:

- Bạn khuyến khích được khách hàng để lại đánh giá sau khi kết thúc một chuyến đi dài. Hãy đảm bảo được là nhận được nhiều phản hồi tốt hơn. Bạn có thể khuyến khích học bằng việc gửi email để nhắc nhở.
- Cung cấp hình ảnh tại các điểm đến để khách hàng có thể tham khảo.
- Chi tiết về mô tả: Việc xây dựng và quảng bá tour thì vẫn cần có thông tin chi tiết về nó. Hãy cập nhật phần mô tả để khách hàng hiểu rõ hơn về dịch vụ mà bạn cung cấp.

 
Sử dụng các công cụ đánh giá phân tích
Sử dụng các công cụ đánh giá phân tích

FourSquare

Đây là một công cụ khác bạn có thể dùng trong việc phân tích hay đánh giá và kích thích nhu cầu của người dùng. Đồng nghĩa với việc bạn phải đăng các thông tin chi tiết nhất về doanh nghiệp của bạn như thông tin liên hệ, tên doanh nghiệp, liên kết đến website, hoặc các trang mạng xã hội bạn làm truyền thông để đăng tải nội dung quảng cáo đến đúng đối tượng người dùng.

Công cụ này còn cho phép bạn cùng khách hàng được booking cùng nhau. Đồng thời bạn bè của khách hàng cũng biết được vị trí mà họ đang đến. Đây là cac quảng bá tour du lịch và điểm đến vô cùng hiệu quả.

4. Tặng voucher cho khách hàng

Bạn có thể sử dụng các chương trình khuyến mãi ngay trên website của mình như nhập mã nhận voucher, hoặc tặng voucher cho những người tham gia cuộc thi mà bạn tổ chức trên Facebook, hay sau mỗi chuyến tour du lịch bạn cũng có thể kích thích cho việc tham gia tour lần sau bằng cách tặng voucher giảm giá cho lần đi tiếp theo, đây cũng là cách kích thích khách hàng quay lại với  bạn một lần nữa.

5. Sử dụng công cụ quảng cáo

Một số công cụ chạy quảng cáo vô cùng hiệu quả giúp bạn tiếp cận được người dùng là khách hàng tiềm năng như Google Adwords hay Facebook Ads. Đây là hai công cụ mạnh nhất hiện nay giúp bạn thực hiện được việc hiện các chương trình quảng cáo đúng đối tượng. Đương nhiên việc này bạn cần lập kế hoạc và đưa ra ngân sách được tính toán cẩn thận để chiến dịch không bị sai và lãng phí.

 
Sử dụng các công cụ quảng cáo để quảng bá website du lịch
Sử dụng các công cụ quảng cáo để quảng bá website du lịch

 6. Sử dụng Tour Booking Engine

Một website du lịch chuẩn SEO và chuyên nghiệp cần có những tính năng ưu việt giúp tiết kiệm được thời gian và công sức. Khi mà bạn đang ở trong thời đại công nghệ số thì việc cung cấp cho khách hàng những tính năng hữu ích như việc đặt tour trực tuyến trên website với quy trình ngắn gọn, thực hiện được ở mọi nơi chỉ cần có kết nối mạng và thiết bị di động cầm tay thì sẽ khiến họ hài lòng hơn về dịch vụ bên bạn. Không còn những thao tác phức tạp như gọi điện, nhắn tin, gửi email để đặt tour mà thay vào đó là hệ thống đặt tour trực tuyến đã thực hiện điều này với chỉ vài thao tác đơn giản. Vậy tại sao bạn không áp dụng ngay và luôn để đảm bảo được lượng booking ổn định nhất.

Ngoài ra, hệ thống còn cho phép khách hàng được thanh toán một cách trực tuyến như PayOne, Banking Online,…
Việc sử dụng các công cụ trên sẽ đem lại sự thuận lợi trong việc quảng bá tour đồng thời tạo sự thuận lợi và chuyên nghiệp hơn cho doanh nghiệp, mang lại sự tin tưởng cao nhất từ phía khách hàng.

Để được tư vấn xin vui lòng liên hệ với địa chỉ dưới đây, được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí:
Liên hệ công ty IIT
hotline công ty IIT

Gửi yêu cầu thiết kế website hoặc tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0976 211 195 skype skype

HOÀNG PHƯƠNG

HOÀNG PHƯƠNG Hotline - 0975 342 605 skype skype

NGUYÊN THỊ DUYÊN

NGUYÊN THỊ DUYÊN Hotline - 0984781811 skype skype