5 tip hay thu hút khách du lịch đặt tour du lịch

Du lịch là một hoạt động mà tất cả mọi người ai cũng thích và muốn tham gia. Khi thực hiện việc này, điều hiển nhiên rằng họ phải bỏ ra một số tiền để có được một chuyến đi đáp ứng nhu cầu mong muốn của mình. Và chính vì thế, đây là nguồn thu nhập cũng như là nguồn khai thác lợi nhuận vô cùng lớn cho các công ty, doanh nghiệp đang kinh doanh tour du lịch hiện nay. Hay nói cách khác, khách du lịch chính là nhân tố cung cấp một cách trực tiếp cho thị trường du lịch. Vậy phải làm thế nào để có thể tìm thấy được nhóm khách du lịch tiềm năng và thu hút đặt tour nhiều hơn về với công ty của bạn? Để trả lời câu hỏi này, WEBTRAVEL đã nhanh chóng tóm gọn lại 5 tip hay thu hút khách đặt tour du lịch hiệu quả bằng bài viết dưới đây. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Website du lịch cần tối ưu hóa

Để tạo được sự uy tín và chuyên nghiệp thì bất kì công ty du lịch nào hiện nay cũng lựa chọn việc thiết kế website du lịch riêng cho mình để hòa nhập với thời đại công nghệ số như hiện nay. Nhưng để hoàn thiện hơn cho website đó cần phải đáp ứng được nhiều yếu tố như : nội dung, chuẩn hóa SEO, các chức năng chính,..

 
Cần phải tối ưu hóa website
 
Cần phải tối ưu hóa website​
 
- Nội dung: Một website du lịch “chất” và thu hút được nhiều người xem thì phải chắc chắn một điều rằng nội dung trên đó đã ổn chưa, câu từ đã được chau chuốt chưa, đủ hấp dẫn không và đặc biệt nội dung đó mang lại cho khách hàng những lợi ích như thế nào?

- Chuẩn hóa SEO: Việc thứ hai bạn không thể bỏ qua ở thời điểm công nghệ đang phát triển một cách chóng mặt như bây giờ đó là website cần chuẩn SEO. Khi chọn đơn vị thiết kế web du lịch, bạn cần yêu cầu họ thiết kế cho mình một website chuẩn SEO để việc xuất hiện trong top Google trở nên thuận lợi hơn. Có như vậy, trang web của bạn mới được ưu tiên và xuất hiện trong top đầu của Google, tiếp cận được nhiều khách du lịch tiềm năng hơn.

- Các chức năng: Thêm một yếu tố nữa đó chính là các chức năng chính của một website. Hãy đảm bảo được rằng website của bạn đã được tích hợp các chức năng ưu việt nhất như Booking Tour, thanh toán trực tuyến. Đồng thời các đường dẫn, menu cần phải rõ ràng và các thông tin cần đầy đủ để người dùng dễ hiểu hơn.

2. Sử dụng phương tiện truyền thông

Trong thời đại công nghệ số như bây giờ, bạn sẽ trở nên lạc hậu và khó có thể phát triển hơn nếu không áp dụng nhanh những phương tiện truyền thông hiện đại để quảng bá các dịch vụ sản phẩm du lịch của mình. Đây là những công cụ hỗ trợ vô cùng đắc lực cho doanh nghiệp đảm bảo được tiến trình của công việc luôn trong tình trạng ổn định và phát triển hơn nữa.

 
Sử dụng truyền thông để thu hút khách hàng
Sử dụng truyền thông để thu hút khách hàng

- Tạo được cộng đồng mạng: những trang mạng xã hội sẽ cho phép người dùng chia sẻ, nhấn nút “like”, và bình luận phản hồi vô cùng nhanh chóng để kết nối được với nhiều người khác nhau. Chính vì vậy, việc chia sẻ về hình ảnh tour, hay những phản hồi sẽ đem lại những động lực để bạn phát triển tốt hơn. Bên cạnh đó, sử dụng mạng xã hội để quảng cáo là một ý tưởng không tồi.

- Cập thật những chương trình khuyến mãi, giảm giá để thúc đẩy việc đặt tour nhanh chóng hơn. Và cũng sẽ tạo nên niềm yêu thích về du lịch của họ được trỗi dậy.

Ngoài ra, nên tạo fanpage trên Facebook và một số trang mạng xã hội khác để tăng được sự tương tác nhé.

3. Tìm kiếm khách hàng mục tiêu

Bạn cần phải có kế hoạch tỉ mỉ và những dữ liệu cần thiết để đánh giá và tìm kiếm khách hàng mục tiêu. Hãy đặt mình vào vị trí của họ rồi dựa vào đó cùng bảng phân tích sau đó lập ra những câu hỏi chi tiết như:

- Sở thích của họ là gì? : Chẳng hạn có du khách muốn khám phá biển hay những cảnh đẹp xung quanh biển thì sao? Hoặc có những người lại muốn leo núi thám hiểm?

- Tại sao họ lại chọn trải nghiệm tại đơn vị của bạn? Mà không phải đơn vị khác giữa hàng nghin công ty khác.
- Điều gì đã thôi thúc họ đặt tour? Do cảm xúc hay nhu cầu cấp bách. Chẳng hạn: Do cảm xúc thích thú và mong muốn được trải nghiệm hoặc do nhu cầu du lịch của công ty họ cần có tour du lịch cùng nhau.

Một khi đã hiểu được nhu cầu của họ thì không khó gì bạn không làm được điều này cả.

Bạn nên đọc thêm bài viết : Làm du lịch thì đừng bỏ qua kinh doanh trực tuyến để hiểu được về kinh doanh du lịch trực tuyến

4. Đảm bảo được độ tin cậy của công ty

Để làm được điều này, bạn cần phải tạo được niềm tin vững chắc từ phía du khách, đồng thời còn phải được thể hiện ở cả chuyên môn của bạn trong cung cách phục vụ.

 
Đảm bảo độ tin cậy cho khách hàng
Đảm bảo độ tin cậy cho khách hàng

Hãy tạo sự thân thiện để khách du lịch cảm thấy thoải mái nhất trong kì nghỉ dưỡng của họ. Điều này cũng nên được thể hiện qua việc giao tiếp trực tiếp khi gặp mặt hay gián tiếp qua website khi bạn chat tư vấn cho họ.

Khi khách hàng có nhu cầu cần giải đáp và giúp đỡ thì hãy nhanh chóng phản hồi để họ cảm thấy yên tâm hơn và hài lòng về tốc độ làm việc của công ty bạn. Và luôn hỗ trợ họ trong quá trình sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn hoặc chỉ là vấn đề là họ đang thắc mắc thôi bạn nhé.

Với những tác phong làm việc như vậy, không khó để bạn có thể in lại dấu ấn khó quên trong đầu du khách, chính những hành động tích cực đó sẽ hối thúc họ giới thiệu công ty bạn với gia đình, bạn bè, người thân,…. Và đương nhiên là việc giữ chân họ sẽ lâu hơn bao giờ hết.

5. Tạo sự chuyên nghiệp hơn trong công nghệ

Không bỏ qua bất kì cơ hội nào để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, bạn hãy nhớ điều này nhé. Có nghĩa là bạn nên tập trung quảng bá các sản phẩm dịch vụ bên công ty mình đến những địa điểm tập trung nhiều du khách. Đó có thể là địa điểm tham quan du lịch, các nhà hàng, các khách sạn, các trang website của du lịch,…

 
Chạy quảng cáo để chuyển đổi tỷ lệ đơn hàng
Chạy quảng cáo để chuyển đổi tỷ lệ đơn hàng

Và bên cạnh đó mở rộng các chiến lược Marketing để “tung lưới” bắt gọn “cá” nhé như: Phát tờ rơi bạn cũng có thể hợp tác với các đối tác khác như bên cho thuê xe du lịch, các cửa hàng, nhà hàng ẩm thực, các khách sạn tại điểm đến. Hay cũng có thể hợp tác với chính các đối thủ của mình để thúc đẩy quảng cáo chéo.

Ngoài ra, bạn cũng nên áp dụng các công cụ quảng cáo được dùng khá hiệu quả hiện nay là Google Adsword, Facebook Ads để tỷ lệ xuất hiện trên các trang cá nhân của khách nhiều hơn. Điều quan trọng hơn nữa là, website du lịch của bạn cần tương thích với thiết bị di động để khách hàng khi tìm kiếm thông tin sẽ nhanh chóng và dễ nhìn hơn.

Với những chia sẻ vô cùng hữu ích trên đây, hi vọng rằng bạn sẽ áp dụng thành công hơn, thu hút được nhiều khách du lịch đến với công ty của bạn hơn. Chúc các bạn thành công!
 Liên hệ công ty IIT
Hotline công ty IIT

Gửi yêu cầu thiết kế website hoặc tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0976 211 195 skype skype

NGUYÊN THỊ DUYÊN

NGUYÊN THỊ DUYÊN Hotline - 0984781811 skype skype