4 sai lầm khi xây dựng nhận biết thương hiệu du lịch

Marketing là một công việc yêu cầu bạn phải tìm ra khách hàng mới hoặc khách hàng tiềm năng. Để làm tốt nhiệm vụ này bạn cần phải mang tên thương hiệu của công ty ra thị trường bên ngoài hay còn gọi là xây dựng nhận biết thương hiệu du lịch cho người tiêu dùng.

Có một vướng mắc mà hầu như nhiều nhà giám đốc điều hành đều không mấy coi trọng đó là về vấn đề đưa thương hiệu đến với khách hàng.

Vậy có cách nào để tạo sự ảnh hưởng từ việc nhận diện thương hiệu ngay trong thực tế để các doanh nghiệp lữ hành có cơ hội mở rộng thị phần hơn trong môi trường cạnh tranh như vậy. Bài viết sau đây, WEBTRAVEL sẽ đưa ra và phân tích 4 sai lầm khi xây dựng nhận biết thương hiệu du lịch của khách hàng mà các nhà làm Marketing hay mắc phải.

1. Không thống nhất được mục tiêu chung về ý nghĩa của nhận biết thương hiệu

Sự nhận biết thương hiệu sẽ được hiểu theo từng cách nghĩ của mỗi người. Nếu bạn hỏi sếp mình, chắc chắc có thể sếp bạn sẽ hiểu theo nghĩa đen rằng, nhận biết thương hiệu là việc đưa thương hiệu của doanh nghiệp xuất hiện nhiều lần trước khách hàng.Và ở bộ phận nội sáng tạo và lên kế hoạch nội dung sẽ muốn có được một nhóm khách hàng cụ thể. Ở các nhà báo hay nhân viên chịu tránh nhiệm về PR sẽ mong muốn khách hàng sẽ nhớ đến tên thương hiệu của họ.
 
Xây dựng và nhận biết thương hiệu
Xây dựng và nhận biết thương hiệu 

Đó chính là một số hạn chế về việc không thống nhất được những ý kiến chung của tất cả các nhóm về nhận biết thương hiệu, khiến việc xác định chiến lược gặp khó khăn và các bước đi cũng gặp phải sai lầm. Vì thế để đảm bảo tiến độ thực hiện được ổn định bạn cần phải phân chia cách thức thực hiện chiến dịch có sự sáng tạo về mọi mặt thành ý tưởng của nhiều thành phần, đồng thời nên họp team để thống nhất tất cả ý kiến và đưa ra được mục tiêu nhận diện thương hiệu cụ thể.

WEBTRAVEL.VN sẽ đưa một số mục tiêu cụ thể để vạch rõ làm thế nào để nhận diện thương hiệu cụ thể khi bạn bắt đầu:
- Tăng độ bao phủ cho thương hiệu của bạn trên các phương tiện truyền thông theo tỷ lệ % trong nhiều ngày cụ thể

- Thường xuyên cung cố và tăng sự gợi nhắc đến thương hiệu

- Các cuộc thảo luận về thương hiệu phải thường xuyên được đề xuất như liên quan đến các vấn đề cập nhật ở các phương tiện truyền thông, xã hội hay các phản hồi được nhắc đến,…

- Lượng truy cập gián tiếp và trực tiếp tăng lên cụ thể

2. Mọi thứ không chỉ là về nội dung

Khi làm truyền thông thì ai cũng muốn thương hiệu của mình được phủ sóng hàng đầu và nhận được nhiều lời bàn tán trong xã hội cho những cái mới của mình (sản phẩm hay giải thưởng đi kèm chẳng hạn,….) nhưng không được sử dụng kiểu nội dụng chớp nhoáng chỉ theo xu hướng. Và nội dung cần phải có sự đầu tư về công sức và mới mẻ, đem lại sức hấp dẫn và thu hút người đọc, mang lại nguồn truy cập ổn định nhất, và đương nhiên thì tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ tăng lên.
Đó chính là cách truyền thông vô cùng hiệu quả, phần nội dung của bạn sẽ được lan tỏa, đem lại cho bạn những khách hàng tiềm năng nhất định với mức chi phí phải chăng. Vì thế, truyền thông không chỉ dừng lại ở khía cạnh là thông báo mà còn được áp dụng bởi nhiều công cụ khác nhau đấy nhé.

Có thể bạn quan tâm: 
4 bước giúp khách hàng hài lòng về web tour du lịch của bạn
 

3. Không chắc chắn rằng chiến dịch nhận diện thương hiệu sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận cuối hay không?

Có lẽ bạn đang nghĩ rằng “ Việc đánh giá chiến dịch nhận biết thương hiệu là chỉ đừng dùng sự chuyển đổi” . Điều này vẫn đúng, nhưng chúng tôi chỉ khuyên bạn ngăn việc sử dụng các chuyển đổi trực tiếp như là chỉ số đơn lẻ cho mỗi chiến dịch nhận biết thương hiệu mà thôi. Ở chính bạn cần phải luôn nỗ lực để tạo ra được những giá trị kinh doanh thực sự ở một số điểm khác không chỉ nên dừng lại ở một chiến dịch.
Đối với cả ở các đánh giá về những chuyển đổi trực tiếp hay gián tiếp thì đều cần theo thời gian. Và bạn cần phải phác họa được những bức tranh đúng đắn hơn về những chiến dịch xem hiệu quả đóng góp của nó có lợi nhuận hay không?
Rất nhiều mô hình phân bổ vô cùng phức tạp mà bạn có thể thiết lập để đo lường số người đã truy cập và nội dung sáng tạo để nhận diện thương hiệu, một số gợi ý như sau:

 
Nhận biết thương hiệu thì đừng gặp những sai lầm đáng tiếc
Nhận biết thương hiệu thì đừng gặp những sai lầm đáng tiếc​
  • Báo cáo phân bổ là gì?
  • Cách để tạo một báo cáo thuộc tính trong HubSpot
  • Cách Thiết lập Phân bổ tùy chỉnh trong GA.
  • Mô hình phân bổ thu nhập của GA: hướng dẫn cho người mới tham gia
  • Xây dựng mô hình phân bổ đa kênh: Tốt, xấu và tệ

4. Mong đợi và mong đợi kết quả cuối cùng

Bạn đừng nản nếu chiến dịch ở nửa chặng đường vẫn chưa có dấu hiệu thành công, nhiều nhà đầu tư cho biết: Các chiến dịch nội dung của họ được chuẩn bị vô cùng kỹ càng và tỷ mỉ, mang tính sáng tạo lớn ở ngay lần đầu tiên. Cuối cùng nó cũng không thành công theo như mong đợi. Bạn thấy đó, chúng ta có thể gặp thất bại, nhưng đừng bỏ cuộc.

Các chiến lược nhận diện thương hiệu bạn phải cần có sự kết nối nhất định, có mạng lưới cộng đồng hùng mạnh. Theo thời gian thì chắc chắn bạn sẽ nhận được kết quả lớn. Hãy tiếp tụ thep dõi và đánh giá các kết quả tổng hợp được từ các chiến dịch của bạn từ trước.

Với 4 cách để bạn tạo dựng được sự nhận biết thương hiệu khách hàng từ công chúng trên đây, chắc hẳn bạn đã rút ra được nhiều kinh nghiệm cho mình. Chúc các bạn luôn thành công!
Liên hệ với công ty IIT
Liên hệ với công ty IIT

Gửi yêu cầu thiết kế website hoặc tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0976 211 195 skype skype

HOÀNG PHƯƠNG

HOÀNG PHƯƠNG Hotline - 0975 342 605 skype skype