4 Cách thức sử dụng mạng xã hội để phát triển công ty du lịch

Hiện nay số lượng công ty du lịch sử dụng các trang mạng xã hội để giới thiệu thông tin sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng ngày càng nhiều. Họ thường tham gia một số mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Twitter, Linkedin… để dễ tiếp cận tới tập khách hàng của họ hơn. Tuy nhiên các cách thức mà các công ty du lịch dùng để tiếp cận khách hàng qua mạng xã hội là chưa đúng. Vì vậy, để hỗ trợ hoạt động kinh doanh của các công ty này trở nê dẽ dàng hơn, Webtravel sẽ chia sẻ với bạn 4 cách thức sử dụng mạng xã hội để phát triển công ty du lịch trong bài viết dưới đây.

4 Cách thức sử dụng mạng xã hội để phát triển công ty du lịch

1.Xây dựng cộng đồng mạng xã hội
Bạn muốn bán được hàng thì bạn phải tạo dựng được niềm tin cho khách hàng về sản phẩm mà bạn đang cung cấp. chính vì vậy, để gây dựng niềm tin cho khách hàng trên các trang mạng xã hội thì bạn nên tạo ra những cộng đồng trên các trang mạng xã hội bạn đang sử dụng. Những cộng đồng mạng xã hội bạn tạo ra sẽ là nơi để bạn cung cấp thông tin về dịch vụ bạn bán, là nơi để bạn trao đổi với khách hàng, khách hàng trao đổi với khách hàng, cũng là nơi để khách hàng review về sản phẩm bên bạn. Từ đây sẽ tạo ra được hiệu ứng tốt với sức lan tỏa nhanh nếu sản phẩm bạn cung cấp làm khách hàng thỏa mãn và cũng là nền tảng để bạn thúc đẩy bán hàng, tạo dựng niềm tin với khách hàng.
 

Xây dựng cộng đồng mạng
2.Tương tác với cộng đồng mạng
Tương tác với khách hàng là cách để bạn có thể duy trì mối quan hệ với khách hàng  và mở rộng tập khách hàng.  Để có sự tương tác với khách hàng thì bạn phải là người tạo ra những tương tác đó bằng cách: Bạn cung cấp cho khách hàng toàn bộ thông tin về chuyến du lịch bất kỳ, hay bạn đưa ra cảm nghĩ của mình về một địa điểm du lịch nào đó… để kích thích nhu cầu, gọi sự tò mò cho khách hàng. Việc tương tác với khách hàng có hiệu quả hay không thể hiện qua cách thức bạn có giải đáp được thắc mắc của khách hàng không.
 

Tương tác với các mạng xã hội

3.Tận dụng triệt để các công cụ trên mạng xã hội
Hầu hết trên tất cả các trang mạng  xã hội như Facebook, thường có chức năng thống kê số lượng truy cập, lượng like, lượng share… để người dùng có thể tự đánh giá được chất lượng bài đăng. Song song với đó, Facebook cũng thống kê cho người dùng thấy được khoảng thời gian nào có lượng người tiếp xúc với bài đăng của bạn là nhiều nhất. Từ đây bạn có thể xây dựng cho mình những kế hoạch riêng để tiếp cận tập khách hàng dễ hơn.
Xem thêm: Những lợi ích khi thực hiện chiến dịch truyền thông qua mạng xã hội

4.Hoạch định chiến lược rõ ràng
Dù bạn làm gì, bán gì  nếu bạn đã vạch ra một chiến lược với những bước đi cụ thể, rõ ràng thì khả năng thành công của bạn sẽ cao hơn. Đặc biệt, đối với các công ty du lịch việc phát triển một kế hoạch, chiến lược hấp dẫn là cách để bạn thu hút sự quan tâm của khách hàng. Điều quan trong là trong quá trình triển khai chiến lược bạn phải để khách hàng thấy rõ được những điểm nổi bật, sự khác biệt giữa bạn với đối thủ cạnh tranh.

Trên đây là những chia sẻ nhỏ của Webtravel về cách thức sử dụng mạng xã hội khi kinh doanh du lịch, hy vọng rằng những điều này có thể giúp ích cho bạn. Chúc bạn thành công!

Gửi yêu cầu thiết kế website hoặc tư vấn tại đây Gửi yêu cầu

Chuyên viên tư vấn và hỗ trợ

Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn
ĐỖ MINH QUỐC

ĐỖ MINH QUỐC Hotline - 0938 620 345 skype skype

TRẦN LÂM YẾN

TRẦN LÂM YẾN Hotline - 0976 211 195 skype skype

NGUYỄN HẢI YẾN

NGUYỄN HẢI YẾN Hotline - 0946425095 skype skype